EATER

28 0 0
                                    

EATER
BY WILLY VERANO

My WATTPAD ACC {DAISUKEANGEL0691}

Sampong taon na ang lumipas
Mula ng lumaganap ang isang misteryosong sakit na naging dahilan ng pagkamatay ng maraming tao sa mundo.

Ngunit.....

Ang mga namatay na tao dahil sa misteryosong sakit ay muling nag nabuhay!

At sa pagbabalik ng kanilang buhay...

Ang tanging layunin na lamang nila ay kumain ng tao....

At tinatawg nila ang mga ito na MGA EATER...

Hindi naaagnas ang kanilang katawan, ngunit wala na silang kakayahan pang mag salita ng normal...

-----------------

Higit na mas marami na ang mga EATER kahit pagsamasamahin pa lahat ng natirirang tao sa mundo ay hindi pa rin sasapat sa dami nila..

Ang mga taong nabubuhay pa ay nagsusumikap mamuhay sa bawat araw at gabi.

Nakikupag sapalaran at isinusugal ang buhay para maka survive lamang.

At sa mga lumipas na taon.
Ang mga EATER..
Ay tila nag a - upgrade!

Nagkakaroon sila ng ibang mga kakayahan, na hindi nila maipaliwanag kung bakit nila nagagawa iyon?

At iyon nga ay mas nagpapahirap sa mga survivor....

-------------------

AT SA ISANG SIYUDAD..

MAy isang kampo roon na pinamumunuan ng pinunong nilang si ROLDAN Isa itong Military..

Siya ang namumuno sa mga survivors na naroroon...

Ang Base nila ay nasa gitna ng siyudad, at sinadya nilang lagyan ito ng matatas na bakod palibot sa buong base nila.

May dalawang helicopter sila roon, at dalawampong Truck, at sampong mga pangkaraniwam sasakyan, may dalawang tangke rin sila roon.

May kalikahan kasi ang base nila, kaya ang mga ito kasya naman sa loob...

Sa kanilang grupo..
Ay may tatlong pangkat..

RUNNER..

Sila ang mga lumalabas ng Base, para mangalap ng mga supply sa kanilang Grupo..

GUARDS..

Sila ang mga naatasang mga taga bantay sa taas ng mga bakuran, para sa mga EATER na may kakayahang lumipad o umakyat sa bakuran nila na animoy butiki

SEARCHER...

Sila ay binubuo ng mga matatalinong tao, na nanganngalaga sa kalusugan ng buong grupo.

At sinusubukan rin nila gumawa ng Anti Virus. Dahil sa sandaling makagat ka ng mga Eater, ay magiging tulad ka na nila.
Sa loob ng sampung minuto....

Pero magpasahanggang ngayon bigo pa sila sa makagawa ng ANTI VIRUS...

SI ROAD ay ang nakatalagang Leader sa Mga Guard.

Lahat ng Guard ay armado ng mga pang Long Range na Baril.

Para agad nilang maasinta ang mga EATER, nA lumilipad o gumagapang sa mataas na bakuran.

May mga GUARD Din naman sa baba, may munting butas roon, na sapat para maasinta ang mga EATER, sa labas ng base nila.

--------------

"Road, pang apat na flying EATER Na ang napaslang ko ngayong Gabi.'Sabi ni ZEN na kabilang sa mga Guard.

"Binibilang mo talaga? Ano ba ang halaga nun?" Sabi ni Road.

HORROR NOVEL COLLECTIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon