DOORBELL
BY WILLY VERANO
ONE SHOT STORY.My WATTPAD ACC {DAISUKEANGEL0691}
My Page
{Willy Verano Story Maker}
{One Piece Tagalog Wcv}SI Darwin ay nakatulog na lamang sa kahihintay sa pag uwi ng nakababatang niyang kapatid na si Jenny 18 years old .
Ito ay umatend kasi sa isang Birthday Celebration ng kaibigan nito.
Subalit..
Hating gabi na at hindi pa rin ito nakakauwi.
At nakatulugan na lamang niya ang pag hihintay sa kapatid.
Nang biglang..
Tumunog ang Door bell ng kanilang tahanan.
-----------
Si Darwin lamang at si Jenny ang naninirahan sa bahay NA inuupahan ni Darwin.
Ang magulang nila ay nasa Probinsiya, sila naman ay sa Manila narito kasi ang Trabaho ni Darwin at sa manila pinag aaral ni Darwin ang Kapatid ng Kolehiyo.
--------
Agad nagising si Darwin, sa Tunog ng kanilang Door Bell.
At inaasahan ni Darwin, na ang kapatid na niyang si Jenny, ang nag Door bell.
Subalit.
Wala naman tao sa labas.
Pero nakakatityak siyang may narinig siyang yabang ng paa."Putcha! Hating gabi na? nantitrip pa kayo ng Door bell."Inis na sabi ni Darwin at muli nito isinara ang pinto.
Sinubukan niya tawagan muli ang kapatid subalit out of coverage ito.
"Nasaan na ba siya? Bakit hindi pa siya umuuwi?" Pag aalala ni Darwin sa kapatid.
-----------
Nag pasya ulit na umidlip si Darwin, dahil mag dodoor bell naman ang kapatid niya kapag dumating na ito.
At sa pag lipas ng 30 minutes muli na namang may nag doorbell.
Sa pag kakataon na iyon inaaasahan ni Darwin na ang kapatid na niya ito.
Subalit...
Wala na naman tao sa labas.
"Kainis! Kung sino man kayong nan titrip! Huwag lang kayo papahuli sa akin" Galit na sabi ni Darwin, at padabog pa niyang sinara ang pinto.
At muli ulit nakatulog sa kahihintay si Darwin sa kapatid.
At sa lumipas ulit na oras.
Nagising muli siya sa tunog ng Door bell.Subalit.
Sa pagkakataon na iyon may hawak na siyang Makapal na Tubo, para ipang sindak sa mga nantitrip sa Door Bell nila.
"Putcha talaga! Wala kayong magawa sa buhay ninyo!" Galit na sabi ni Darwin habang hawak hawak ang makapal na Tubo.
Nang biglang...
Umihip ang malakas na hangin na ikinatayo ng kaniyang balahibo.
Kasabay pa ng pakiramdam na may mga matang nakatingin sa kaniya.
"Ang kapatid ko? Bakit hindi pa siya umuuwi?" Labis na pag aalala ni Darwin,sa kapatid.
At muli siyang pumasok sa bahay..
At ilang minuto pa ang lumipas..Muli na naman may nag door Bell
Pero ang kasunod nun...
Ay ang malakas na Sigaw.
"Aaaahhhhhhhhh!!"
Dali dali lumabas ng bahay si Darwin, dahil sigurado siya na ang kapatid niya iyon.
Kapatid niya ang sumigaw na iyon!"
"Jenny? Bakit ka napasigaw?!" Pag aalala ni Darwin.
"Kasi Kuya! Kadiri yung DoorBell natin! yung pindutan may kulangot! Kadiri nahawakan ko"" pandidiri ni Jenny.
"Lang hiya naman! Huwag lang talaga kayo mag papakita sa akin! Kadiri ng Trip ninyo" Galit na sabi ni Darwin.
Hanggang ngayon..
Hindi pa rin nahuhuli ni Darwin, ang mga tambay na napag tripan lagyan ng kulungot ang Door bell nila.
THE END.