LAST CAMPING

18 0 0
                                    

LAST CAMPING
AUTHOR WILLY VERANO

Kwento ito na magkakaiban na nag ngalalang Ken,Bert, Jhake, at Karen
Mahilig silang mag camping sa mga kagubutan o kabundukan.
Dahil dito nila na ex experience ang sayang Hinahanap hanap nila..

Ang sariwang hangin huni ng mga ibon na hindi mo na madalas marinig sa siyudad dahil panay ugong ng kotse o mga usok ng pabrika na lamang ang madalas mong masasaksihan, maririnig at makikita sa siyudad. Kaya tuwing holiday at walang trabaho ginagawa nila ang mag camping.

Lingid sa kaalaman ng lahat itong si Jhake ay may pagtingin Kay Karen matagal na itong nanliligaw sa dalaga ngunit magpasahanggang ngayon Hindi pa niya ito sinasagot. Dahil duda siya sa pagmamahal ni Jhake sa kaniya dahil kilala niya itong chickboy noong mga high school pa lang sila.

"Karen kailan mo ba ako sasagutin? At May balak ka bang sagutin ak0? Matagal tagal na rin akong nanliligaw Sayo" tanong ni Jhake tumugon naman si Karen.

"Hanggang ngayon duda pa rin ako sa pagmamahal mo sa akin Malay ko ba kung gagawin mo lang akong isa sa mga ex mo"

At nalungkot si Jhake sa tugon ni Karen dahil hanggang ngayon hindi pa rin nababago ang pagtingin sa kaniya ni Karen

"Karen ano ba ang kailangan Kong gawin para mapatunayan Kong mahal kita."muling tanong ni Jhake.

"Handa ka bang mamatay para sa akin
"Tanong naman ni Karen

"kung yun lang ang tanging paraan bakit Hindi?"sagot ni Jhake.

At tumawa nga si Karen.

"Joke lang Jhake! baka seryosohin mo naman...

At naputol na ang usapan nila nang dumating sina BERT AT KEN SAKAY NG KOTSENG nirentahan nila.

"Tara na Jhake at Karen bumiyahe na tayo ng makarating tayo ng maaga tama na muna yung ligawan hahaha!!""sabi sa kanila ni Ken.

Kaya pumasok na sa kotse sina Jhake at Karen at pinaandar na ni Ken ang kotse. mahaba haba pa ang biyahe sa kabundukan na tutunguhin nila.

At hbang nasa kotse inihanda ni Jhake ang mga dadalhin niya tulad ng itak.

"Bakit ka ba lagi nagdadala ng itak tuwing nag ca camping tayo di naman natin kailangan mag sibak ng kahoy para magluto dahil always naman may dala akong kalan.."sabi ni Bert tumugon naman si Jhake"

"Pang self defence ito at bentitado ko na ito ng holy water sa simbahan para kahit maligno pa ang sumalakay sa atin kaya natin lumaban! kailangan always prefer tayo para sa kaligtasan natin at lalo na sa kaligtasan ni Karen."sabi sa kanila ni Jhake.

At Napatingin si Karen sa kwintas ni Jhake na korteng mata at nagsalita..

"Alam mo Jhake cool ka sana eehh.. kaya lang pag napapatingin ako sa kwintas mo kinakilabutan ako.. at saka matatanda na tayo para magpanawila sa mga engkanto, maligno,o what ever pa yan."sabi ni Karen.

At sumabat na naman sa usapan si Bert.

"Anu pa nga ba maaasahan natin kay Jhake anak nga siya ng albularyo hahaha!

At hindi na rin nakatiis sa usapan si Ken at sumabat na rin siya.

oo nga Jhake gayahin mo kami ni Bert cool ang datingan.. tigilan mo na yung mga tungkol sa engkanto nakaka turn off kaya sa mga girls ang ganun?"sabi ni Ken.

Sabay tawanan nila Bert at Ken..

"Kung nakaka turn off nga ito? Bakit marami ako naging gf  kesa sa inyo."sabi sa kanila ni Jhake

At napatahimik na lamang sila.
Dahil totoo nga ang sinabi ni Jhake.

At maya maya pa ay nakarating na sila sa kanilang paroroonan dinala nila ang kaniya kaniyang bag at i pinark ang kotseng nirentahan nila sa pinakamalapit na bayan sa kabundukang pupuntahan nila. Habang sila ay naglalakad patungo sa bundok na magubat...

HORROR NOVEL COLLECTIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon