YOUR NEXT CHP 1

18 0 0
                                    

YOUR NEXT
BY WILLY VERANO
CHAPTER 1

My WATTPAD ACC : DAISUKEANGEL0691

MY YOU TUBE CHANNEL :
KANTOKUTAN HORROR STORY

Kwento ito ng pitong magkakaibigan sina Jeric, Walter, Dion, Joseph, Sef, Apple at Grace na sisingilin ng isang nilalang sa kasalanang hindi nila alam?

At ito ang magiging dahilan sa kapanipanindig balihibong dadanasan nilang magkakaibigan makaligtas kaya sila sa paniningil ng isang nilalang kung hindi nila alam kung sino ito?? at ano ang kaniyang mabigat na dahilan?

Ang pitong magkakaibigan na ito ay naglalaro ang mga edad sa 23 to 26
mahilig sila gumimik tuwing day off sa work at mag explore na kung ano anong bagay dahil ang moto ng barkadahan nila ay.

"you live once! Enjoy your life"

isang gabi napagpasyahan nilang gumimik sa isang bar dahil halos lahat sila ay matatawag na party peoplem yun ang pinaka way nila para i enjoy ang buhay todo sayaw sila sa saliw ng mga tugtugang nakakaindak.

"Pagod na ako sumayaw pahinga naman muna tayo!"hingal na sabi ni Grace sa mga kaibigan. kaya pumunta muna sila sa sa table nila upang makapagpahinga at makainom ulit ng alak.

"Madalang na natin gawin ito mga tol! sana dalasdalasan naman natin para always may bonding ang tropahan!"sabi ni Walter"

*anu ka ba? Hindi na tayo mga estudyante ngayon! Mga manggagawa na tayo! Hindi na natin hawak ang mga oras natin!"sabi ni Jeric"

"Oo nga? nakakamiss tuloy ang high school life!"sabi ni Dion"

"Nga pala Dion kailan ba kayo magpapakasal ni Apple?? 6 years na kayo di ba?"tanong ni Jeric kay Dion"

*wala pa sa isip namin yan ni Apple pero darating din kami diyan"sabi ni Dion"

it's about time na kaya..babe.. pakasal na tayo..."sabi ni Apple

"Sus! ikaw lang pala Dion ang ayaw pang magpakasal? bakit di ka pa ba sigurado kay Apple?"Tanong ni Grace"

"oo nga beyb? Hindi ka pa ba sigurado sa akin?tanong ni Apple sa bf niyang si Dion"

"ohh.  baka mauwi pa yan sa away ang usapan na yan! hahaha"birong sabi ni Joseph"

*pakasalan mo na kasi!!udyok na sabi ni Sef kay Dion.

"anu ba beyb? bakit ba hindi mo pa ako inaalok ng kasal?tanong muli ni Apple sa bf niyang si Dion"

"Ang totoo kasi niyan beyb may hinuhulugan akong bahay ang plano ko pag na full payment ko na yun. isusunod ko na ang kasal na natin! dahil gusto ko full prepared tayo kapag tayo ay mag asawa na isa na dun yung magkaroon ng sariling bahay kasama ang babaeng napakahalaga sa buhay ko at ikaw yun Apple wala ng iba pa."pag papaliwanag ni DION.

Kinilig ang mga kaibigan ni Dion kaya napasabi si Jeric"

yun naman pala apple! naka planodo na pala ang lahat!

At tila nawala na ang duda at pagkabahala ni Apple na baka di sya pakasalan ni Dion sa mga sinabi nito.

"Sorry beyb at nagduda ako.."at agad niyakap ni Dion si Apple"

"Suprise ko sana yun kaya lang nasabi ko na.. hindi na tuloy surprise.. pero ayos lang malalaman at malalaman mo rin naman iyon.. i love you beyb.

At binigyan ng matamis ni Dion si Apple

"tama na ang sweet sweetan ninyo! inuman na!"sabi ni Seef nung gabing yon halos magdamag sila nag inuman sa bar maybe 3:00 am na ng madaling araw sila natapos at dahil tapos na rin ang inumin nagpasya na ang magkakaibigan na umuwi.

HORROR NOVEL COLLECTIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon