KILL TIME
BY WILLY VERANOMy WATTPAD ACC {DAISUKEANGEL0691}
Kwento ito ng isang lalaking nag ngangalang Mike siya yung tipong taong mahilig manuod ng mga torture movie..
Dahil nagbibigay ito sa kaniya aliw at entertaiment sa buhay niya. hilig niya na ito since nung high school pa. Ngunit hindi niya akalain ang bagay na kinahiligan niyang ito.ay ang siyang magdadala sa kapahamakan niya at ng mga taong nasa paligid niya?
marelsoba niya kaya ito?At sa sobrang Hilig ni Mike manuod ng mga torture movie pag may pagkakataon bumibili siya ng mga torture banned movie na nabibili nya by internet dahil mas exciting ang mga banned movie dahil sa mga lubhang mararahas na eksena.
na ikinatutuwa naman niya.At sa magkakaibigan siya lang ang may trip ng ganito kaya hindi sya masabayan ng mga kaibigan nyang sina Patrick, Charles, Andrew, Pearl at Jiro sa hilig niyang ito pero nauunawaan naman nila si Mike dahil ika nga kaniya kaniya trip yan. hanggang sa isang seller ng banned movie ang na encounter niya sa internet may inalok ito sa kaniyang banned torture movie na kakaiba daw sa lahat.
At dahil sa movie na ito mafefeel noya ng husto ang story na parang totoo ang lahat. sa mga sinabing yun ng mysterious seller nagduda si Mike dahil wala namang mas hihigit pa sa mga napanood na niyang torture movie ngunit muling inalok inalok siya ng seller.
"Hindi ka mag sisisi kapag napanuod mo ito i swear pag napanuod mo ito para kang binangungot ng gising..
Sa sinabing yun muli ng mysterious seller tila nag ka interes na siya sa movie na tinutukoy nito.
"Teka nga anu nga bang title ng movie na sinasabi mo?" tanong ni Mike sa ka chat noya nyang may code name mysterious Seller.
"Kill time...yan ang title ng movie na tiyak hindi mo malilimutan sa buong buhay mo."sabi ulit ng mysterious seller.
"hahaha! Sige nga masubukan nga saan tayo magkikita para mabili ko na yang movie na yan..",sabi ni Mike sa ka chat niyang mysterious seller.
"Hindi mo na kailangan mag bayad dahil sapat na sa akin ang mapanuod ng iba ang movie na ito.."sabi ng mysterious seller.
Hindi maipinta ang ngiti sa labi ni mike ng malaman noyang libre lang ito..
"Talaga?? libre lang.. galante ka pla misteryoso nga lang.."biro pa Mike.
"Hindi mo pwede malaman ang pagkatao ko dahil hindi na rin naman magtatagal ang bagay bagay sa mundo. Lahat ay mamamatay halintulad ng bulaklak na unti unting nalalanta.
Reply sa kanoya ng mysterious seller medyo kinabahan si Mike sa reply sa kanoya ng misteryong seller ngunit inisip na lang nya na matalinhaga lang ito malalim lang ito magsalita.
"Kailan ko ba makukuha yung movie na yan sayo.."tanong ni Mike.
"Huwag ka mag alala tulad ng pagsundo hindi mo na kailangan maghintay pa dahil kusang darating sayo ang dapat na mangyari sa hinaharap.."sabi ulit ng mysterious seller.
Sa pagkakataon na yun muling kumabog ang dibdib ni Mike sa sinabi ng mysterious seller at muling siyang nag reply sa mysterious seller.
"Ang lalim mo..baka akoy malunod hehehe"reply Mike ngunit hindi na siya ni replayan nito nawala na ito sa linya at off line na ito. At muli niyanf sinearch ang mga account nito ngunit hindi na niya ito mahagilap kahit anung search niya. nanghinayang si Mike dahil interesado pa naman siya sa moBie na yun na may title na KILLl TIME. Kaya itnulog na lamang niike ang pagkadismaya niya. Dahil di niya mapapanood ang movie na yun.
kinaumagahan nagising siya sa mga katok sa pintuan ng inuupahan niyang bahay at dahil dun naalipungatan siya at bahagyang uminit ang ulo. agad siyang bumaba upang tignan kung sino ang taong yun na kay aga aga nambibwisit n ngunit naisip din niya na baka si Charles yun dahil madalas gawin yun ni Vharles sa kanoya lalo na kung mangungutang ito sa kaniya. Ngunit ng buksan noya ang pinto wala syang nakitang tao isang malamig na simoy ng hangi lang ang kaniyang nadama. Idasara na niya muli sana ang pinto ng mapatingin soya sa paanan noya sa labas ng pinto at may nakita siyang isang cd na blanko. Ngunit nasa case naman ito nagtataka man kung sino man ang nag iwan nun dinampot niya pa rin ito at muli nyang isinara ang pinto.