Hôm nay Cung Tuấn có việc ở công ty nên đã đi làm, trước khi đi cậu còn gọi Lý Đại Côn đến để bảo hộ Trương Triết Hạn , dù sao thì vết thương của anh cũng chưa lành nên không thể làm việc quá nặng, người giúp việc thì dành việc nhà, người làm vườn thì giành chăm sóc đến nấu ăn cũng bị giành mất, anh chán chường nằm dài ra ghế sofa than ngắn thở dài, Lý Đại Côn thấy vậy liền buồn cười.
"Đừng có than nữa, chú ý nghĩ ngơi đi Cung Tuấn chỉ muốn tốt cho cậu thôi"
"Chán sắp chết rồi, à đúng rồi chúng ta đi dạo đi, tiện thể đi cảm ơn A Trung vì cứu tôi, đi" nói là làm, vừa dứt câu anh đã lên lầu lấy áo khoác khoác vào rồi thong dong đi trước.
Lý Đại Côn đi theo phía sau không nói gì, anh tuy là người đầy thương tích nhưng nhìn vào thì chả giống đang bị thương gì cả, anh cứ tung tăng mà đi hiên ngan, gặp người quen thì chào hỏi mấy câu, rồi đi thẳng đến trường đại học, anh đứng ngay cổng để chờ nhóm học sinh mình nghĩ trưa.
"Thầy? A Thầy Trương kìa mấy đứa" một tên đang leo rào trốn học thấy Trương Triết Hạn đứng đấy liền gọi lớn.
"A.. Thầy, thầy đến thăm bọn em hả?" tên đứng bên trong rào nhìn ra vui vẻ hỏi.
"Mấy đứa được lắm, 1,2,3,..6 đứa các em lúc thầy không có ở đây mà trốn học?" Trương Triết Hạn đi đến hàng rào đó chau mày điểm mặt từng đứa.
"Hề hề" tên đang treo giữa hàng rào leo ngược lại vào bên trong cười cười nói.
"Mấy đứa không lo học cho đàng hoàng vào, thật hết cách mà, A Trung đâu?" Trương Triết Hạn thấy trong đám không có A Trung hỏi.
"A Trung cậu ấy đang học ở trong lớp với Bạch Vũ, cậu ấy nói muốn theo thầy học nghề nên cố gắng nhờ Bạch Vũ dạy kèm" một đứa trả lời.
"Giờ thầy không còn dạy nữa, mấy đứa gọi là Anh Trương đi, đừng gọi thầy nữa" Trương Triết Hạn cười hài lòng nói.
"Vâng! đại ca" cả đám đồng thanh.
"Anh nói là gọi ca thôi chứ không phải đại ca, mà thôi kệ mấy đứa đi, bây giờ quay lại lớp cho anh, nhanh" Trương Triết Hạn nói như ra lệnh.
Bọn nhóc liền tuân lệnh mà chạy nhanh về lớp, Lý Đại Côn đứng phía sau hơi có ý cười.
"Cậu cũng ra dáng thủ lĩnh lắm, thật tiếc với năng lực của cậu lại không tham gia nhóm nào"
"Thôi đi, tôi chỉ muốn yên bình qua ngày tháng thôi, làm một giáo viên quèn nè, ăn uống vĩa hè, rảnh rỗi thì đi leo núi, bắn cung, cuộc sống thoải mái biết mấy" Trương Triết Hạn cười cười chấp tay sau lưng đi trước.
"Vậy sao cậu lại vướng vào Cung Tuấn? Cậu muốn thoải mái mà?" Lý Đại Côn thắc mắc cũng lâu lắm rồi giờ có cơ hội liền hỏi luôn.
"Em ấy cho tôi cảm giác thoải mái" Trương Triết Hạn cười híp mắt nhìn Lý Đại Côn.
"Hai người thật hạnh phúc" Lý Đại Côn cảm thán.
Cả hai đi lòng vòng thêm lúc lâu thì anh lại cảm thấy thân thể không ổn, cơn đau này giống với hôm trước.
"Đại Côn đây là chìa khóa nhà tôi, mau lên về nhà nhanh lên" Trương Triết Hạn đưa cho Lý Đại Côn chiếc chìa khóa chỉ về phía trước, mặt anh lúc này đã trắng bệch.
Lý Đại Côn nhận lệnh, nhận lấy chìa khóa rồi đỡ lấy Trương Triết Hạn đưa anh về nhà.
Từ nơi đó đến nhà của anh cũng mất hết hơn 15', vừa vào đến nhà anh đã chịu không nổi nữa nằm phịch xuống đất cào cấu lấy người mình.
"Cậu bị sao vậy? Triết Hạn cậu sao vậy?" Lý Đại Côn lo lắng đỡ lấy anh hỏi dồn.
"Không...không sao..." Người anh bây giờ mồ hôi lạnh toát ra như tắm, mặt trắng bệch cắt không còn chút máu, nhìn đau đớn vô cùng.
"Để tôi gọi cho Cung Tuấn" Lý Đại Côn định móc điện thoại ra thì bị anh cản lại.
"Đừng, em ấy bận...đừng làm phiền" tuy nói ngắt quãng nhưng Lý Đại Côn cũng đủ hiểu được, tuy Lý Đại Côn không đành lòng nhìn anh như vậy nhưng biết sao được, phải nghe lệnh Trương Triết Hạn 100% đó là lệnh của Cung Tuấn.
Sau một giờ đồng hồ quả nhiên cơn đau biến mất, anh ngồi dậy tựa người vào tường thở hổn hển.
"Đừng nói chuyện này cho em ấy biết, dạo này em ấy rất bận đừng phiền em ấy thêm nữa"
"Nhưng sao anh lại bị như vậy? Nhìn rất đau đớn"
"Chỉ là bị hạ độc thủ thôi, cơn đau chỉ kéo dài một giờ đồng hồ, chỉ cần biết chính xác thời gian chúng phát tác mà tránh A Tuấn là được" Trương Triết Hạn cười cười đứng dậy.
Do vật vã suốt một giờ đồng hồ nên anh có hơi choáng váng mà ngã bề phía trước, Lý Đại Côn nhanh tay thấy vậy liền chạy đến đỡ anh kịp thời để anh ngã trọn vào trong lòng cậu.
"Mấy người đang làm cái gì?" không biết từ đâu Cung Tuấn bước vào ngay đúng lúc anh ngã vào người Lý Đại Côn, Cung Tuấn tối sầm mặt hỏi.
Trương Triết Hạn nhanh chống cố đứng vững lại nhìn cậu.
"Bọn anh không có gì hết, anh bị ngã nên cậu ấy nhanh tay đỡ anh thôi" Trương Triết Hạn mỉm cười như không có chuyện gì xảy ra đi đến trước mặt Cung Tuấn nói. Nhưng qua mắt cậu, cậu nhìn ra anh là đang che giấu.
"Chỉ bị ngã mà quần áo xộc xệch, đầu tóc rối bù, nói rốt cuộc hai người đã làm gì?" Cung Tuấn tức giận quát.
"Bọn anh không có, en nghĩ đi đâu vậy?" Trương Triết Hạn cả giận nói.
"Tất cả ra ngoài" Cung Tuấn chỉ nói một câu, Diệp Long đi phía sau và cả Lý Đại Côn đều hiểu mà bước ra ngoài, Diệp Long còn giúp hai người đóng cửa.
Cung Tuấn chờ họ đi rồi mới nắm lấy hai tay Trương Triết Hạn "Anh nói đi, anh và nó đã làm gì?"
"Cung Tuấn, em bị điên à? Em không tin anh?" Trương Triết Hạn khó tin nhìn Cung Tuấn.
"Anh bảo em làm sao tin anh khi chính mắt em nhìn thấy hả" Cung Tuấn nắm lấy vai Trương Triết Hạn cúi xuống hôn Trương Triết Hạn, người cậu tiến về phía trước ép anh ngã lên ghế sofa.
Trương Triết Hạn lần đầu thấy Cung Tuấn có hành động như vậy ba phần là tức giận nhưng bảy phần lại là sợ hãi. Anh cắn mạnh vào môi dưới khiến môi cậu bật máu lúc này cậu mới buôn ra, Trương Triết Hạn lửa giận bốc lên tán cho Cung Tuấn một bạt tai.
"Cung Tuấn"
Cung Tuấn đứng đó tay nắm thành quyền không đáp lời anh.
"Được lắm em đã nghĩ anh không bao giờ nói dối em, bây giờ thì... Diệp Long mang Trương Triết Hạn về nhà tôi, nhốt anh ấy lại trong phòng không cho anh ấy ra ngoài, Lý Đại Côn cậu theo tôi" Cung Tuấn trong mắt đầy thất vọng quay mặt đi không nhìn anh lớn tiếng nói.
Chu Diệp Long và Lý Đại Côn nghe thấy tiếng cậu lập tức bước vào, Diệp Long có chút chần chừ nhìn Cung Tuấn nhưng rồi cũng đi đến đỡ Trương Triết Hạn đứng dậy khỏi ghế.
"Cung Tuấn? Em thật sự không tin anh?" Trương Triết Hạn có chút không tin được, thấy cậu không quay lại anh không thoát khỏi chút thất vọng mà cười khẩy "Được! thì ra tình cảm của chúng ta chỉ đến vậy" Trương Triết Hạn gật đầu rồi lướt ngang cậu, khi lướt ngang anh không quên né để khỏi đụng chạm vào vai cậu.
"A Hạn, cậu ổn chứ, sếp chỉ tức giận nhất thời thôi" Diệp Long đi phía sau anh nhỏ giọng nói. Diệp Long biết chuyện lần này không phải chuyện đùa, hai người họ là trở mặt thật sự.
"Cậu không cần an ủi tôi, tính tình của em ấy không lẽ tôi không hiểu sao, không ngờ chỉ có vậy" Trương Triết Hạn lên xe nhắm nghiền mắt không muốn nói gì nữa.
Diệp Long thấy khó xử vô cùng dù gì thì lần này giống kiểu bắt tại trận nhưng anh lại không nghĩ Trương Triết Hạn là loại người như vậy, nhưng việc lúc nãy phải giải thích ra sao? Rốt cuộc thì ai đúng ai sai đây?
"Lý Đại Côn cậu theo tôi đã bao năm vậy mà lại dám làm chuyện như vậy sau lưng tôi?" giờ chỉ còn lại Cung Tuấn và Lý Đại Côn ở trong căn nhà đó, cậu lạnh nhạt nhìn anh.
"Sếp, anh phải tin A Hạn, cậu ấy không có làm gì có lỗi với anh cả, lúc nãy chỉ là cậu ấy ngã tôi đỡ thôi" Lý Đại Côn
nhìn Cung Tuấn nói.
"Vậy cho là ngã thật đi, vậy quần áo và đầu tóc cậu giải thích thế nào? Là anh ấy tự vò à?"
"Chuyện ấy thật sự tôi đã hứa với A Hạn không được nói với anh rồi, nhưng anh hãy tin cậu ấy"
"Cậu đi theo tôi không có công lao thì cũng có khổ lao, cậu trở về nhà nghĩ ngơi đi, không cần phải đến công ty, nếu không nể tình cậu đã cứu tôi một mạng lại theo tôi gần 10 năm không thì cậu đã chết ở nơi này rồi,đừng để tôi thấy cậu nữa" Cung Tuấn lạnh nhạt quay người đi.
"Cung Tuấn anh phải tin Trương Triết Hạn " Lý Đại Côn còn nói với theo trước khi bóng cậu biến mất.
Cung Tuấn lên xe rời đi, trên xe cậu luôn nhớ về câu của anh nói khi nãy, trong câu nói của anh chứa đầy thất vọng về cậu nhưng người đang cảm thấy thất vọng là cậu đây chứ không phải anh, mỗi lần nghĩ đến cảnh vừa rồi cậu điều tức giận không tả được, có lẽ trong thời gian tới cậu không nên gặp anh thì tốt hơn. Cả hai cần một thời gian để điều chỉnh lại tâm trạng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Fanfic (Tuấn - Hạn) Đoản
Romancetrong đây là tổng hợp những đoản ngắn về cp Tuấn-Hạn ạ 😍