Chương 48: Một đường chi ân

763 95 1
                                    

Phong thanh nhẹ vang lên, lá cây sàn sạt.

Phía sau núi thủ linh cứng ngắc di chuyển bọn chúng không người thúc đẩy thân thể, tàn tạ Y Mị bay tới bay lui, một mảnh quần ma loạn vũ cảnh tượng.

Không người quản lý lăng mộ cửa vào cỏ dại rậm rạp, hướng kéo dài xuống bậc đá xanh bậc thang bên trên mọc ra từng khối từng khối ướt sũng rêu xanh, cửa vào bia đá bị loạn dáng dấp cỏ dại che lấp, bởi vì gió thổi mưa thực, phía trên chữ viết đã có chút mơ hồ không rõ.

Tô Triền đứng tại bia đá trước, huyết sắc hồng y lây dính một chút hơi ẩm, giữa lông mày kim điền gãy lấy nhỏ xíu ánh sáng, nàng an tĩnh nhìn chăm chú cũ nát bia đá, nhìn thật lâu, cuối cùng chậm rãi cúi người, tinh tế tuyết trắng ngón tay từng chút từng chút xóa đi bia đá bên trên bụi đất cùng rêu xanh, để bia đá bên trên chữ viết lộ ra.

"Rõ ràng ngươi đệ tử ba ngàn."

Tô Triền thanh âm nhàn nhạt, xen lẫn trong trong tiếng gió, "Làm sao đến cuối cùng, ngay cả cái tảo mộ người, cũng không có lưu một cái."

Trên tấm bia đá chữ viết mơ hồ, niên đại xa xưa, đã sớm thấy không rõ viết cái gì.

Tô Triền lại an tĩnh nhìn thật lâu, cuối cùng khẽ thở dài một tiếng, tựa tại một cái cây trước, cây xanh xanh um, núi sương mù lượn lờ, nàng từ trong tay áo móc ra một chi bạch cốt ống sáo.

Cốt địch (cây sáo bằng xương) toàn thân óng ánh, giống như bạch ngọc, ống sáo nơi đuôi đỏ kết nhẹ nhàng, Tô Triền rủ xuống con ngươi, đem cây sáo hoành đến bên môi, nhẹ nhàng thổi tấu.

Dựa cây xanh thổi sáo thiếu nữ áo đỏ cả người xinh đẹp tùy ý, nhưng mà thổi ra tiếng sáo, lại nhuộm dần lấy không hiểu đau thương.

Tiếng sáo thấp mà ôn nhu, nhưng không có nửa phần ma tính, mang theo nhàn nhạt tưởng niệm, chậm rãi tràn ngập ra, xen lẫn trong gió núi bên trong, lướt tới rất xa.

Chết lặng thủ linh đám khôi lỗi theo tiếng sáo, chậm rãi xê dịch lên người cứng ngắc, đốn cây nhổ cỏ, thanh lý thềm đá, ở du dương mà ưu sầu tiếng sáo bên trong, chậm rãi đưa chúng nó nên thủ hộ linh hồn người phần mộ, từng chút từng chút dọn dẹp sạch sẽ.

Một khúc a.

Tô Triền buông xuống cây sáo, nhìn qua rực rỡ hẳn lên tẩm lăng, cũng không có cảm thấy cao hứng.

Nàng dừng một chút, giống như là suy tư cái gì, nửa ngày.

"Ta hôm nay thấy được đệ tử của ngươi, cùng ngươi rất giống."

"Mê Đồ Lộc mang nàng tới, ta ngay từ đầu, còn tưởng rằng là ngươi trở về."

"Nhưng là Bạch Cốt Ai không có phản ứng."

Tô Triền nhìn một chút trong tay cốt địch (cây sáo bằng xương), ánh mắt khó lường.

". . . Cũng được."

Tô Triền thu ống sáo, lấy ra trong tay áo hộp gỗ đàn, mở ra về sau, hé mở da dê địa đồ an tĩnh ở bên trong.

Là đi Ác Linh Sơn nửa tấm bản đồ.

[BHTT - Hoàn] Khi Sủng Ái Đến Từ Hậu Cung Nam Chính (Xuyên Sách) - Sở Thất MặcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ