Chương 129: Thông gia từ bé

587 45 0
                                    

Sắc trời có chút âm u, dày đặc mây đen tập hợp một chỗ, ngẫu nhiên có vỡ vụn đen nhánh khe hở, sót xuống không đủ một chỉ ánh trăng.

Thường Niệm đang đi tuần, đi ngang qua kia phiến quả hồng rừng lúc, mơ hồ một đạo ngân quang hiện lên, cước bộ của hắn ngừng tạm tới.

Vừa cùng hắn cùng một chỗ tuần tra Lý Lưu có chút nghiêng đầu: "Thường sư đệ?"

Thường Niệm nói: "... Phiền phức Lý sư huynh giúp ta nhìn một chút, ta có chút sự tình."

Lý Lưu cho là hắn quá mót, lơ đễnh, "Được, vậy ngươi nhanh lên trở về a."

Thường Niệm vội vàng "Ừ" một tiếng, sau đó một đầu đâm vào quả hồng rừng. Lý Lưu nhìn chung quanh, cũng lơ đễnh, ôm kiếm đi.

Thường Niệm xuyên qua trong rừng, mấy cái giấu đi ngân điệp hội tụ ở trước người hắn, vì hắn dẫn đường.

Đợi đến bốn bề vắng lặng, một con lóe ra ánh sáng nhạt ngân điệp chậm rãi từ lá cây hạ bay lên, cùng bay ở Thường Niệm trước mặt mấy cái ngân điệp rót thành một cỗ, dẫn Thường Niệm xuyên qua nồng đậm quả hồng rừng, lại quẹo mấy cái cua quẹo. Thường Niệm đi theo ngân điệp, đi tới đi tới, phát hiện đường càng ngày càng gập ghềnh, là hắn ở Kiếm Phong chưa hề đi qua đường.

Cái này là muốn đi nơi nào?

Thường Niệm âm thầm nghi hoặc.

Nhưng mà xuyên qua đường núi gập ghềnh, gió núi cháy mạnh, trước mắt rộng mở trong sáng, đây là một chỗ bằng phẳng bệ đá, một chỗ từ rộng dần dần hẹp dốc đá từ trước mắt bệ đá vươn ra, thăm dò vào vạn trượng không khe, quang mang ảm đạm sắc trời dưới, xanh trắng váy nữ hài đứng tại trên vách đá, cách dốc đá nhỏ hẹp cuối cùng chỉ có ba bước, thêu lên ngân điệp tay áo lớn phần phật, tay áo tung bay, đỉnh đầu là dày đặc mây đen, dưới chân là vạn trượng khe sâu, nương theo lấy mấy cái vây quanh nàng bay múa ngân điệp, nhỏ xíu quang mang chiếu sáng nữ hài trắng nõn gương mặt, nàng nhắm mắt lại, ánh trăng từ mây đen khe hở sót xuống, vẩy ở trên người nàng, trong lúc nhất thời, lại có mấy phần tựa như ảo mộng ảo giác.

Thường Niệm xa xa ngừng lại, dốc đá nhìn qua cạn mà mỏng, có loại lung lay sắp đổ nguy hiểm, hắn đứng tại an toàn đất bằng, cau mày, "... Ngươi ở bên kia làm cái gì? Rất nguy hiểm."

Sở Y chậm rãi mở mắt ra.

Kia là một đôi tròng mắt đen nhánh, phảng phất giống như hội tụ trên đời này sáng ngời nhất ánh trăng, dù cho bây giờ mây đen dày đặc, trăng sao mất đi ánh sáng, ở nữ hài mở mắt một nháy mắt, Thường Niệm cũng cho là mình nhìn thấy một đôi có thể chiếu sáng thiên vũ những vì sao.

Nhưng mà, chỉ là một sát na.

Giống như tinh quang như vừa hiện hoa quỳnh, lại như rơi xuống chân trời lưu tinh, đang toả ra tự mình tất cả chói lọi về sau lại cấp tốc ảm đạm xuống, từ sáng tỏ đến vô thần, không cần bất luận cái gì quá trình.

Sở Y thanh âm mềm mại, hoàn toàn như trước đây ngọt ngào: "Ta đang chờ ngươi nha."

Thường Niệm: "..."

[BHTT - Hoàn] Khi Sủng Ái Đến Từ Hậu Cung Nam Chính (Xuyên Sách) - Sở Thất MặcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ