Chương 01:
01
Đây là một cái đơn giản tang lễ.
Không có chủ trì, không có điếu văn, không có hoa tươi.
Sau giờ ngọ chân trời trời u ám, mấy cái thân mang tang phục người linh linh tinh tinh đứng ở mộ viên một bộ không quan tài quanh mình, thần sắc mục túc, mắt mang đau thương, chiếu đến trống trải mộ viên, khiến người không khỏi sinh lòng mấy phần bi thương.
Không lâu bầu trời hoàn toàn bị hắc ám bao phủ, to như hạt đậu hạt mưa đổ rào rào rơi xuống, bất quá một lát, mộ viên đã dâng lên một trận thật mỏng hơi nước, giọt nước từ mặt không thay đổi trên mặt mấy người trượt xuống, không giống nước mắt, nhưng cái này tiếng mưa rơi lại phảng phất một khúc ai ca, rơi xuống ở đây trong lòng của mỗi người.
Lần thứ tư nhẫn giới đại chiến đi qua một năm, hôm nay là Uchiha Obito cùng dã nguyên lâm tang lễ, lúc đầu hai người xuất thân Konoha, tràng diện không đến mức quạnh quẽ như vậy, thế nhưng là trải qua Kakashi cùng Gai bọn người thương lượng qua về sau, quyết định tự mình bổ sung tang lễ.
Theo cùng Kakashi cùng một chỗ vượt qua nhiều lần nguy nan cùng thời kỳ đồng bạn liên tiếp hi sinh, có thể thương lượng người cũng không nhiều. Mặc kệ mất đi ai, kia đau xót cũng là không có thuốc chữa, song khi mất đi càng ngày càng nhiều, người tâm lại bởi vì quen thuộc mà dần dần chết lặng, đau xót cũng không phải là không tồn tại, chỉ là chôn đến đáy lòng càng sâu địa phương.
Nam nhân chậm rãi kéo ra mũ trùm, mặc cho nước mưa rơi vào tóc bạc bên trên, nhìn một chút ngồi tại trên xe lăn vẫn khóc không thành tiếng Gai, hướng bên người thiếu nữ nhẹ giọng dặn dò ﹕ "Sakura, ngươi trước đưa Gai trở về."
Thiếu nữ tóc hồng nhẹ gật đầu, xoa xoa phiếm hồng con mắt, đi hai bước lại không quên quay đầu nhìn về phía tóc bạc nam nhân, chỉ gặp hắn Shouichi hơi một tí nhìn chăm chú trước mặt bộ kia không quan tài.
Trong suốt bích đồng bên trong nhiễm lên một vòng thần sắc lo lắng, nàng bất quá cùng Obito ngắn ngủi kề vai chiến đấu, đối Obito chết cũng cảm thấy khó mà tiếp nhận, lão sư nhất định càng thêm thương tâm. Nhưng tóc bạc trong lòng nam nhân lại khó qua cũng tốt, nhìn bề ngoài vẫn là bộ kia lạnh nhạt chỗ chi bộ dáng.
Nàng nhịn xuống lại nhìn về phía tóc bạc nam nhân xúc động, lấy khăn tay ra đưa cho Gai, liền đẩy xe lăn, tại hoàn toàn mông lung trong mưa bụi rời đi mộ viên.
Cảm xúc sa sút đối với thân cư cao vị người là một loại xa xỉ, cũng nhiều thua thiệt Hokage nặng nề công việc, Kakashi tại hôm sau buổi sáng liền không thể không thu thập tâm tình, toàn tâm đầu nhập trong công việc. Tuy nói nhẫn giới đã bắt đầu tiến bước hòa bình thế hệ, nhưng người nào lại có thể cam đoan hòa bình có thể một mực tiếp tục kéo dài? Hokage công việc liền là an bên trong cướp bên ngoài, chiến hậu Konoha đối nội đối ngoại tình thế ngày càng phức tạp, lại thêm tài nguyên có hạn, trong chiến tranh mất đi hết thảy chưa hoàn toàn chữa trị... Nhìn như yên ổn thời gian kỳ thật sóng cả gợn sóng, từ Kakashi tiền nhiệm lên, cơ hồ không có một ngày không tại tăng ca bên trong vượt qua.