Từ lúc bắt đầu livestream đến nay, tôi đã gặp vô số những loại ma quỷ. Trong đó, mức độ thấp nhất là loại không nhìn thấy được, như là những bóng ma vậy, chúng thậm chí không được gọi là quỷ, chỉ là những người khi chết mà ký ức vẫn chưa tan biết hết, lưu luyến ở lại nhân gian trong một thời gian.
Chúng thường không gây hại cho người và cũng không có khả năng gây hại cho người.
Cao hơn một chút, là những linh hồn có thể duy trì hình hài khi còn sống, linh hồn của họ vẫn hiện hữu trong đám đông. Nghiêm túc mà nói, họ không giống với những định nghĩa về ma quỷ của con người, mà chỉ đơn giản là quên mất đi lí do vì sao mình chết, nên vẫn giữ trong mình những thói quen khi còn sống.
Hai loại này rất thường thấy, họ sẽ không cố tình tổn thương người sống, không quấy trật tự âm dương, đôi khi họ còn giúp đỡ những người có ân với họ, thậm chí là che chở cho con cháu mình.
Những thứ sau này theo cách mà mọi người gọi là hồn ma, như là người phụ nữ mang thai mặc quần áo đỏ tôi gặp trong chuyến xe số 14, hay con ma có mặt mũi hung tợn mà Thần Sát Nguyên Thần đã biến thành ở trường trung học Tân Hỗ, oán khí sâu nặng vô cùng. Cho dù đã tiêu diệt, những oán hận vẫn còn quá lớn, sau vẫn có thể phục hồi như cũ, vậy mới là khó đối phó nhất.
Theo như lời miêu tả của Giang Phi, lúc đầu tôi cũng không để tâm lắm. Nhưng khi biết thêm được nhiều chuyện, tôi mới hiểu mọi chuyện không đơn giản.
“Đó chắc chắn là bóng của một đứa trẻ, nó có cái đầu rất lớn, trán rất rộng. Khi em dùng điện thoại chiếu vào, nó bò quanh phòng em. Em sợ hãi hét toáng lên, khi ấy chị dâu đang ngủ ở phòng bên cạnh. Nghe thấy em kêu lớn, bèn chạy sang, bật đèn.”
“Diệp Băng ở cùng với em à?” Tôi nghe thấy cô ấy nói “chị dâu”, theo bản năng liền nghĩ tới Diệp Băng.
“Vâng, không biết giữa chị dâu và anh trai em đã xảy ra chuyện gì. Khoảng 8, 9 giờ tối hôm ấy, chị dâu bỗng nhiên chạy đến nhà em, nói rằng không thể chịu được nữa, muốn ở tạm nhà em một đêm.”
Giang Phi kể tôi nghe mọi chuyện. Nghe Giang Phi nói xong, tôi liền hiểu ngay nguyên nhân của mọi chuyện.
Giang Thần nuôi tiểu quỷ trong nhà, Diệp Băng không chịu được nữa, cho nên mới phải trốn đến nhà Giang Phi. Không ngờ được rằng, con tiểu quỷ kia cũng bám theo tới tận đây.
“Chỉ sợ Giang Thần nuôi tiểu quỷ không đơn giản là muốn cầu tiền tài, danh vọng, việc gã cưới Diệp Băng, không chừng cũng còn mục đích khác.” Tôi không biết tại sao Giang Thần làm như vậy. Ở tiệc cưới của gã, tôi đã thấy suy nghĩ của gã ở Diệp Băng không đơn giản, chỉ là không nghĩ gã dùng con tiểu quỷ này hành hạ vợ mình.
“Em muốn anh giúp em như thế nào?” Tôi nhìn Giang Phi, vẫn không động gì đến đĩa thịt nướng.
Ánh mắt của cô ấy hơi buồn, ngừng lại một chút rồi chậm rãi nói: “Em muốn anh đến nhà một chuyến, bắt con tiểu quỷ kia.”
BẠN ĐANG ĐỌC
[2] LIVESTREAM SIÊU KINH DỊ
SpiritualTác giả: Vũ Văn Trường Cung Thể loại: Đô Thị, Khoa Huyễn, Huyền Huyễn, Linh Dị, Trinh Thám Văn án: "Này mọi người! Cùng xem livestream Siêu Kinh Dị nào!" "Xin chào mừng mọi người đến với phòng Livestream Siêu Kinh Dị. Trước khi buổi livestream bắt đ...