Chương 251: Kinh biến

113 17 2
                                    

"Y Y, cháu đi xem bác sĩ định nói gì?" Tôi vỗ vai nó. Con bé ngoan ngoãn đi về phía bác sĩ. Y Y thức cả đêm, hai mắt sưng đỏ như hai quả đào mọng nước vừa hái xuống.

Thấy Y Y đi theo bác sĩ vào phòng, tôi đứng dậy, vỗ sạch bụi trên quần áo rồi quay người bước xuống lầu.

Trời đã rạng sáng, buổi livestream lần thứ bảy đã kết thúc, Thiết Ngưng Hương hẳn không còn gặp nguy hiểm đến tính mạng nữa.

... Tính toong!!!!...

"Nhiệm vụ Livestream: Tìm được Thiết Ngưng Hương trước 12:00 - đã hoàn thành."

"Bắt đầu chấm điểm."

"Hoàn thành nhiệm vụ livestream: 01 điểm; đạt hơn 5000 lượt views khi livestream: thưởng 07 điểm; nhận được phần thưởng từ người xem vượt hơn 3000 minh tệ: thưởng 05 điểm; hoàn thành ủy thác từ âm gian: thưởng 01 điểm."

"Nhiệm vụ tùy chọn 1: Bảo vệ Thiết Ngưng Hương cho đến khi trời sáng: thưởng 5 điểm."

"Nhiệm vụ tùy chọn 2: Không từ thủ đoạn, giết chết Thiết Ngưng Hương: chưa hoàn thành."

"Nhiệm vụ tùy chọn 3: Đoán ra thân phật thật sự của [tôi]: thưởng 5 điểm."

"Xác nhận chưa sử dụng chức năng gọi điện thoại nhờ hỗ trợ trong chương trình livestream lần này - cuộc gọi miễn phí bảo lưu cho chương trình tiếp theo."

"Hoàn thành thống kê! Tổng điểm livestream lần này: 24 điểm. Tổng số điểm hiện có: 67 điểm."

"Hoàn thành livestream lần thứ 7 - Mục lục vật phẩm đã được làm mới, hiện tại bao gồm:

"Toàn thư Thủy Long kinh bí truyền (đất Giang Hoài không có rồng lẫn hổ, vậy chúng đã đi về nơi nào? Dùng nước để làm Rồng, sau khi chôn cất sẽ đạt được ba dạng lợi ích. Đây là cổ pháp về phong thủy, giúp người tu tập hiểu rõ mạch nước, đầm lầy, 30 điểm), Linh Kỳ kinh - Quyển Chúng Sinh (Lấy thiên địa làm cục, nắm chúng sinh làm cờ, hay chỉ là tìm kiếm một cơ hội sống sót mà thôi? - 30 điểm) , Hà Bá thủy ấn (Vốn thuộc về chức tước trấn áp con nước, trị vì nguồn nước trong vòng 80 dặm, 20 điểm), Tương Vũ thư (kỳ thuật cầu mưa, quan sát mây, gọi gió và hô mưa từ bầu trời, 30 điểm), tổ hợp bùa chú Nhị Long Xuất Thủy (12 điểm), bùa Cứu Khổ Vãng Sinh (bùa chú thượng thừa, có thể giết chết ác linh, hoặc cũng có thể siêu độ oan hồn, 06 điểm), một lá bùa thượng thừa ngẫu nhiên (10 điểm)... "

Sau khi đọc xong danh mục vật phẩm vừa đổi mới nhờ hoàn thành nhiệm vụ của Âm Gian Tú Tràng, tôi nhận ra một chi tiết rất đặc biệt. Hầu hết chúng đều liên quan đến sông, biển, và hồ nước, ví dụ như Tương Vũ chi thuật, thuật phong thủy để xem thế sông hồ, còn có thêm Hà Bá thủy ấn nữa. Loại quan tước đặc biệt này đã tồn tại từ thời cổ đại. Đó là những người không quan tâm đến nhân gian thế sự, khác với bộ phận thủy vận của triều đình. Đa phần họ đều là người trong dân gian, là thần long thấy đầu không thấy đuôi. Những vị quan ấy sinh ra sông lớn, cả đời sống ở các vùng nước nguy hiểm, đầy rủi ro, ít khi giao du với người sống. Vì vậy, họ còn được gọi là Trấn Thủy âm quan.

[2] LIVESTREAM SIÊU KINH DỊ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ