Chương 396: Bắt nạt

46 8 0
                                    

Tôi sững sờ một lúc nhưng cũng không nhận ra ý nghĩa sâu xa trong lời nói của Hoàng Tuyết, chỉ thản nhiên gật đầu: “Cũng hơi đặc biệt.”

Mãi đến khi rời khỏi Viện an dưỡng Tĩnh Anh vào buổi tối, tôi bèn nhắn tin cho Hạ Tình Chi nhưng con bé không trả lời. Sau khi nghĩ lại, học sinh cấp 3 hẳn là có lớp học vào buổi tối nên tôi cũng không để tâm cho lắm.

Tôi đi thẳng đến trường cấp 3, nơi Hạ Tình Chi học, có một phố bán đồ ăn nhanh bên cạnh ngôi trường. Tôi cứ lang thang trong đó và đợi đến gần 9:00 đêm mới dần có học sinh bước ra khỏi trường.

Đứng ở đầu con phố, tôi nhanh chóng tìm thấy Hà Tình Chi giữa trong đám đông nhờ vào Phán nhãn.

Cô bé mặc đồng phục học sinh kết hợp với quần jean ôm bó sát, vừa trưởng thành, vừa có nét ngây thơ. Chỉ là, gương mặt vốn dĩ nên tràn ngập sức sống thanh xuân kia lại dường như bị một vầng mây đen bao phủ, ắt hẳn đang mang nặng một tâm sự nào đó.

Cô bé đẩy xe đạp bước đi, chắc chắn là không nhìn thấy tôi rồi. Tuy nhiên, dường như cố tình tránh né ai đó, con bé bước đi rất vội vàng, thỉnh thoảng còn nhìn xung quanh.

“Rất khả nghi.” Dựa theo kinh nghiệm phán đoán khi thực hiện các phi vụ theo dõi chuyện ngoại tình trong nhiều năm, Hạ Thanh Chi có thể đang gặp phải một việc rắc rối nào đó.

Không tự bại lộ bản thân, tôi lặng lẽ đi theo sau con bé.

Xuyên qua đám đông, Hạ Tình Chi đạp xe rời đi. Nhưng không xa sau lưng con bé, một vài cô gái khác cũng mặc đồng phục học sinh lập tức đuổi theo nó.

Mấy đứa nữ sinh này trông cũng không giống kẻ xấu. Chúng mặc đồng phục học sinh giống như những học sinh bình thường, còn cười cười nói nói và chào các thầy cô đi ngang nữa.

Nếu không phải bọn họ thỉnh thoảng nhìn chằm chằm vào bóng lưng Hạ Tình Chi, tôi cũng không nhận ra bọn họ có gì đặc biệt.

Bắt một chiếc taxi để đi theo, tôi giữ im lặng suốt cả quãng đường. Khi Hạ Tình Chi sắp sửa về đến nhà, lúc đi ngang qua một quán nhỏ ở khu chợ đêm, chợt có hai tên côn đồ ngồi bên lề đường đứng dậy, sau đó đi về phía ven đường.

Một trong hai kẻ đó đang nghe điện thoại, người còn lại có vẻ như đang say xỉn, cầm bình rượu ngồi trên vỉa hè.

Lúc Hạ Tình Chi đạp xe chạy ngang qua hai kẻ đó, đúng lúc này, gã say rượu đột nhiên đứng dậy, đập chai rượu về phía con bé.

Chuyện quá đột ngột, còn Hạ Tình Chi lại giật thót cả tim nên không tránh kịp, cả xe và người đều đổ nhào xuống đường.

Cánh tay trắng nõn bị trầy xước tróc hết cả da, và khi con bé chưa kịp đứng dậy, người đàn ông say xỉn còn chủ động làm dữ lên. Gã ném vỡ chai rượu, hung hăng nhìn Hạ Tình Chi: “Sao mày dám đụng tao?”

Hạ Tình Chi run bắn cả người, né tránh ánh mắt của gã, vừa đỡ chiếc xe đạp lên, vừa nói: “Là anh đụng tôi trước mà.”

“Đm.” Gã vừa nói chuyện điện thoại ban nãy cũng cúp máy rồi đi tới, ngồi xổm xuống bên cạnh tên đồng bọn: “Tường Minh, mày đứng dậy nổi không?”

[2] LIVESTREAM SIÊU KINH DỊ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ