Chương 269: Nhiệm vụ livestream lần thứ tám

102 17 2
                                    

Ông cụ nhìn vào mặt của tôi, mới đầu là thờ ơ gật đầu. Khoảng chừng mấy giây sau, hình như ông sựt nghĩ tới điều gì.

Miệng từ từ há to, con ngươi co lại thành một điểm, thân thể không tự chủ nghiêng về phía sau.

"Cao... Cao Kiện?" Ông cụ thử đứng lên, nhưng bắp chân mềm nhũn, lần đầu tiên dùng sức mà cơ thể không hề rời khỏi chiếc ghế.

Tôi kín đáo cầm lấy điện thoại cố định ở bên quầy hàng, rút đường dây điện thoại ra, bổ sung thêm: "Đúng, tội phạm bị truy nã cấp A, Cao Kiện."

Chén trà trong tay của ông cụ rơi trên mặt đất, lá trà màu vàng nhạt văng ra rất xa.

"Đừng lo, cháu sẽ không làm hại bác, cái thằng Giang Long bị cháu giết là trừng phạt đúng tội. Bác cũng có thể hiểu hành động của cháu là trừ hại cho dân." Tôi lấy từ trong túi ra tờ tiền 5 năm đồng: "Bán cho cháu hộp thuốc lá."

Khói thuốc toả ra trong cửa hàng, mưa ào ạt như thác đổ. Trong cửa hàng, ngoài trừ tôi ra, không có bất kỳ người khách nào khác.

"Bác à, bác cảm thấy cháu giống như phần tử xấu sao?" Hút xong một điếu thuốc, tôi nhìn ông cụ không dám nhúc nhích ở trong quầy, có chút bất đắc dĩ: "Thả lỏng đi, cháu sẽ không làm khó bác, càng sẽ không làm hại bác."

Sau khi yêu cầu ông cụ giao smartphone ra, tôi xoay người đóng cửa tiệm lại, treo lên tấm biển tạm dừng buôn bán, sau đó tắt hết đèn bên trong cửa hàng tiện lợi.

Mây đen rậm rạp, mưa lớn tạt mạnh vào cửa sổ; sự hoảng sợ trong lòng của ông cụ đã lên tới cực điểm. Ông không biết tôi muốn làm gì, còn tưởng rằng tôi đang chuẩn bị giết người diệt khẩu.

"Cậu ơi, cậu tuổi còn trẻ, đường còn rất dài. Giờ mau đi đầu thú, để còn nhận được khoan hồng, nói không chừng chỉ mấy năm sẽ được thả ra, đến lúc đó hoàn toàn thay đổi, sống tốt..."

Ông cụ tận tình khuyên bảo, tôi mỉm cười gật đầu, ánh mắt lại nhìn chằm chằm vào đồng hồ treo tường.

Còn rất lâu mới đến 8:00 tối. Chẳng qua là, vào những ngày mưa tầm tã, trời tối rất nhanh. Trong tiệm rất tối, tôi ở trong cửa hàng tiện lợi tìm kiếm mọi thứ có thể dùng được, châm thuốc đi tới đi lui.

"Bác ơi, bác cứ xem TV đi, không cần phải để ý đến cháu, cháu chỉ tới để sạc điện. Được rồi, khi xem nhớ kỹ chỉnh tiếng nhỏ nhe." Tôi chọn mấy cái áo mưa tối màu trên kệ hàng được đóng trong túi ni lon.

Ông cụ run rẩy mở TV, ngay khi màn hình sáng lên, đã nhìn thấy thông cáo truy nã luôn chạy phía dưới màn hình.

"Họ và tên: Cao Kiện, nam, 25 tuổi..." Ông cụ cầm remote, gương mặt đã chuyển thành màu trắng xám, mặt mày nhăn nhó, mồ hôi chảy từ trán xuống.

"Bị truy nã toàn thành phố, thực lực của nhà họ Giang quả nhiên không thể khinh thường, chắc hiện giờ thằng già Giang lão đại cũng đang tạo áp lực với lãnh đạo của toà thị chính." Tôi thoải mái hút thuốc, nhìn lệnh truy nã của mình trên TV.

Vẻ ngoài hờ hững này khiến cho ông cụ càng thêm lo sợ, cho rằng tôi là một tên cuồng sát biến thái khinh thường pháp luật, coi trời bằng vung.

[2] LIVESTREAM SIÊU KINH DỊ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ