Chương 320: Nghi vấn

112 15 3
                                    

Tôi mở chiếc hộp trên cái bàn chữ thọ, chóp mũi khẽ động, ngửi được một mùi máu tanh nồng nặc.

Cúi đầu nhìn lại, trong hộp gỗ có một chiếc trâm cài áo, phong cách cổ xưa tinh xảo, không phải vàng không phải bạc, lộ ra ánh sáng màu đen.

“Giống như một đóa hoa mai?” Tôi tự tay lấy trâm cài áo ra, để ở trước mắt nhìn kỹ mới phát hiện, ở giữa trâm cài áo, ở vị trí nhụy hoa có một chiếc camera rất nhỏ.

“Pinhole camera?” Có một sự tương phản lớn giữa hình dáng cổ xưa và chiếc camera ở giữa, tôi không kịp phản ứng trong một lúc.

“Không sai, đây chính là thiết bị livestream hoàn toàn mới để thưởng cho cậu. Sau khi kết nối smartphone của Âm Gian Tú Tràng với bộ mã hóa trục di động, mở ra công tắc phía sau trâm cài áo, pinhole camera này sẽ tự hoạt động. Trong tình huống không tiện cầm smartphone quay phim, cậu có thể tiến hành thiết lập trong room livestream, để thay đổi góc độ quay.” Giám khảo lật ngược chiếc hộp để lên trên bàn, lại đổ ra một sợi dây đỏ như máu: “Nếu như cậu không có tiện đeo trâm cài áo, cũng có thể dùng sợi dây này cột lại, đeo vào cổ.”

Thứ toả ra mùi máu tươi nồng nặc nhất trong hộp chính là từ sợi dây này truyền tới, trong lòng tôi có chút chống cự, nhưng dù sao cái này cũng là một thứ tốt, tôi bèn thuận tay cất vào trong túi.

Nhìn tôi nhận lấy sợi dây màu đỏ, giám khảo gật đầu: “Đưa smartphone của cậu cho tôi, có vài thứ cũng có thể để cho cậu xem.”

Lúc gã lấy smartphone cũng không thấy làm động tác, nhưng đợi khi trả lại cho tôi, trên smartphone đã có thêm 2 ứng dụng hoàn toàn mới cần chức thực thân phận mới mở được.

Một cái viết Trung Tâm Cá Nhân, một cái viết Sổ Công Đức.

“Nội dung trong 2 phần mềm này tuyệt đối không được để người khác nhìn thấy, cho dù quan hệ thân thiết cỡ nào, nếu không sẽ có tai hoạ ập   tới.” Giám khảo lấy ngón tay chỉ vào icon trên home screen của smartphone: “Trong Trung Tâm Cá Nhân bao gồm điểm còn lại của cậu, tổng khoản mục khen thưởng, tình trạng cơ thể, còn có thông tin về các vật phẩm có thể đổi được. Tác dụng của Sổ Công Đức thì cảnh giới của cậu chưa tới, tạm thời còn chưa lĩnh ngộ được huyền diệu trong đó, hiện giờ cậu chỉ cần nhớ kỹ, nhiều hơn công đức tích lũy càng nhiều có thể làm giảm độ khó livestream, tăng khả năng sống sót của cậu.”

Công Đức ban đầu là thuật ngữ của Phật môn, công là công năng, có thể phá sinh tử, có thể được niết bàn, có thể độ chúng sinh, được gọi là công. Công của làm việc thiện, nên gọi là công đức.

Tôi tò mò mở ra Sổ Công Đức, bên trong trống trơn chỉ có một câu – Tổn hại: 99.

“Tổn hại chắc có nghĩa là bị âm, tổn hại 99 chẳng lẽ là nói công đức của tôi bị âm 99 điểm sao?” Tôi khó hiểu hỏi.

“Không sai, tổn hại 99 chính là công đức không đủ, so với người thường còn kém 99 điểm công đức.”

Câu trả lời của giám khảo khiến tôi có chút không thể tiếp thu, chẳng phải mình vừa mới cứu trăm vạn sinh linh của Giang Thành, công đức sao có thể vẫn là số âm?

[2] LIVESTREAM SIÊU KINH DỊ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ