Cẩu Trường Chính gằn giọng: "Luật sư bào chữa của bị cáo đã cố gắng thu hút sự chú ý của công chúng đến vụ án giết Giang Long. Hành vi của anh ta nhằm né tránh 20 tội danh còn lại của bị cáo. Đã có đủ nhân chứng và vật chứng rành rành, xin tòa xác nhận cấu thành 20 tội danh còn lại là hành vi phạm tội thật sự và gây tác động xấu đến xã hội."
"Xin luật sư của nguyên đơn lưu ý đến cách diễn đạt của tôi. Tôi không cố ý chuyển hướng mà đang bào chữa dựa theo các mối quan hệ nhân quả của vụ án" Đỗ Dự thẳng thừng cắt ngang lời nói của Cẩu Trường Chinh: "Nguyên nhân chính của các hành vi ấy xuất phát từ việc bị cáo bị vu khống, trong khi bản thân bị cáo lại quyết tâm muốn nêu tinh thần chính nghĩa cơ bản, cuối cùng liều mạng chạy trốn, chống lại lệnh bắt bớ nhằm cố gắng giữ gìn lại phần chứng cứ phạm tội của tập đoàn Giang Cẩm.
Căn cứ vào Điều 20, Bộ luật Hình sự Trung Quốc quy định: Để bảo vệ đất nước, lợi ích công cộng, cá nhân hoặc người thân, tài sản và các quyền lợi khác khỏi các hành vi xâm phạm bất hợp pháp đang diễn ra, nếu các hành động để ngăn chặn hành vi xâm phạm bất hợp pháp ấy có gây thiệt hại cho những người xâm phạm trái phép, thì hành vi đó được xem như là hành động phòng vệ chính đáng và không phải chịu trách nhiệm hình sự.
Theo thông tin mà nguyên đơn cung cấp, có thể thấy: Lúc đó, cảnh sát đã phát lệnh truy nã khắp thành phố và thậm chí ra lệnh hạ gục bị cáo nếu cần thiết. Do đó, bị cáo buộc phải chống cự khi sự an toàn của mình bị đe dọa nghiêm trọng."
"Nói nhăng nói cuội!!!" Cẩu Trường Chính phớt lờ ánh mắt và hành động của chủ tọa, bật dậy nói thẳng: "Cơ quan cảnh sát tượng trưng cho sự công bằng và trật tự của xã hội. Nếu ai cũng như bị cáo, dám chống đối lại lực lượng chức năng vì một số thông tin không rõ ràng thì cả xã hội này sẽ rơi vào cảnh hỗn loạn ngay. Anh ta có thể hợp tác với cảnh sát điều tra vào thời điểm đó cơ mà? Nhưng rõ ràng là bị cáo chưa từng nghĩ đến vấn đề này.
Anh ta đã xúi giục chủ cửa hàng tiện lợi gần trường trung học Tân Hỗ báo cảnh sát, ác ý quấy nhiễu sự phán đoán của cảnh sát. Cuối cùng, khi bị cảnh sát bao vây và ép góc, bị cáo vẫn không biết ăn năn hối cải, lợi dụng sự cảm thông của cảnh sát mà lái xe thẳng vào Thế Kỷ Tân Uyển khiến nhiều đồng chí cảnh sát bị thương. Không những thế, bị cáo còn khinh thường luật pháp, bắt cóc Giang Thần và ngang nhiên khiêu khích lực lượng công quyền!
Hành vi của bị cáo rất thái quá, trong khi bản thân lại có thái độ kiêu ngạo và ác liệt. Vậy nên, anh ấy cần phải bị xử lý thật nghiêm minh!"
Cẩu Trường Chính nói liền mạch một hơi, không hề nhìn Đỗ Dự lấy một lần. Cả hai vị luật sư đều phớt lờ chủ tọa phiên tòa; có vẻ như vị trí của ông ấy chỉ để duy trì trật tự tại tòa án.
"Luật sư Cẩu, nếu cơ quan công an thực sự hành động như anh nói, tôi tin bị cáo cũng sẽ không ngu ngốc đến mức tự bản thân đối nghịch với cả Giang Thành như vậy. Sở dĩ anh ấy kiên quyết không hợp tác với cảnh sát là vì một số người trong đồn cảnh sát đã có ý đồ xấu. Bọn họ luôn chuẩn bị sẵn sàng ra tay giết hại bị cáo nhằm ngăn cản bị cáo có cơ hội công khai mọi chuyện trước công chúng!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[2] LIVESTREAM SIÊU KINH DỊ
SpiritualitéTác giả: Vũ Văn Trường Cung Thể loại: Đô Thị, Khoa Huyễn, Huyền Huyễn, Linh Dị, Trinh Thám Văn án: "Này mọi người! Cùng xem livestream Siêu Kinh Dị nào!" "Xin chào mừng mọi người đến với phòng Livestream Siêu Kinh Dị. Trước khi buổi livestream bắt đ...