Chương 351: Trừ khi gã đã chết

99 14 1
                                    

Bố mẹ của Hạ Tình Chi đã xem tôi như một kẻ mất trí. Ngay cả bố của cô bé, người luôn tỉnh táo, cũng cau mày lại rồi lặng lẽ cầm lấy con dao gọt trái cây từ đĩa hoa quả sang.

“Cậu nói trong nhà tôi còn có người khác à? Chuyện này làm sao có thể?” Bố con bé ngăn cản lại người mẹ đang nổi giận, sau đó lấy điện thoại di động ra, sẵn sàng gọi cảnh sát bất cứ lúc nào.

“Gia đình của bác đã có điều gì đó không ổn ngay từ lần đầu tiên cháu đến đây.” Tôi nhìn chiếc cốc trên bàn cà phê: “Nhà bác chỉ có 3 người. Vậy, tại sao bác lại có thói quen đặt 4 chiếc cốc trên bàn cà phê? Thêm một cái như vậy là để ai dùng?"

Bố và mẹ của Hạ Tình Chi cứ tưởng tôi nói ra vụ gì kinh thiên động địa lắm, nào ngờ chỉ là về số lượng tách trà: "Buồn cười! Nhà tôi thích bày mấy cái thì để đó mấy cái thôi. Chuyện này chẳng chứng minh được gì cả."

"Số lượng tách trà chỉ là một trong khá nhiều thói quen sinh hoạt của gia đình bác mà thôi." Tôi đứng dậy, chỉ vào phòng ngủ đang được trưng dụng như một nhà kho kia: "Bác có thể dẫn cháu đến căn phòng đó để xem xét một chút được không?"

“Tùy cậu.”

Tôi thầm biết rõ, nhà kho này chính là phòng ngủ trước đây của Hạ Trì. Ngoài một đống đồ lặt vặt, nơi đó còn có giường chiếu, sách vở, bóng rổ và đồ chơi, trừ tên và ảnh của Hạ Trì ra.

“Chắc chắn có một cậu bé từng sống trong căn phòng này. Cậu bé đó đã sống ở đây rất lâu rồi.”

“Ừ, chúng tôi có một người bà con. Trước đây, con của người đó đã sống tại nhà chúng tôi để tiện đi học, nhưng sau đó cũng xuất ngoại luôn. Thế là căn phòng này bỏ trống.” Dường như ký ức của cha mẹ Hạ Tình Chi đã bị thay đổi hoặc có thể đây là cơ chế tự bảo vệ của bộ não bằng cách tự động tạo ra những ký ức giả sau chịu đựng một số kích thích nghiêm trọng. Thế cho nên, bản thân não bộ đã tự đưa ra lời giải thích hợp lý cho tất cả những điều này.

"Con của người bà con à? Xuất ngoại à? Vì nếu anh ta sống ở đây lâu như vậy, chắc bác biết rõ tên tuổi, sở thích, dáng vẻ của người đó chứ?" Chắc chắn không thể nào biến một người sờ sờ thành bặt tăm bặt tích giữa thế giới này được, chắc chắn là có kẽ hở.

"Đứa trẻ đó tên là Trương Thỉ, học trường Trung học Tân Hỗ, học đại học tại..."

Theo câu trả lời của bố mẹ Hạ Tình Chi, một người hoàn toàn xa lạ đã được vẽ ra trước mắt tôi, nhưng lại rất chi tiết. Rõ ràng là nhân vật hư cấu, nhưng nghe qua như thật, không có chi tiết nào là không hợp lý cả.

Cảm giác gấu áo bị kéo nhẹ, tôi vừa quay đầu lại thì nhìn thấy Hạ Tình Chi đang trợn to đôi mắt lên. Cô ấy thì thầm vào tai tôi: “Người mà bố mẹ em nói chính là anh trai của em, nhưng hiện tại thì bố và mẹ lại xem người đó là con của người bà con mất rồi, còn lấy cớ xuất ngoại để bao biện cho chuyện mất tích của anh trai em.”

Hạ Tình Chi còn chưa nói xong, mẹ của cô bé chợt hét to một tiếng, ôm lấy hai huyệt thái dương trên đầu rồi ngã xuống trong lúc đang nhớ lại những chi tiết về đứa bé xuất ngoại kia

[2] LIVESTREAM SIÊU KINH DỊ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ