Tin tức này có từ nhiều năm trước, giảng thuật tận tường về tiền thân của Công viên giải trí Tân Thế Kỷ. Trước khi xây công viên giải trí, mảnh đất này là địa phương thôn dân từ các khu và huyện lân cận Tân Hỗ và Giang Thành mai táng tổ tiên. Tập tục này kéo dài từ hàng trăm năm trước đến tận ngày nay, mãi cho đến khi có luật cấm thổ táng* mới thôi.
*thổ táng: chôn dưới đất
Ngay cả thôn dân lân cận cũng không dám nói chắc trong mảnh đất này đến cùng đã chôn xác của bao nhiêu người, mỗi khi các phương tiện truyền thông phỏng vấn đều cho ra rất nhiều đáp án khác nhau.
Xem xong tin tức, đáy lòng tôi ớn lạnh từng cơn, trong nháy mắt hiểu rõ ý nghĩa câu "Tiếng cười của thế nhân lại vang vọng trong tiếng thở dài của vong nhân."
"Lần này livestream ngay tại Công viên giải trí Tân Thế Kỷ, lại phải quay vào ban đêm, chỉ mong hai người bọn họ không sao."
Tôi hạ kính xe xuống, để cho gió đêm thổi lất phất lên mặt, xua tan đi bất an trong lòng.
40 phút sau, cuối con đường hoang vắng đìu hiu đột nhiên lóe lên vài chùm sáng, hình như vượt qua cái biên giới nào đó, lập tức sẽ tiến vào thế giới kia.
Thanh toán tiền xe, tôi ôm cái túi da màu đen xuống xe, bên tai tràn ngập tiếng thét chói tai vì vui sướng và hưng phấn cực độ.
Tôi nhìn ra xa trăm mét, ánh đèn sáng trưng, Công viên giải trí Tân Thế Kỷ với diện tích hơn 2,34 km2 trông như một thành phố kỳ diệu không bao giờ ngủ, lẳng lặng đứng trước mặt tôi.
"Cuối cùng đã tới." Trước giờ tôi chưa từng tới công viên giải trí nào lớn như thế này, những thiết bị máy móc khác nhau này trong mắt tôi vô cùng kích thích và mạo hiểm.
"Muộn thế này vẫn còn nhiều người đến vậy?"
Tôi đi về phía tấm biển quảng cáo cao chót vót, mấy dòng chữ lớn Hoan nghênh bạn đến với Công viên giải trí Tân Thế Kỷ cực kỳ bắt mắt.
Nhịn đau mua một tấm vé vào cửa với giá cắt cổ, tôi đang định đi vào bên trong công viên, chợt thấy trước cửa chính có một ông già thọt chân trong bộ quần áo lam lũ đi đi lại lại khắp nơi. Mỗi khi ông ta nhìn thấy người liền bước tới đưa 2 tay lên, sau đó liên tục xin xỏ.
"Ăn mày sao?"
Không lâu sau, ông già kia đã đi tới bên cạnh tôi, ông già vươn đôi tay bẩn thỉu, cúi đầu xin xỏ: "Xin rủ lòng thương, xin rủ lòng thương... "
Tôi không lập tức cho tiền, mà chăm chú nhìn một lúc. Ông già đi chân trần, áo quần trên người đều rách rưới lủng lỗ chỗ, để lộ một tấm thân gầy nhom.
Ông già vẫn cúi đầu không dám nhìn người, hình như có ý che giấu bộ mặt của mình, cử động khác thường này khiến tôi chú ý: "Cụ ơi, cụ muốn bao nhiêu tiền?"
"Xin rủ lòng thương... xin rủ lòng thương..." Trong miệng ông già hình như vĩnh viễn chỉ biết nói những lời này.
"Không giống như người có vấn đề." Tôi lắc đầu, nghĩ mình livestream nhiều nên mẫn cảm quá mức.
BẠN ĐANG ĐỌC
[2] LIVESTREAM SIÊU KINH DỊ
SpiritualTác giả: Vũ Văn Trường Cung Thể loại: Đô Thị, Khoa Huyễn, Huyền Huyễn, Linh Dị, Trinh Thám Văn án: "Này mọi người! Cùng xem livestream Siêu Kinh Dị nào!" "Xin chào mừng mọi người đến với phòng Livestream Siêu Kinh Dị. Trước khi buổi livestream bắt đ...