"Anh ta là luật sư biện hộ của bị cáo? Tôi không nghe lầm chứ? Bây giờ còn có người dám coi trời bằng vung, biện hộ cho thằng này?"
"Tôi là luật sư thuộc công ty luật Giang Thành, đại luật sư nổi danh Trung Quốc, tôi đều đã từng nghe qua. Nhưng chưa từng thấy thằng nhãi này, chắc gã cũng chỉ là một luật sư nghiệp dư, hoàn toàn không cùng đẳng cấp với Cẩu Trường Chính."
"Thú vị rồi đây, không có nhiều người ở Giang Thành dám gây sự với nhà họ Giang gia đâu."
Người trên dãy ghế dự thính nghị luận ồn ào, mọi người đều nhìn về phía vị luật sư đột nhiên vào biện hộ cho bị cáo.
"Cuối cùng cũng đuổi kịp, do thu thập chứng cớ nên đã trễ một ít thời gian." Đỗ Dự đi tới ghế dành cho luật sư biện hộ của bị cáo, đặt túi công văn lên bàn, quay đầu nhìn tôi cười cười: "Tôi ở trên đường xem livestream phiên xét xử, anh biện luận rất đặc sắc. Ở trong tình cảnh tuyệt vọng, vẫn có thể duy trì sự tỉnh táo, da mặt vẫn dầy, đây là ưu điểm đáng quý."
Trên người của Đỗ Dự mang theo một loại khí chất kỳ lạ, một loại cảm giác khiến người ta tin phục. Tôi bị 2 gã cảnh sát toà án kẹp ở chính giữa, cũng không có biện pháp chào hỏi anh ta, chỉ có thể lễ phép gật đầu một cái: "Tiếp theo xin giao cho anh."
Từ khi Đỗ Dự lên toà, những nghi ngờ trước đây của tôi đối với anh ta hoàn toàn tan thành mây khói. Tôi, người luôn nằm ở trạng thái bị động, cuối cùng đã tới thời khắc phản kích.
"Yên lặng!" Trần Hải Nghĩa gõ pháp chùy, nhắc lại kỷ luật của toà án một lần nữa: "Tiếp tục phân đoạn đối chất, giờ đến phiên bị cáo đưa ra chứng cứ, tiến hành đối chất với luật sư biện hộ của nguyên cáo."
Đỗ Dự chậm rãi mở cặp ra, lúc này mọi ánh mắt trong phòng xét xử đều tập trung ở trên người của anh ta.
"Chẳng lẽ lời của bị cáo nói lúc trước là thật? Trong tay gã thật sự có chứng cứ liên quan đến nhà họ Giang?"
"Có thể, chú xem gương mặt tái mét của cậu ấm nhà họ Giang là đủ hiểu."
"Nói như vậy, thật có khả năng hắn bị oan. Vận dụng cảnh sát vũ trang truy bắt, mở phiên toà trước thời hạn, ảnh hưởng trình tự tư pháp thông thường, đúng là nhà họ Giang có quỷ trong lòng, muốn diệt khẩu đây mà."
Ánh mắt của bồi thẩm đoàn và máy quay phim đều hướng về phía Đỗ Dự, chuẩn xác nói là nhắm vào phần tài liệu trong tay gã. Chúng hơi mỏng, khoảng hơn mười trang, nhưng lúc này lại hấp dẫn sự chú ý của mọi người.
"Trước khi tôi cung cấp phần chứng cứ này, đầu tiên tôi muốn hướng quan toà xác định một logic có liên quan đến bản án: Bị cáo Cao Kiện bị buộc vào 21 tội danh. Nhưng tội nặng nhất là tình nghi mưu sát Giang Long, còn 20 tội danh còn lại xuất hiện, đó là bởi vì cảnh sát trong quá trình truy nã mới xảy ra xung đột với bị cáo."
"Vụ án mạng của Giang Long xảy ra vào đêm muộn ngày 11 tháng này. Lệnh truy nã do Sở Công An thành phố Giang Thành và công an tỉnh liên hợp ban hành, ngày ban hành là rạng sáng ngày 12, cách thời gian vụ án xảy ra chỉ mấy tiếng đồng hồ. Tôi không rõ các ban ngành liên quan làm như thế nào có thể xác định được hung thủ chỉ trong thời gian mấy tiếng đồng hồ như vậy, lại dựa vào loại bằng chứng nào khẳng định kẻ giết người chính là bị cáo Cao Kiện?" Đỗ Dự táo bạo nói, phía sau nụ cười ấm áp cất giấu ngôn từ cực kỳ sắc bén.
BẠN ĐANG ĐỌC
[2] LIVESTREAM SIÊU KINH DỊ
Tâm linhTác giả: Vũ Văn Trường Cung Thể loại: Đô Thị, Khoa Huyễn, Huyền Huyễn, Linh Dị, Trinh Thám Văn án: "Này mọi người! Cùng xem livestream Siêu Kinh Dị nào!" "Xin chào mừng mọi người đến với phòng Livestream Siêu Kinh Dị. Trước khi buổi livestream bắt đ...