Chương 346: Bát Bộ băng quyền

110 14 1
                                    

“Đây là vật gì?” Trần Nhị Cẩu tò mò lật hai trang; dù gã không biết chữ phồn thể, nhưng cũng xem hiểu tranh minh hoạ bên trong: “Bí tịch võ lâm? Anh Kiện, anh đùa em sao!?”

Thú thật, nếu như giữa đường có người chặn tôi lại, đem quyền phổ cho tôi xem, tôi cũng sẽ cảm thấy đối phương có bệnh: “Ít nói nhảm, lấy từ điển tới đây. Hôm nay chúng ta phải học thuộc nội dung trong quyển sách này, không sót một chữ.”

“Học thuộc?” Mặt của Trần Nhị Cẩu lập tức xệ xuống: “Anh Kiện, em còn có việc gấp, ba của em ngã bệnh, muốn em trở về nhìn ba lần cuối.”

“Gì? Cái hôm chú bắt cóc Giang Thần dùm anh không phải nói bác trai đã qua đời rồi sao?”

“À em nhầm, thật ra là gần đây cơ thể của ông ngoại em không tốt, tuổi tác của ông đã cao, cần em chăm sóc.”

Nhị Cẩu vắt hết óc bịa đủ loại lý do, sau khi nghe xong, tôi bèn lắc đầu: “Để chú học chút bản lĩnh thật sự, sao lại giống như anh muốn hại chú vậy? Hôm nay nếu không học thuộc thứ này, chú đừng hòng trở về.”

Thấy tôi hạ quyết tâm, Nhị Cẩu đành miễn cưỡng ôm từ điển ngồi vào bên cạnh bàn: “Anh Kiện, anh biết chữ, anh luyện thành rồi dạy em không được sao? Hơn nữa trên này có tranh minh hoạ, em nhìn tranh minh hoạ là được rồi.”

“Bảo chú học thì học đi, biết thêm đôi chữ đối với chú cũng có lợi.” Tôi mở ra quyền phổ, lật xem từ điển, xác nhận ý nghĩa từng chữ phồn thể trong đó, chép một bản chữ giản thể giao cho Nhị Cẩu.

Ban đầu Nhị Cẩu còn vô cùng chống cự, nhưng mắt gã bỗng sáng lên sau một lúc học thuộc lòng.

Bát Bộ Băng Quyền, đòn đánh hẹp, lực mạnh, như băng tiễn xuyên tim, như sơn băng địa liệt, nên được gọi là “Băng Quyền”.

Quyền phổ từ cạn tới sâu, phần mở đầu giới thiệu một số lý thuyết về quyền và cách phát lực, chỉ những điều cơ bản này cũng khiến Nhị Cẩu như nhặt được chí bảo rồi.

Gã lăn lộn ngoài đường, đánh lộn ẩu đả như cơm bữa, bản thân cũng nghĩ ra rất nhiều kỹ xảo. Lúc này xem quyền phổ Băng Quyền, cảm thấy tò mò, bèn tùy tiện thử thì thấy chiêu thức nhập môn của người ta lợi hại gấp mấy lần so với sát chiêu mà mình vẫn luôn tự hào, lập tức nể phục, không cần tôi giục nữa, bèn thành thật học thuộc.

Đến 4 giờ chiều, đã thuộc lòng nội dung trong quyền phổ, không chút sai sót, tôi cầm lấy quyền phổ dắt Nhị Cẩu đi tới một võ quán Taekwondo ở gần nhà.

“Nội dung chữ đã nhớ kỹ, tiếp đây hai ta phải ghi nhớ chiêu thức.” Tôi thuê một phòng huấn luyện tạm thời, bên trong có các dụng cụ như máy đo lực đấm, bao đấm, v.v….

“Anh Kiện, chúng ta nhớ kỹ chiêu thức cũng không có ích gì, muốn phát huy ra sức mạnh thật sự, thì cơ thể cần quen thuộc chiêu thức, chuyện này cần một quá trình khá dài.” Tham thì thâm, chút đạo lý này Nhị Cẩu vẫn hiểu.

“Thời gian có hạn, trước nhớ kỹ chiêu thức, buổi tối lại bắt đầu huấn luyện.” Thật ra tôi luôn có một suy nghĩ, chẳng qua tạm thời không nói với Nhị Cẩu.

[2] LIVESTREAM SIÊU KINH DỊ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ