Chương 252: Thiếu nợ

107 18 0
                                    

Đứng trong căn nhà lộn xộn, tôi không rãnh để sắp xếp gọn gàng lại, cứ giữ nguyên như vậy rồi bắt đầu nghĩ xem kẻ trộm sẽ là ai?

Kẻ đó không lấy đi Hóa Khí đan quý giá và Điêu long bút, từ đó có hai khả năng có thể xảy ra. Thứ nhất, kẻ này không tìm ra ngăn giấu sau giá sách. Thứ hai, mục đích của kẻ đó là muốn tìm kiếm tư liệu về Âm Gian Tú Tràng nên sau khi lấy được thông tin xong thì bỏ đi ngay lập tức.

Tôi có khá nhiều kẻ thù, vậy ai là kẻ chú ý đến Âm Gian Tú Tràng đây?

Chắc chắn không phải bọn trộm thông thường. Chưa bàn đến việc chúng có thể chạy thoát khỏi Bạch Khởi hay không, trong ngăn kéo của tôi có một số tờ Cheque chưa ghi tên; tất cả đều từ con số 100.000 NDT là ít nhất, nhưng chẳng mất tờ nào cả.

Lộc Hưng và Khâu Nhậm trong phe Song Diện Phật có khả năng này nhưng tôi và chúng đã đánh nhau một trận suốt đêm qua. Cả hai đều bị thương. Do đó, rất khó để bọn chúng có thể đột nhập vào nhà tôi mà không để lại bất cứ dấu vết nào.

Trừ bỏ bọn họ, tôi lại nghĩ tới Giang Thần. Tên công tử này luôn căm ghét tôi, muốn tìm cơ hội để trả đũa tôi một lần..

Nhưng nếu thế, sẽ có mâu thuẫn xuất hiện. Vì Giang Thần chưa bao giờ nghe nói về Âm Gian Tú Tràng, thế thì tại sao gã lại biết những ghi chép tưởng chừng như nguệch ngoạc đó lại là thứ quan trọng nhất đối với tôi?

Tôi liếc về Tất Mộc quan rồi mở nắp quan tài ra. Trong lớp bùn đỏ, áo khoát của ông cụ và chiếc đạo bào màu đen có thêu hình rắn độc trên cổ tay vẫn còn tại đó.

"Mình từng gặp một lão già đoán chữ ở cái buổi giúp Diệp Băng diệt trừ tiểu quỷ. Đạo bào của ông ấy và cái đang nằm trong quan tài này giống nhau.Chắc chắn cái tên bị Tất Mộc quan nuốt chửng có quan hệ với ông. Chẳng lẽ, chính ông ấy là người đã đánh cắp tư liệu?"

Lạo đạo sĩ ấy rất đang nghi. Trước hết, lão ta có đạo pháp rất tinh thâm, bản lĩnh đoán chữ, xem tướng còn giỏi hơn anh Lưu mù. Bên cạnh đó, kẻ đủ bản lĩnh đối phó với Bạch Khởi chắc chắn không phải người tầm thường. Do đó, người mà tôi nghi ngờ nhất lúc này chính là ông ấy.

"Nhưng tại sao lão lại ăn cắp thông tin của Âm Gian Tú Tràng? Chẳng lẽ vốn dĩ lão ta đã biết sự tồn tại của nó?"

Chưa kịp dọn dẹp nhà cửa, tôi nhặt lấy hai tờ cheque, nhét vào túi rồi vội vã ra ngoài.

Hang ổ đã bị đánh cắp, tôi cần phải sớm phòng bị việc có kẻ gian lợi dụng bí mật của tôi với Âm Gian Tú Tràng. Vẫy một chiếc taxi, tôi trả cho bác tài 20 NDT và yêu cầu gã chở tôi đến Chợ thú nuôi Giang Thành càng nhanh càng tốt.

Không có nhân chứng nào tại hiện trường, nhưng lại có Bạch Khởi. Con chó bảo vệ núi Trường Bạch này rất có linh tính, và sự biến mất của nó đã gián tiếp giải thích khá nhiều vấn đề.

Bạch Khởi mất tích, nhưng không hề có máu hay vết tích đánh nhau trong nhà. Đây là điều khiến tôi cảm thấy khó hiểu nhất.

Bạch Khởi đã xảy ra chuyện gì đêm qua?

Khoảng 20 - 30 phút sau, taxi chạy đến chợ thú cưng. Tôi xuống xe, đi thẳng vào cửa hàng chuyên bán chó cảnh.

[2] LIVESTREAM SIÊU KINH DỊ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ