Chương 395: Vương Ngữ vẽ tranh

57 9 0
                                    

Lãnh Thanh Huyền vội vàng rời đi, còn không kịp lấy theo chiếc lư hương. Tôi không thể làm gì khác hơn, đành phải giúp gã cất tạm: “Hữu Hồn hương này là thứ tốt, mình cứ giữ ở đây rồi tính sau.”

Tiện tay ném mớ nhang dư kia vào trong ngăn kéo, nhưng khi tôi định đóng ngăn kéo lại thì chợt thấy một lá thư nằm trong đó.

Phong bì bên ngoài thư vẫn chưa được mở.

“Đây là...?” Tôi vắt óc suy nghĩ, sau đó mới nhớ ra một chuyện. Lúc kết thúc phiên tòa, đây là lá thư mà Thiết Ngưng Hương đưa cho tôi vào lúc tôi và cô ấy trò chuyện với nhau bên trong văn phòng của Cục cảnh sát.

Cô ấy còn nói, đây là lá thư do cô con thứ của gia đình giàu có nhất nhì Tân Hỗ trao cho tôi.

“Hình như cô ta tên Lý Tĩnh Ngọc thì phải?” Tôi chợt nhớ đến hình ảnh cô gái bị treo lơ lửng trong chiếc lưới đánh cá bên trên con đập lớp Cản Giang, sau đó lại nghĩ đến Vương Vũ Thuần trong trò chơi tử vong vừa rồi.

Kẻ sát hại cha của Lý Tĩnh Ngọc chính là Vương Vũ Thuần. Từ nơi sâu xa, đây rõ ràng là một chuỗi nhân quả đan xen lẫn nhau, đồng thời cũng khiến tôi hơi ngạc nhiên: “Chắc chỉ là trùng hợp thôi.”

Tôi mở phong bì ra, đọc từ đầu đến cuối...

Ý nghĩa đại khái của bức thơ chính là, Lý Tĩnh Ngọc cảm thấy cha mình qua đời rất kỳ lạ, thế nên muốn tôi giúp cô ấy điều tra.

Về phần tiền thưởng, cô ấy hy vọng tôi có thể đến thành phố Tân Hỗ để nói chuyện trực tiếp.

Cuối phong bì còn có địa chỉ và số điện thoại cá nhân của Lý Tĩnh Ngọc.

“Số 15 ở khu Hải Hưng ư? Theo mình biết, đất Hải Hưng là một khu công nghiệp, và hầu hết những người sống ở đó đều là công nhân di cư đến. Cô ta đường đường là con gái thứ hai của người đàn ông giàu nhất Tân Hỗ cơ mà, tại sao lại sống ở một nơi hẻo lánh như vậy? Có vẻ như hoàn cảnh của cô ta cũng có chút khó khăn rồi.” Tôi ghi lại số điện thoại và địa chỉ của Lý Tĩnh Ngọc, sau đó nhắm mắt suy tư: “Dệt hoa trên gấm thua xa việc đưa than sưởi ấm trong ngày tuyết rơi, mặc dù lúc này cô ấy đang gặp khó khăn nhưng dù gì đi nữa cũng là con gái của người đàn ông giàu nhất Tân Hỗ. Đáng lý ra, cô ấy xứng đáng được chia một phần từ doanh nghiệp khổng lồ của gia đình mình. Nếu mình tìm ra bằng chứng phạm tội của Lý Xuân Cường, giúp cô ấy hạ bệ người anh trai, nói không chừng mình sẽ có một cơ hội đặt chân nào đó tại Tân Hỗ. Đến lúc đó, chỉ cần cô ấy hợp tác với Hoàng Bá Nguyên, chắc chắn nhà họ Giang hết đường xoay sở.”

Việc tìm ra chứng cứ là rất khó khăn, nhưng tôi có Diễm quỷ trong tay, thế nên cũng không quá khó để tạo ra chứng cứ phạm tội.

“Mình có thể thử một lần. Chỉ cần mình không để lộ dấu vết, cho dù không thành công thì cũng chẳng tổn thất bao nhiêu.” Cất kỹ bức thư, tôi châm một điếu thuốc khác, nhìn làn khói thuốc nhè nhẹ bay lên.

“Nhà họ Giang là một tai họa tiềm tàng, cần phải diệt trừ tận gốc.”

Ăn trưa xong, tôi không liên lạc lập tức với Lý Tĩnh Ngọc, vì trong lòng vẫn còn một thắc mắc cần xác minh.

[2] LIVESTREAM SIÊU KINH DỊ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ