Mỗi căn phòng đều giấu xác của một đứa bé, cách giấu cũng rất gian xảo. Hành động lại rất khôn khéo, luôn tránh lúc người ta chuẩn bị tâm lí mà dành nỗi sợ cho những giây phút sơ hở nhất.
Cũng may là đã vài lần no hành sau ba cái nhiệm vụ livestream của Âm Gian Tú Tràng, dù trong lòng lúc này cũng có chút sợ hãi đấy, nhưng chưa đến mức teo luôn thằng nhỏ.
Bước vào căn phòng chứa đầy búp bê vải, tôi tìm thấy cái "xác" thứ năm kia.
Con búp bê nhựa này có phần hơi khác so với mấy con búp bê còn lại, trên trán được viết hai chữ "Cứu rỗi". Nó duỗi hai tay về phía trước, giống như một người đang bị rơi xuống vực sâu, giơ hai tay ra mà cố bắt lấy thứ gì vậy.
Cả năm đứa trẻ đều đã chết, không giống những suy nghĩ của tôi một chút nào.
"Tóc này được nối từ tóc thật, nguyên nhân chết hẳn do ngã từ chỗ cao xuống, làm cho các cơ quan nội tạng bị thương mà chết." Thiết kế của con búp bê này cực kì chi tiết, mọi tổn thương đều được tái hiện lại, kể cả những vết gãy xương ở chân hay xương chậu đi cùng với vết đỏ thuốc màu điểm trên những vị trí mấu chốt.
"Quá chân thật, đây không chỉ còn là một con búp bê bình thường, chính là một người sống bị ngã mà chết." Trong phòng chẳng còn gì ngoài hai cái xác giả, tôi chợt dừng bước, tự hỏi: "Nhắc đến câu chuyện chủ đề kia mới nhớ, trong đây có tận năm cái xác lận, đâu có giống với những gì viết trong câu chuyện kia đâu."
Trong lúc vô tình, tôi nhìn về phía cái "xác" đang nằm trên đất, chỉ thấy trên trán của nó khắc hai chữ "Cứu rỗi".
"Tại sao những chữ được khắc bằng dao trên mấy con búp bê khi trước lại khác con búp bê này cơ chứ?" Tôi ngồi xổm xuống, so sánh những chữ viết trên trán cái "xác", nhận ra những chữ được khắc bằng dao kia khác với vết bút lông viết trên trán con búp bê thứ năm này.
"Lẽ nào, là do người khác viết sao?" Tôi không hiểu, lùi về sau một bước, không cẩn thận dẫm phải một con búp bê vải, tiện tay nhặt nó lên. Nhìn lên những nét bút được vẽ trên người nó, bỗng nhận ra được một việc.
Tôi đặt con búp bê vải bên cạnh cái xác thứ năm, xem chừng những đường nét trên cơ thể của chúng hoàn toàn giống nhau.
"Không cần biết có phải một người viết không, nhưng có lẽ là sử dụng cùng một loại bút." Tôi quay đầu, nhìn thoáng qua những con búp bê vải với vẻ mặt khác nhau ở góc nhà, toàn bộ chúng đều được tự tay vẽ nên. Tôi tránh mấy con búp bê kia từ xa, cứ như là mấy giây nữa chúng sẽ đứng hết lên trong căn phòng này vậy.
"Thời gian không còn nhiều, lên lầu ba trước đã." Tôi xoay người, tính bước ra phía ngoài cửa, nhưng mới vừa quay đầu thì giật mình một cái.
Chẳng biết từ khi nào mà con búp bê có kiểu chết vì đầu đập xuống đất kia đã "bò" tới gian phòng này!
Tôi nhìn vào vẻ mặt kì quái của nó, ánh mắt dừng lại ở hai chữ được khắc bằng dao trên trán nó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[2] LIVESTREAM SIÊU KINH DỊ
SpiritualTác giả: Vũ Văn Trường Cung Thể loại: Đô Thị, Khoa Huyễn, Huyền Huyễn, Linh Dị, Trinh Thám Văn án: "Này mọi người! Cùng xem livestream Siêu Kinh Dị nào!" "Xin chào mừng mọi người đến với phòng Livestream Siêu Kinh Dị. Trước khi buổi livestream bắt đ...