Chương 400: Người phóng viên

101 9 0
                                    

“Bị gã ấy giết à?” Tôi nhíu chặt lông mày, nhếch miệng hỏi: “Do trực giác của phụ nữ ư?”

“Tôi thực sự không có bằng chứng trực tiếp để chứng minh.” Lý Tĩnh Ngọc ngồi trên giường, nhìn xuống những ngón tay thon thả và trắng nõn của cô: “Cha tôi là một người cực kỳ ích kỷ. Ông ta chắc chắn không lập di chúc khi còn sống, ấy thế mà lại giao hết gia sản cho anh cả sao? Bên cạnh đó, thân thể của ông đang khỏe mạnh, cớ sao lại chết vì đau tim? Làm gì có chuyện bệnh tim tái phát rồi chết? Hai vấn đề này cứ mãi vây khốn tôi, thế nên tôi mới nói chuyện cha tôi chết là do một bố cục mưu sát tỉ mỉ.”

“Đó là lý do mà chị muốn tôi giúp điều tra à?” Tôi nói tiếp: “Nước mình có nhiều thám tử tư như vậy, sao chị lại tìm tôi?”

Lý Tĩnh Ngọc chợt sửng sốt, sau đó cụp mắt xuống: “Cậu từng cứu tôi trên đập nước. Vì trả ơn, tôi trao cơ hội phát tài này cho cậu.”

“Tôi không nghĩ đây là cơ hội để phát tài. Vốn dĩ, tôi được liệt vào danh sách kẻ thù số một của tập đoàn BĐS Giang Cẩm, hiện tại lại có rủi ro đụng chạm với đại gia giàu có nhất Tân Hỗ. Sau này, làm sao tôi có đất sống đây? Chẳng lẽ chị muốn tôi chạy trốn sang nước ngoài à?” Đặt ly nước xuống, tôi nhìn thẳng vào Lý Tĩnh Ngọc: “Nói cái gì thực tế chút đi, để xem chị có thể làm tôi động lòng được không?”

“Trên đập lớn ngày ấy, nếu không nhờ cậu thì tôi đã bị kẻ xấu giết chết, cậu đã cứu mạng tôi. Vì vậy, tôi mới sẵn sàng nói cho cậu nghe điều này. Mạng người quan trọng, lại liên quan đến mớ tài sản hàng trăm triệu, thế nên không bao giờ cho phép sai lầm.” Lý Tĩnh Ngọc đã quen nói chuyện bằng giọng điệu thế này từ lâu, không biết cách uyển chuyển hay nhượng bộ.

“Có vẻ như chị vẫn chưa hiểu ý tôi.” Tôi đứng dậy khỏi ghế, giả vờ rời khỏi đây: “Tôi không thể nhận lời thực hiện một vụ ủy thác mà không có lời. Cái tôi cần là một phần thù lao thực tế, có thể nhìn rõ ngay trước mắt.”

“Miễn là cậu có thể tìm ra nguyên nhân cái chết của cha tôi, tìm ra bằng chứng cho thấy bản di chúc kia là giả mạo, cậu cứ tùy ý báo giá cụ thể đi.” Lý Tĩnh Ngọc lập tức thể hiện ra ngay phong cách một người phụ nữ quyền lực như ngày xưa cô đã từng.

“Vậy có khác gì là chị đang đưa tôi một tờ chi phiếu trắng? Hiện tại, chị không có một đồng. Vậy nếu kết quả điều tra của tôi chứng tỏ rằng, nguyên nhân cái chết của cụ nhà thực sự là bình thường, đồng thời, bản di chúc kia không có vấn đề gì, thế chẳng phải công sức bận bịu của tôi bỏ ra là vô ích hay sao?” Trong thâm tâm tôi biết rõ cái chết của Lý Trường Quý là mưu sát, nhưng tôi không thể nào nói rõ ngay lúc này.

Cần phải đưa ra kết luận sau khi thông qua các “cuộc điều tra cân não”, thế thì càng thuyết phục hơn lời nói suông, và nhờ đó mới có thể đòi hỏi thêm nhiều lợi ích.

“Vậy, rốt cuộc là cậu muốn gì? Nếu không tìm được chứng cứ, tôi sẽ không thể hạ bệ Lý Xuân Cường. Cậu nói xem, hiện tại tôi còn cái gì để cho cậu bây giờ?” Ngồi ở bên giường, ngữ khí của cô ta có chút nóng nảy.

Sau đó, Lý Tĩnh Ngọc nhận ra câu nói của mình có gì đó hơi mập mờ, bèn vô thức khép nhẹ hai chân lại: “Tôi đang cá cược, và cậu cũng đang cá cược, thế thôi. Một khi cá cược thắng, tôi sẽ trả cho cậu chi phí hàng triệu ngay lập tức. Thế nên, chúng ta có thể ký hợp đồng ngay bây giờ.”

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: May 08, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[2] LIVESTREAM SIÊU KINH DỊ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ