Tôi vừa định nói gì đó thì thân thuyền rung lên, có thứ gì đó đập vào mạn thuyền.
“Đừng nhúc nhích! Mọi người có để ý hay không? Số lượng xác chết ở xung quanh dần tăng nhiều rồi nhỉ?” Đỗ Dự ngồi ở mũi thuyền, chỉ vào mặt nước xung quanh.
Từng bóng đen dần lộ ra dưới mặt nước sông vốn dĩ đục ngầu, miễn cưỡng lắm mới nhìn ra đó là thi thể người.
“Tại sao lại có nhiều xác nổi lên đến vậy?” Thi thể bị dây thừng quấn quanh eo rồi cố định một đầu vào tảng đá. Tự bản thân nó không thể nào nổi lên được: “Dây thừng đứt rồi à? Hay bọn chúng sống lại?”
Tôi càng nghĩ càng sợ hãi, nhanh chóng đưa mái chèo xuống bên dưới thuyền. Tôi gồng sức thật mạnh, muốn đẩy thuyền đi thật xa.
Sau rất nhiều nỗ lực, thuyền gỗ chỉ tiến về phía trước chưa đến 10 centimet, có lẽ vấn đề phát sinh là do thi thể cô bé đang bám ở đuôi thuyền kia.
“Kim Chu Triết, lúc trò chuyện riêng với tôi trong phòng giam, anh bảo rằng anh vốn dĩ giết người là để trừng trị cái ác và tôn trọng điều thiện, nhưng sau đó anh trở nên nghiện ngập với hành vi sát nhân. Cô bé này có phải từng là con mồi của anh hay không?”
“Phải thì sao? Khi trước, tao cứ luôn phải tạo dựng hiện trường các vụ án mạng thành tai nạn, nhưng cô bé này tình cờ nhìn thấy quá trình gây án của tao. Thế nên, tao không thể để nó sống sót được!" Kim Chu Triết dùng hai tay rẽ mạnh mặt nước, cố gắng tăng tốc độ cho chiếc thuyền: "Tao là một bác sĩ tử thần. Tao là một bậc thầy tâm lý học tội phạm. Thời huy hoàng của tao mới chỉ vừa bắt đầu thôi, làm sao lại để cuộc sống mình chấm dứt chỉ vì một cô bé? Tao đã giết rất nhiều kẻ ác mà pháp luật không thể trừng phạt được. Cô bé này nên là phần thưởng mà ông trời ban phát cho tao."
“Mày thực sự nghĩ mày là anh hùng à? Trong mắt tao, mày không phải là bác sĩ tử thần gì cả. Bản thân mày chính là một con bệnh, đầu óc của mày hoàn toàn lệch lạc mất rồi!" Tôi nhìn quần áo của cô bé: "Từ vết thương trên cổ tay và mắt cá chân của con bé, nó đã bị giam giữ bí mật từ rất lâu rồi, còn quần áo cũng bị ai đó xé rách. Chẳng lẽ mày nghĩ, tao không đoán ra được là mày từng làm gì với bé ấy à? Nếu mày chỉ đơn thuần là giết bọn hung thủ độc ác kia, dù vi phạm pháp luật, nhưng tao cũng không dám ý kiến gì nhiều vì đây là con đường mày đã chọn. Còn đằng này, mày lại ví von một cô bé như món quà mà trời cao ban cho mày, còn tự tung tự tác muốn làm gì thì làm. Vậy, hành vi này có khác gì bọn khốn kiếp kia hay không?"
Vẻ mặt của Kim Chu Triết cứ như một đám mây đen xám xịt: “Tao không muốn giết con bé, do nó muốn chạy trốn mà thôi. Nó thấy tao giết người. Nếu để nó chạy thoát, cuộc đời tao sẽ bị hủy hoại ngay lập tức!”
“Tao không muốn nghe mày kể lại chuyện đời mình, và tao cũng không muốn nghe lý do giết người của mày. Nếu mày thực sự sám hối, vậy hãy bày tỏ với thi thể của cô bé ấy đi.” Tôi hất cằm về phía đuôi thuyền. Thi thể của cô bé chợt nổi lên khỏi mặt nước, cứ như có một sức mạnh vô hình nâng nó lên vậy. Có thể thấy rõ, sợi dây thừng buộc quanh eo cô bé đang bị kéo căng thẳng tắp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[2] LIVESTREAM SIÊU KINH DỊ
SpiritualTác giả: Vũ Văn Trường Cung Thể loại: Đô Thị, Khoa Huyễn, Huyền Huyễn, Linh Dị, Trinh Thám Văn án: "Này mọi người! Cùng xem livestream Siêu Kinh Dị nào!" "Xin chào mừng mọi người đến với phòng Livestream Siêu Kinh Dị. Trước khi buổi livestream bắt đ...