Chương 373: Anh không nhớ ra tôi à?

94 13 0
                                    

“Mục đích giết người của tôi khác với mục đích của các anh. Tôi nên nói như thế nào nhỉ? Mỗi con mồi đều được xác định sau khi lựa chọn cẩn thận; nếu chúng sống tiếp, sẽ càng có nhiều người chịu khổ hơn. Vì vậy, thay vì dùng từ kẻ sát nhân, tôi thích mang danh hiệu bác sĩ tử thần hơn. Dù gì đi nữa, tôi cũng đang điều trị những căn bệnh của thời đại này." Gã số 7 Kim Chu Triết kể lại 3 vụ giết người trong thời gian sám hối. Do tố chất tâm lý quá tốt, gã sắp xếp các vụ án mạng vô cùng tối giản, chấm dứt một sinh mạng chỉ đơn thuần như những hành vi ăn một miếng cơm, uống một ly nước mà thôi.

Sau khi nói xong, gã cởi mũ bảo hiểm ra: “Tất cả đều là sự thật, vì vậy xin đừng nhầm lẫn giữa tôi với hầu hết các anh. Tôi biết mình đang làm gì và tôi luôn giữ vững lý trí cần thiết.”

Gã dừng lại: “Thực ra, tôi nói rất nhiều câu vô nghĩa thế này chỉ để chứng minh rằng: Tôi là một đồng đội rất đáng tin cậy. Hợp tác với tôi, cơ hội sống sót của các anh sẽ được tăng lên gấp nhiều lần."

Đứng lên rồi quay lại bàn tròn, Kim Chu Triết số 7 cũng không đòi hỏi phiếu vote, nhưng những lời mà gã vừa nói đã để lại một ấn tượng sâu sắc trong lòng người nghe.

Trước khi sám hối, gã lập luận rằng, ai nhận được nhiều phiếu vote sẽ trở thành đối tượng thù địch chung của cả bọn, chắc chắn sẽ bị giết chết.

Sau khi thú tội, gã lại bắt đầu đề nghị hợp tác, đồng thời chỉ rõ giá trị hữu ích của bản thân mình.

Cách tiếp cận một trước, một sau thế này thông minh hơn nhiều so với Vương Vũ Thuần, và ngay cả gã số 9 cũng bắt đầu quan tâm đến lời đề nghị này.

“Cố tình nhắm mắt làm ngơ trước những tổn hại mà bản thân đã gây ra cho người khác, không ăn năn, không hối hận, không thể hiểu được nỗi đau của người khác, hóa ra anh lại trơ trẽn đến nỗi tự nhận bản thân là bác sĩ để chữa trị cho cả cái xã hội này à? Tất cả các siêu anh hùng đều chính là tội phạm, huống chi là một người bác sĩ công tác tại nhà giam như anh."

Ngay khi mọi người đang do dự không biết có nên hợp tác với gã số 7 Kim Chu Triết hay không, chợt có một giọng nói đột nhiên chen ngang.

Đó là một giọng nói chậm dần đều quen thuộc, buộc tôi phải liếc mắt nhìn sang: "Đỗ Dự à..."

Mặc một bộ Âu phục chỉnh tề ngồi ở vị trí thứ 10,trông Đỗ Dự hoàn toàn tách biệt với những người xung quanh: “Số 7 này, dù anh có giải thích ra sao về hành vi sát nhân của bản thân, thì việc giết người luôn đáng phải trả giá. Ngoài luật pháp, không ai có thể can thiệp vào cuộc sống của người khác cả."

“Ồ?” Số 7 Kim Chu Triết nhướng mày. Gã nghĩ rằng, người đầu tiên mở lời hẳn nên là người đồng ý hợp tác. Có ngờ đâu, lại có người đặt câu hỏi về bản chất hành vi của gã: “Tôi không phủ nhận về bản chất tội ác của tôi, cũng không phải đang khinh thường pháp luật. Chỉ là, tôi đang dùng phương pháp riêng của bản thân để hoàn thiện hệ thống luật pháp mà thôi. Chúng ta phải biết rằng, luật pháp của chúng ta có những sai sót; bằng không, tôi sẽ không thể nhởn nhơ ngoài vòng luật pháp lâu đến vậy, cũng không có cơ hội ngồi đây trò chuyện cùng anh."

[2] LIVESTREAM SIÊU KINH DỊ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ