Trước họng súng lạnh buốt chĩa thẳng vào huyệt thái dương, Giang Thần run rẩy cả người, bất thần nghe thấy giọng nói mà gã luôn xem đó là một cơn ác mộng.
"Cao Kiện!!!"
Gã nghiến răng nghiến lợi, không thể tin được vào mắt mình.
"Trùng hợp nhỉ? Không ngờ lại có thể gặp mày ờ đây." Tôi cười nhẹ, lòn ngón tay qua cò súng, "Mày đừng làm bừa nhé, tay tao đang run đấy."
Theo kế hoạch ban đầu, tôi định bắt Giang lão đại làm con tin, ép cảnh sát nhường lối rồi dẫn bọn họ đi truy bắt Lộc Hưng. Dù nghe có vẻ hoàn hảo, nhưng khi thật sự bắt tay vào thực hiện thì rất khó. Giang lão đại có tính cảnh giác rất cao. Vừa rồi, chuyện lão ấy đã có thể phát hiện ra tôi trong lốt giả mạo cảnh sát vũ trang đủ chứng tỏ tố chất cảnh giác ấy. Không những thế, Giang Đắc Thao là mục tiêu bảo vệ trọng yếu của cảnh sát; tôi khó có cơ hội ra tay với ông ta.
Tuy nhiên, việc Giang Thần xuất hiện là một sự tình cờ. Tuy rằng thân phận của gã không thể so với Giang lão đại, nhưng với tư cách là người thừa kế của gia tộc họ Giang thì gã vẫn quan trọng hơn những kẻ bình thường khác.
Khi Giang lão đại được bảo vệ chặt chẽ, tôi quyết định thay đổi mục tiêu, chọn Giang Thần làm con tin.
"Tất cả lùi lại!"
Dùng một bộ mặt hung ác, đã làm cướp thì phải nhập vai cướp cho hoàn hảo; tôi bóp chặt cổ Giang Thần, ghìm súng của cảnh sát ngày đầu gã, trông vô cùng đáng sợ.
Không lâu sau, cảnh sát vũ trang và cảnh sát phối hợp đang lục soát trên lầu được gọi xuống tầng dưới.
Vốn dĩ Trần Kiến Quốc đang ở trung tâm chỉ huy nhưng giờ cũng đích thân bước xuống sảnh tầng trệt. Nhìn thấy cảnh tượng trước mặt, sắc mặt gã trở nên đen kịt: "Một đám phế vật, tên tội phạm đã lòi mặt ra rồi, chúng mày còn đi điều tra ở đâu nữa vậy?"
Quá giận vì hệ thông tin liên lạc yếu kém, kể ra hôm nay, vị đại đội trưởng đội cảnh sát vũ trang này mất hết mặt mũi rồi.
"Đội trưởng Trần, đừng trách bọn họ. Kẻ này có ma quỷ trong người, cậu không thể đối đãi theo lẽ thường được đâu." Ngay cả khi con trai mình bị bắt làm con tin, lúc nào cũng có rủi ro ăn một phát headshot, thế mà ông ấy vẫn rất bình tĩnh, thậm chí còn tỏ vẻ dửng dưng. Tôi không hề nhìn ra bất cứ biểu lộ cảm xúc nào trên gương mặt của ông ấy.
Theo tôi, người này đáng sợ hơn Hoàng Bá Nguyên. Ít ra, Hoàng Bá Nguyên còn biết thể hiện cảm xúc thật của mình khi con gái lớn gặp nguy hiểm. Nhưng hiện tại, thái độ của Giang lão đại rất lạnh lùng, như thể ông ấy không hề quan tâm đến sống chết của Giang Thần chút nào.
"Cao Kiện, đừng bốc đồng! Mày đã phạm sai lầm rồi, đừng phạm sai lầm nữa!" Trần Kiến Quốc cố gắng thuyết phục tôi, nhưng tiếc là tôi không hề bị gã lừa gạt. Hành động này của gã từng xuất hiện trong bộ giáo trình liên quan đến việc giải cứu con tin, phòng ngừa tự sát hoặc khủng bố, v.v. Tôi đã từng học một khóa đàm phán tại học viện cảnh sát, biết rõ cách nắm bắt tâm lý tội phạm, cách sử dụng ngôn ngữ để lay chuyển ý chí của tội phạm nhằm đánh lạc hướng tội phạm. Thậm chí, tôi tự tin mình vận dụng kỹ năng này còn thiện nghệ hơn tên Trần Kiến Quốc trước mặt nữa
BẠN ĐANG ĐỌC
[2] LIVESTREAM SIÊU KINH DỊ
SpiritualitéTác giả: Vũ Văn Trường Cung Thể loại: Đô Thị, Khoa Huyễn, Huyền Huyễn, Linh Dị, Trinh Thám Văn án: "Này mọi người! Cùng xem livestream Siêu Kinh Dị nào!" "Xin chào mừng mọi người đến với phòng Livestream Siêu Kinh Dị. Trước khi buổi livestream bắt đ...