Chương 234: Mệnh Quỷ đáng sợ

112 16 0
                                    

Vị khán giả Socrates - Biện Luận Giả này quả thật kiến thức phong phú, lối suy nghĩ cũng rất khác người. Lời nói tuy chẳng có vẻ gì là của kẻ tu phật ngộ đạo, nhưng có thể mang đến một cảm giác rất đặc biệt.

Câu từ dễ nghe, lập luận lại thuyết phục đến mức lạ thường. Nếu như lời nói của anh ấy có phần khó nghe, ắt là do chính bản thân cố tình nói hươu nói vượn. Tôi tuyệt nhiên không tìm được lí do để phản đối điều đó.

Socrates - Biện Luận Giả comment:

- Trong tâm lí học, có rất nhiều ý kiến đưa ra xoay quanh ý nghĩa của chiếc gương. Có người ví nó với mặt trời, với ánh sáng, lại có kẻ coi nó như nguyên nhân của xui xẻo.- Riêng bản thân, tôi thích lập luận thứ hai hơn. Có một nhà thôi miên đã từng nói với tôi, nếu như khi mình đang mơ trong một giấc mơ mà gặp phải một cái gương, khi ấy phải cảnh giác cao độ.

- Bản thể trong gương thực chất tách biệt hoàn toàn với chúng ta, làm mình cảm thấy đơn giản vô cùng. Khi chúng ta mơ, tức là linh hồn đã rời khỏi thể xác, mà lại nhìn thấy một chiếc gương, sau khi tỉnh lại một hồi, hoặc là thói quen sinh hoạt, hoặc là trên cơ thể ít nhiều cũng sẽ hao tổn.- Gương có thể tái hiện vẻ ngoài của mình thật, nhưng liệu cái người trong gương ấy, có chắc chắn là chính bản thân ta không?

Socrates - Biện Luận Giả bắn comment ra như đạn, vượt qua cả phạm trù triết học, nhưng cũng chưa chạm đến huyền học. Trong phòng chat, không một ai có đủ kiến thức để cùng bàn luận về vấn đề này, tôi cũng đành lặng người theo dõi.

"Đại ca, nếu tôi ví tư duy của anh với một chú ngựa hoang cũng không sai đâu ha, trước hết cứ tạm hiểu như thế đã." Tôi thấy Socrates - Biện Luận Giả ngày càng đẩy câu chuyện đi xa, đành phải ngắt lời: "Chúng ta tạm thời đừng nói chuyện này dưới góc nhìn triết học này. Đối với con quỷ chui ra từ gương này, không biết anh có biện pháp nào không?"

Chiếc gương kia tuy vỡ thành trăm mảnh, nhưng tôi không mấy lạc quan rằng nó sẽ làm hỏng kế hoạch của những kẻ đang trốn sau tấm màn tối. Chúng đã vất vả lắm mới kéo được tôi đến trung tâm của mê cung gương, nhất định sẽ không dễ dàng thả tôi đi như vậy.

Từ lần đầu vào đây, tôi đã cảm giác có gì đó không ổn, lúc nào cũng có cảm giác mình bị theo dõi. Bây giờ nghĩ lại mới để ý, những thứ trốn sau gương cứ chằm chằm nhìn vào tôi rất có thể là đám quỷ gương kia. Chỉ cần tưởng tượng như vậy thôi cũng đủ thấy đau đầu rồi. Đáng sợ thật, suýt chút nữa một cái gương đã lấy mạng mình. Toàn bộ hành lang bên ngoài được tạo nên từ những tấm gương, một khi bị lạc trong đó, đến vĩnh viễn cũng không có cơ hội thoát.

- Không cần quá lo lắng đâu, cậu streamer. Việc đối phương dẫn cậu tới trung tâm mê cung mới hành động đã chứng minh rất nhiều thứ; việc sử dụng quỷ gương có rất nhiều hạn chế, lại nói, không phải tất cả những chiếc gương ở đây đều là mối đe dọa lúc này.

[2] LIVESTREAM SIÊU KINH DỊ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ