Chương 254: Người Cản Thi

107 17 1
                                    

Khi xuống xe taxi, nơi này đã là ngoại ô thành phố. Hai bên đường chỉ toàn là đất ruộng bỏ hoang, thỉnh thoảng có thể nhìn thấy một hai tòa nhà đang xây dang dỡ.

Lúc đầu, khi Giang Thành định mở rộng khu đô thị mới, thì nơi này cũng nằm trong dự án quy hoạch. Nhưng sau đó, vì nhiều lý do khác nhau, bên thi công lại không chịu làm tiếp, từ đó dẫn đến cảnh tượng hoang tàn, vắng vẻ như thế này.

Tôi nhớ lại cảnh người chết xuống xe khi trước, cố tìm ra vị trí ven đường mà mình từng có ấn tượng.

Đây là một trạm xe không có biển báo dừng, mặt đất được lát gạch trắng, chẳng biết làm sao để đánh dấu cho bác tài và hành khách chú ý nữa.

"Lần livestream trên xe tang số 14, Nhàn Thanh đạo trưởng đã cho người chết xuống tại nơi này." Mặc dù khi ấy trời tối, nhưng tôi vẫn có thể phân biệt được một số cảnh tượng xung quanh.

Dựa theo hướng đi của đám tử thi đó, tôi dấn bước vào vùng đất hoang vu trước mặt.

Xung quanh cỏ dại mọc um tùm, đường rất khó đi. Thế nhưng, tôi nhận ra một đặc điểm khá kỳ lạ, đó là địa hình thấp dần, lộ ra độ dốc thoai thoải.

Khi tôi đi đến chỗ thấp nhất, hai ba con đường đất hiện ra trước mặt. Những con đường mòn quanh co này cũng rất thú vị; chúng được bao phủ bởi một lớp cát mịn, và trong đó trộn lẫn một vài hạt màu trắng, có lẽ là muối.

"Điều này có ý nghĩa gì nhỉ?" Những con đường này dẫn đến những nơi khác nhau, không thấy điểm tận cùng. Tôi đành chọn ngẫu nhiên một đường rồi bắt đầu tiến vào vùng hoang vu trước mặt.

"Đúng là nơi rừng thiêng nước độc mà."

Xung quanh đây không có lấy một hộ gia đình, nhưng có rất nhiều ngôi mộ đơn độc; chúng không được dựng bia, thế nên chẳng biết ai được chôn trong đấy.

Càng đi, tôi càng trông thấy rất nhiều phần mộ. Dù là ban ngày ban mặt, tôi vẫn cảm thấy sống lưng lạnh toát, như có thứ gì đó đang theo sau mình.

Đi về phía trước hơn trăm mét, địa hình đột nhiên chuyển thành kiểu dốc lên cao, không xa trước mặt hiện ra một ngọn đồi nhỏ.

Lẽ ra, không quá khó để trông thấy ngọn đồi này giữa vùng bình nguyên hiện tại. Ấy thế mà, địa hình bên ngoài cao, bên trong lại thấp, vừa vặn che khuất ngọn đồi. Đó là lý do vì sao mà tôi đứng trên đường quốc lộ cũng không thể trông thấy nơi đây.

"Có bí ẩn bên trong."

Tôi đi vòng quanh ngọn đồi một hồi, cuối cùng đã tìm thấy Thanh Thổ quan.

Ngôi đạo quan nhỏ này nằm khuất sau lưng đồi, cửa mở ra hai hướng từ Đông sang Tây, một bên đón mặt trời (Dương), một bên thu nạp ánh trăng (Âm).

"Cũng dễ tìm quá nha." Tổng thể kiểu dáng của ngôi đạo quan này khá cổ kính, không hề có bất cứ cảm giác xô bồ của kiến trúc hiện đại. Đây dường như là một nơi để tu hành, thoát khỏi trần thế.

"Có ai ở đây không?"

Hai cánh cửa của đạo tràng đều mở toang, tôi đứng bên ngoài nhìn vào.

[2] LIVESTREAM SIÊU KINH DỊ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ