Chương 360: Những viên kẹo

107 11 3
                                    

Tiễn Đỗ Dự đi, lòng tôi vơi đi phần nào áp lực, cũng có chút tự tin trong lần livestream này hơn.


Tôi ở lại cửa hàng trong khoảng thời gian còn lại, ngồi thiền tu hành, củng cố Diệu Chân Tâm Pháp và Âm Dương Quỷ Thuật.

Ngoài cửa sổ, trời dần chuyển sắc tối, các quán nhỏ bên đường vẫn chưa bật đèn; nghe tiếng đồng hồ cứ chầm chậm nhảy từng nhịp bên tai, tôi chầm chậm mở mắt.

Màn đêm đã giăng xuống khắp cả thành phố, điện thoại của Âm Gian Tú Tràng bỗng lóe lên một tia sáng trắng từ trên bàn.

“8 giờ……”

Đặt chiếc điện thoại bên tai, tôi hít một hơi, bấm nút trả lời: “A lô?”

Không thấy có dấu hiệu của người sống ở phía bên kia đầu dây, đáp lại tôi chỉ có tiếng gió lạnh gào thét. Chờ đợi một lúc lâu, tôi mới nghe thấy một giọng nữ vang lên đầy sợ hãi.

“Em, em bị lạc đường, trong tay chỉ có cái điện thoại này là gọi được, anh có thể giúp em không?”

Nghe thấy giọng nữ này, tôi cảm giác như đầu mình muốt nứt toạt cả ra, da gà nổi lên đầy người, tim đập thình thịch: “Em muốn anh giúp như nào chứ?”

“Anh trai của em nói sẽ đến đón em, nhưng đã lâu lắm rồi vẫn chưa thấy, anh có thể giúp em tìm anh trai không?” Giọng cô ấy bỗng nhiên trở nên rất mơ hồ. Đồng thời, con bé có vẻ rất lương thiện; dường như nhận ra yêu cầu của mình hơi quá đáng, giọng con bé dịu xuống dần: “Em biết như vậy là làm khó anh, nhưng em rất cần muốn gặp lại anh trai mình, làm ơn.”

Nhịp tim tôi trở lại bình thường, giọng cũng bình tĩnh trở lại: “Có thể nói cho anh biết, em đang ở đâu không? Xung quanh có thứ gì đặc biệt hay không?”

“Em đang ở trong một bốt điện thoại. Em chưa tới đây bao giờ, xung quanh không có chút ánh đèn, toàn là mấy con đường nhỏ đen tối, y như là một thị trấn hoang vậy. Nhân tiện, ở trên vách tường hay dưới lòng đường đều có những vệt nước có chiều cao và kích thước tương tự người bình thường. Chúng dính vào nhau trên mặt đất, có chỗ còn thấm vào vách tường, nhìn rất kỳ quái. Mỗi khi em nhìn vào, có cảm giác như chúng cũng đang quan sát mình vậy.”

Giọng cô bé càng trở nên bất ổn, như thể đang ẩn chứa một nỗi sợ hãi sâu thẳm; dường như cô ấy vẫn đang giấu một nỗi niềm nào đó không thể nói ra. Tôi đập ngón tay lên mặt bàn, đầu óc quay cuồng: “Em đến đó từ khi nào? Trước khi đi, anh trai của em có nói điều gì quan trọng không?”

“Nơi này chỉ có đêm tối, em cũng không biết mình đã tới đây bao lâu. Lúc trước anh em đi cũng không nói gì nhiều, chỉ bảo rằng sẽ nhanh chóng đến đón em mà thôi.” Giọng cô bé run run, như thể toàn thân cô bé cũng đang run rẩy.

Trong đầu tôi hiện ra một số hình ảnh: Bầu trời đêm đen tối, một thành phố xa lạ đầy vết tích quỷ quái kỳ dị, có một cô bé sợ hãi trốn trong bốt điện thoại cầu xin sự giúp đỡ.

“Anh sẽ nhận nhiệm vụ em giao, anh sẽ đi tìm anh trai của em, nhưng có thể nói cho anh biết... tên của em là gì không?”

[2] LIVESTREAM SIÊU KINH DỊ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ