“Quỷ mẫu ư?”
Ngón tay Lãnh Thanh Huyền run nhẹ và suýt nữa là đánh rơi chiếc quạt gấp, ngay cả con quỷ đồ tể cũng co đầu lại.
Chỉ hai từ đơn kia mà lại khiến đệ tử phái Mao Sơn Cao sợ hãi đến nỗi có cử chỉ như thế à? Vậy là tôi lại có thêm nhận thức mới về Quỷ mẫu.
“Cậu có dám thề với đạo tâm rằng, cậu thực sự thấy được Quỷ mẫu thoát khỏi nơi giam giữ hay không?” Giọng điệu của Lãnh Thanh Huyền trở nên trịnh trọng hẳn.
“Thề với đạo tâm là gì?” Tôi cầm lấy tách trà, đột nhiên cảm thấy có chút không ổn khi thảo luận về một vấn đề cao thượng như vậy trong shop bán đồ chơi người lớn: “Ở bệnh viện Chăm sóc Sức khỏe cho Mẹ và Bé! Anh có thể đích thân đến điều tra, nhất định có thể tìm ra manh mối.”
Lãnh Thanh Huyền mím môi, im lặng một lúc lâu mới lên tiếng: “Cách đây không lâu, tôi và nhóm đạo hữu của Diệu Chân vừa đến Giang Thành là cảm thấy nơi đây có Âm khí đang gột rửa, trong thành sợ có tai họa, không ngờ lại là Quỷ mẫu! Xem ra, cần phải báo tin cho gia sư rồi.”
“Anh còn chưa nói cho tôi biết, rốt cuộc là Quỷ mẫu có cảnh giới gì, có mạnh mẽ hơn Mệnh quỷ hay không?”
“Mệnh quỷ có thể thông huyền, nhưng lực chiến không mạnh. Còn Quỷ mẫu lại khác! Mụ ta gần như bất tử, và nếu cậu cho mụ thêm mấy chục năm nữa, e rằng một mình mụ có thể chống lại cả một môn phái lớn đấy!” Ánh mắt Lãnh Thanh Huyền ẩn chứa một nỗi sợ hãi: “Hiện tại, nó hẳn đang ở thời điểm yếu nhất vì mới vừa thoát ra, và sức mạnh đại khái ở hàng chữ Bính Thượng thừa. Nếu cho mụ có đủ thời gian nghỉ ngơi, dưỡng sức, không lâu sau ắt hẳn sẽ có thể đạt tới ngưỡng chữ Giáp ở cảnh giới Thượng thừa!”
Tôi không biết lệ quỷ ngưỡng chữ Giáp cảnh giới Thượng thừa mạnh mẽ như thế nào, nhưng tôi lại biết sự kinh khủng của một lá bùa Thượng thừa.
Lần trước, dù lá bùa Sét bị tổn hại kia chỉ dùng được đúng một lần nhưng có thể tạo ra sấm động đất bằng, thanh thế to lớn, chấn động cả một nửa thành phố Giang Thành.
“Quỷ mẫu không chết, ắt thành họa lớn.” Tôi đồng ý với câu nói của Lãnh Thanh Huyền, nhưng trong lòng lại nghĩ đến Vương Ngữ.
Quỷ mẫu gửi gắm con của mụ cho tôi chăm sóc. Vậy tôi nên đứng về phe Huyền Môn Đạo giáo, hay nghiêng về Quỷ mẫu đây?
Người và quỷ không thể chung đường, nhưng tôi lại có xích mích không hòa giải với Diệu Chân đạo, điều này lại khiến tôi rơi vào thế khó.
“Được rồi, đi từng bước, tính từng bước vậy.” Ta cúi đầu thì thào.
Thấy tôi như thế, Lãnh Thanh Huyền cứ tưởng tôi đang nơm nớp lo sợ.
Trong mắt gã lóe lên vẻ khinh thường: “Đừng lo lắng, tuy rằng Quỷ mẫu rất kinh khủng, nhưng đó không phải là chuyện mà ở đẳng cấp của chúng ta có thể đối phó. Miễn sư phụ chịu ra tay, chắc chắn có thể hàng phục mụ Quỷ mẫu kia, vương cao uy danh của Mao Sơn.”
Khi gã thốt ra hai từ Mao Sơn, giọng điệu tràn đầy vẻ tự hào. Ngay cả tên lệ quỷ tạm thời được thăng cấp lên hàng chữ Bính Tiểu thừa cũng ưỡn ngực lên, tựa như làm quỷ nô cho đệ tử phái Mao Sơn là một chuyện rất vẻ vang vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[2] LIVESTREAM SIÊU KINH DỊ
SpiritualTác giả: Vũ Văn Trường Cung Thể loại: Đô Thị, Khoa Huyễn, Huyền Huyễn, Linh Dị, Trinh Thám Văn án: "Này mọi người! Cùng xem livestream Siêu Kinh Dị nào!" "Xin chào mừng mọi người đến với phòng Livestream Siêu Kinh Dị. Trước khi buổi livestream bắt đ...