Tôi mở mắt ra, ánh mặt trời chói mắt phản chiếu trên nền gạch men sứ trắng tinh.
Trong hành lang người đến người đi, bác sỹ và y tá mặc blouse trắng đang vội vã bước đi.
Bên tai truyền đến tiếng kêu khóc, một người phụ nữ trung niên đội khăn trùm đầu, ăn mặc như một nông dân trồng chè đang ngồi ở hành lang bên ngoài phòng cấp cứu của bệnh viện.
Bà ta khóc khàn cả giọng, gần như sắp xỉu.
Có một đứa trẻ ngồi cạnh cô, khoảng 12, 13 tuổi, vừa ở độ tuổi hiểu được ý nghĩa thực sự của cái chết.
Cậu bé không rơi giọt lệ nào, hai mắt đỏ bừng, dìu người phụ nữ trung niên ở bên cạnh.
Cũng không lâu sau, cửa phòng cấp cứu bị đẩy ra, một người y tá bước ra: “Lồng ngực của chồng bà bị đụng nát, có 2 chiếc xương sườn đâm thủng lá phổi, rất tiếc, chúng tôi đã cố gắng hết sức."
Tin dữ truyền đến, đôi mắt của người phụ nữ ăn mặc như nông dân trồng chè tối sầm lại, gục ngã, y tá vội vàng gọi bác sĩ tới, đưa người phụ nữ đi.
Trong hành lang bệnh viện nồng nặc mùi thuốc sát trùng, người đến người đi, chỉ còn lại một mình cậu bé ngồi trên băng ghế lạnh lẽo.
Cậu bé siết chặt đôi bàn tay, cố giữ cho cho mình không khóc.
"Nhị Cẩu." Tôi khoát vai cậu bé, đầu khớp xương lòi ra ngoài, nó còn gầy hơn trong tưởng tượng của tôi: “Cố lên, em càng gầy yếu, sau này lại càng bị thế giới này bắt nạt."
"Anh là ai?" Cậu bé bối rối hỏi, cảm thấy tôi rất quen thuộc, nhưng lại không thể gọi ra tên.
"Anh tới để giúp em, từ hôm nay trở đi, ai cũng không thể bắt em cúi đầu." Tôi không cho cậu bé biết thân phận của mình, nơi này là tầng cạn mộng cảnh của Nhị Cẩu, một khi chịu phải kích thích mãnh liệt, thì nó có thể tỉnh lại từ giấc mộng bất cứ lúc nào.
"Đi thôi, theo tôi thì cậu sẽ càng mạnh mẽ hơn." Mang theo cậu bé ở trong tầng cạn mộng cảnh tìm kiếm tiết điểm ký ức để đi thông tầng trung mộng cảnh . Nhìn chung nửa đời trước của Nhị Cẩu, cậu bé có 2 địa phương khó quên nhất, một chính là tại bệnh viện không thể cứu chữa cho ba của cậu bé, hai là trong ngôi nhà cũ ở thôn.
Khi tới nơi Nhị Cẩu và ba từng ở cùng nhau, kéo cửa phòng ra, bên trong là một thế giới hoàn toàn khác.
"Mộng cảnh tầng trung!"
...
Hơn 30 người đang đánh lộn trên đường phố, tuổi tác không lớn.
Phe có số người đông hơn thì nhuộm tóc đủ màu, cầm côn sắt đem bao vây phe có ít người.
Chúng chiếm giữ ưu thế tuyệt đối về nhân số, trận đánh lộn nghiêng hẳn về một phe.
Bên phe ít người, chạy được thì chạy, trốn được thì trốn, cuối cùng chỉ còn lại có một gã trẻ trâu giống như chó điên vẫn còn phản kháng.
Gã bị người khác giẫm ở dưới chân, cẳng chân, sau lưng đều là vết máu do côn thép quật trúng.
Sau mấy phút bị đánh đập, xa xa mới vang lên tiếng còi xe cảnh sát, lũ du côn lập tức giải tán. Gã trẻ trâu dường như không có cảm tình gì với cảnh sát, môi chảy máu, miễn cưỡng bò dậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[2] LIVESTREAM SIÊU KINH DỊ
SpiritualeTác giả: Vũ Văn Trường Cung Thể loại: Đô Thị, Khoa Huyễn, Huyền Huyễn, Linh Dị, Trinh Thám Văn án: "Này mọi người! Cùng xem livestream Siêu Kinh Dị nào!" "Xin chào mừng mọi người đến với phòng Livestream Siêu Kinh Dị. Trước khi buổi livestream bắt đ...