Tôi rất bối rối khi nghe những lời của đạo trưởng Nhàn Thanh, nhưng không tiện để hỏi sâu vào. Dù sao, việc dẫn xác là bí mật của người ta, không thể hỏi tùy tiện hỏi thăm mấy thứ này.
"Đạo Chính, lão già ở phòng cánh Tây đã mọc lông màu trắng rồi." Một lúc sau, Vân Xuyên lại bước vào. Cậu ấy vẫn giữ vẻ mặt bình tĩnh, nhưng những gì cậu ấy nói làm tôi cảm giác cậu ta đang rất khó chịu.
"Lão già? Lông trắng ư?"
"Mặt trời vừa mọc, dương khí nồng đậm. Vậy là có thứ gì kích thích đến tử thi ư?" Đạo trưởng Nhàn Thanh cầm lấy chiêng và chuông đồng lên, đứng dậy đi ra ngoài: "Duyên chủ, phiền cậu chờ một lát."
"Không sao đâu. Ông bận việc thì cứ ưu tiên giải quyết trước đi." Vì tò mò, tôi cũng nhấc chân bước ra khỏi phòng ngay sau khi đạo trưởng Nhàn Thanh rời khỏi.
Đạo quan không lớn, chia thành bốn căn phòng. Cảnh Đông khá bình thường, trong khi phòng cánh tây nhìn có vẻ quái dị. Đang là ban ngày nhưng cửa ra vào nơi ấy đều đóng chặt, lại có một bức màn đen dày cộm che bên ngoài, hệt như sợ ánh nắng chiếu thẳng vào.
"Chẳng lẽ phòng cánh Tây không phải cho người ở?" Đạo quan được xây dựng rất cẩn thận, có đông và tây, âm và dương. Thiết kế này chia tòa đạo quan thành hai phần, người ở Đông, quỷ ở Tây.
Đạo trưởng Nhành Thanh hé khe cửa ra rồi lách người vào trong cùng với Vân Xuyên. Hai người đóng chặt cửa lại. Một lúc sau, trong nhà có tiếng "đành đạch" vang lên, giống như một con cá sống vừa được câu lên khỏi mặt nước đang vùng vẫy.
"Vân Xuyên, lấy thần phù cho thầy!" Đạo trưởng Nhàn Thanh đang làm phép trong nhà, thỉnh thoảng lắc chiếc chuông đồng trong tay. Tôi rất ngứa ngáy khi phải nghe lén bên ngoài, bèn lặng lẽ bước đến cửa sổ căn phòng cánh Tây rồi vén nhẹ một góc của bức màn màu đen ra.
Nhìn vào bên trong qua ô cửa kính, căn phòng nhỏ được bài trí giống như kiểu phòng Đại Thông* ngày xưa. Nơi đây có một dãy giường áp sàn*, nhưng dưới giường không có bếp lửa mà đặt một chậu nước.
(Chú thích:
*Phòng Đại Thông: Loại phòng tương tự phòng ngủ tại doanh trại quân đội, có hoàng loạt các dãy giường hoặc giường tầng xếp chung với nhau.
* Giường áp sàn: Có hình chữ nhật làm bằng gạch, đủ ngủ trong các vùng nông thôn miền Bắc Trung Quốc. Tầng trên có chiếu, tầng dưới có đường hầm thông với ống khói, có thể dùng để sưởi ấm.)
Giường được bao phủ bởi một lớp vải đen dày. Từ hình dạng gồ lên của tấm vải đen, có thể thấy rằng bên dưới là hàng tá xác chết đang nằm.
Tôi nhẩm đếm thử, độ chừng sáu hoặc bảy cái xác, có cả nam lẫn nữ với cơ thể cao thấp khác biệt.
"Đây là cản thi à? Tại sao mình cảm thấy có chút quỷ dị nhỉ?" Tôi dùng Truy nhãn nhìn vào vị trí bức tường tận cùng bên trong căn phòng, đạo trưởng Nhàn Thanh và Vân Xuyên đang đứng tại đó. Một người vừa bấm pháp quyết vừa niệm chú, còn người kia thì làm chân sai vặt, cố gắng đẩy thứ gì đó vào góc tường.
BẠN ĐANG ĐỌC
[2] LIVESTREAM SIÊU KINH DỊ
SpiritualTác giả: Vũ Văn Trường Cung Thể loại: Đô Thị, Khoa Huyễn, Huyền Huyễn, Linh Dị, Trinh Thám Văn án: "Này mọi người! Cùng xem livestream Siêu Kinh Dị nào!" "Xin chào mừng mọi người đến với phòng Livestream Siêu Kinh Dị. Trước khi buổi livestream bắt đ...