Chương 362: Vừa mới chào sân, chàng thám tử đã chết

100 12 3
                                    

Vốn dĩ, đây là một trò chơi có 11 người tham gia. Giờ lại dư ra 1 người, và thực tế là chỉ có 11 cái ghế trong đại sảnh. Rất có thể là do kẻ chủ mưu bí ẩn cũng không ngờ đến trường hợp này.


Tôi đứng tại chỗ, nhìn lướt qua bàn tròn, lập tức nhìn thấy Đỗ Dự ngồi ngay chiếc ghế số 10.

Ngay lập tức, tôi và gã cùng ăn ý bỏ qua tầm mắt của nhau, giả vờ rằng cả hai chẳng hề quen biết gì cả.

“Người mới, cậu đến muộn rồi; ở đây không có chỗ ngồi cho cậu.” Người đàn ông ngồi ở vị trí số 6 cắn nhẹ đầu lưỡi. Gã cao khoảng 1,5 mét, thân hình gầy gò, bả vai và xương quai xanh lồi lõm rất rõ ràng. Điều thú vị hơn là, gã cầm trên tay một lưỡi dao sắc bén, liên tục cắt gọi móng tay của bản thân: “Có lẽ mọi người đều đã xem luật chơi rồi. Ai trong chúng ta cũng là đối thủ của nhau. Cuối cùng, chỉ có 5 người có thể lấy được thuốc giải. Thế nên giờ dư ra một người mới tới này, tao đề nghị nên ưu tiên giết nó trước rồi tính sau!”

Người đàn ông trông như một con khỉ ốm o gầy gò này mở lời hung ác, xoay chuyển con dao trong tay, như thể đang nảy sinh khát vọng muốn giết người vậy.

Sau khi gã đề nghị xong, rất nhiều người trong số 11 người có mặt đều bắt đầu động tâm, quay sang nhìn tôi bằng một ánh mắt lạnh lẽo.

Trước khi trò chơi bắt đầu, tôi đã gặp phải nguy cơ. Tuy nhiên, tôi cũng không hoảng loạn trước tình huống này: “Muốn giết tao à? Nếu tao liều mạng chống cự, ít ra cũng đủ để đánh trọng thương hai hoặc ba người trong số bọn mày. Trong trường hợp này, chắc bọn mày cũng hiểu rõ, bị trọng thương sẽ gây ra hậu quả gì? Bọn mày có thể giết tao để giảm bớt áp lực cạnh tranh, đồng thời cũng có thể giết chết người bị thương nặng nhằm gia tăng xác suất chiến thắng trò chơi. Đối mặt với cái chết, ai ai cũng đều ích kỷ. Tao tin chắc chúng mày hiểu rõ điều này mà.”

Sau khi tôi nói xong, vẻ mặt của một số người đã khôi phục bình tĩnh trở lại, dù rằng đó chỉ là tạm thời che giấu sát khí trong lòng mình.

Đối với những người trong đại sảnh này, chuyện giết người không phải là một phạm trù gì đó quá cao siêu. Mỗi một người tại đây đều có thể gây ra cái chết mà không cần dùng đến bạo lực.

Tôi không tiến đến gần những người đó, chỉ đứng cách xa vài mét rồi nhìn họ: “Mới tức thì, cái thằng vừa xấu xí vừa lùn tịt ngồi ghế số 6 cũng nói rõ, ai nấy đều là đối thủ cạnh tranh trong trò này. Nhưng ngoại trừ tình huống 5 người nhận lấy thuốc giải với số vote cao nhất khi kết thúc trò chơi ra, còn có một loại kết thúc hoàn hảo khác – chính là tìm ra tên Sát Thủ đã ăn viên kẹo màu đỏ! Cứ sau 2 tiếng đồng hồ, sẽ có một cơ hội để tập thể cùng vote; miễn là chúng ta tìm ra Sát Thủ, tất cả mọi người đều có thể lấy được thuốc giải!”

Tôi vẫn nói trong lúc nhìn về người đàn ông số 6: “Quy định game đã nói rất rõ ràng, nhưng Số 6 cố tình phớt lờ và nảy sinh ý định giết tao. Vậy, liệu chuyện này có thể là một lời chứng minh gián tiếp hay không? Nó chính là Sát Thủ, đúng chứ? Giờ chúng ta cùng vote nó, xem thử cả bọn có thể thành công chiến thắng trò chơi hay không nhé?”

[2] LIVESTREAM SIÊU KINH DỊ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ