Chương 314: Tuyên cáo vô tội

119 20 2
                                    

Sau khi Đỗ Dự nói câu cuối xong, chẳng còn bất cứ ai phản bác lại câu đó tại phiên tòa.

Hầu như tất cả mọi người đều bị thu hút bởi những dáng người mạnh mẽ, rắn rỏi bên ngoài cửa sổ. Họ tập hợp đến để làm chứng cho tôi một cách tự phát. Trong khi đó, cảnh sát tòa án đã chặn họ lại bên ngoài. Họ cứ đứng trên bậc thềm chờ đợi, hy vọng rằng pháp luật sẽ cho họ một câu trả lời thỏa đáng...

“Pháp bất dung tình, nhưng thứ không thể dung tha chính là tư tình và vật chất liên quan đến dục vọng đen tối của loài người.” Ánh mặt trời vẫn chiếu sau lưng Đỗ Dự, nhưng gã không hề kéo rèm cửa lại, chỉ bước đến vị trí nơi mà ánh mặt trời chiếu vào gay gắt nhất: “Nếu pháp luật mang theo hơi ấm của cảm xúc, nhân tính, công bằng, chính nghĩa, bác ái của nhà lập pháp, đây mới đúng là luật pháp thật sự. Kính thưa ngài thẩm phán, phần đối chứng của bên bị cáo đến đây là kết thúc.”

Được Đỗ Dự nhắc nhở, Trần Hải Nghĩa lập tức hoàn hồn lại. Sau đó, ông ta quay đầu nhìn về phía Cẩu Trường Chính: “Bị cáo đã hoàn thành phần đối chứng, nguyên đơn có phản đối gì không?”

Cẩu Trường Chính há to miệng định nói gì đó vài lần, nhưng rốt cuộc cũng không lên tiếng. Cuối cùng, gã nở một nụ cười gượng gạo, gỡ gọng kính đắt tiền ra khỏi sống mũi mình: “Nguyên đơn không có phản đối.”

Nghe vậy, Giang Thần vội vàng kéo nhẹ vạt áo Âu phục của Cẩu Trường Chính, cố gắng nháy mắt với gã. Thế nhưng, Cẩu Trường Chính cũng không nói thêm gì nữa, cúi đầu ngồi xuống băng ghế luật sư của nguyên đơn.

“Phiên đối chứng song phương đã kết thúc. Hiện tại, buổi xét xử tạm dừng trong 15 phút. Bồi thẩm đoàn và thẩm phán phiên tòa sẽ tiến hành xem xét hồ sơ để xác định xem có nên xác định thành lập 21 cáo buộc của nguyên đơn hay không." Sau khi nói xong, Trần Hải Nghĩa gọi thư ký một số vị trong bồi thẩm đoàn cùng thảo luận nhằm đưa ra phán quyết cuối cùng.

Trên thực tế, vẫn tồn tại một sự khác biệt to lớn giữa các thành viên trong Bồi thẩm đoàn khi cả nhóm đã tiến hành tranh luận cực kỳ gay gắt.

15 phút cuối cùng này sẽ là thời điểm quyết định số phận của tôi; tim tôi đập nhanh hơn, quả thật vô cùng hồi hộp.

“Thả lỏng đi, thậm chí nếu anh bị phán có tội trong phiên tòa sơ thẩm, vậy sẽ vẫn còn một phiên phúc thẩm và phiên cuối cùng.” Đỗ Dự an ủi: “Tôi cứ tưởng phiên sơ thẩm sẽ tổ chức vào 3 ngày sau, có ngờ đâu mở tòa trước thời hạn như vậy. Đúng là chuẩn bị hơi vội vàng rồi...”

Đỗ Dự tỏ vẻ tự trách, có vẻ như đang bực mình vì không thể làm hết sức mình. Tôi không biết trả lời gã như thế nào, chỉ liếc nhìn Cẩu Trường Chính. Người đó đang thất thần, khác hẳn với gã Đỗ Dự bên này, chẳng hề có tí cảm giác thương hại.

Phải mất 30 phút sau, các vị quan tòa mới thống nhất được kết luận. Thời gian tạm dừng kết thúc, Bồi thẩm đoàn trở về vị trí của mình. Mọi người cùng chờ đợi kết quả cuối cùng.

Trần Hải Nghĩa cầm tờ phán quyết cuối cùng sau khi trải qua một cuộc tranh luận gay gắt. Ông ta đứng dậy khỏi chỗ ngồi, tuyên bố: “Trong phiên tòa vừa rồi, Hội thẩm đã lắng nghe kỹ lời khai của hai bên, tổ chức cho các bên đối chứng và tranh luận tại tòa, và cuối cùng thông qua buổi thảo luận của Hội thẩm.

[2] LIVESTREAM SIÊU KINH DỊ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ