Chương 274: Tội phạm bị truy nã

90 14 0
                                    

Đứng ở giữa sảnh cầu nguyện, tôi nhìn bức tượng Phật hai mặt khổng lồ trên tường.

Trong buổi livestream trước đây, tượng Song Diện Phật đã xuất hiện nhiều lần, nhưng hầu hết chỉ tạc đầu Phật, không tạc thân Phật, trừ Trung tâm hỏa táng Cầu số 3.

Lấy cả bức tường làm nền, ai đó đã tạc nên một cảnh Khổ Hải Vô Biên với cả thân người Song Diện Phật đang đứng ở giữa. Vị này dùng hai tay bắt ấn Đại Từ Đại Bi, xung quanh là Bát bảo của của Phật môn.

Báo bảo gồm có Bảo tán, Kim ngư, Bảo bình, Liên hoa, Pháp loa, Pháp luân, Bàn trường (Cát tường kết), Bảo tràng*.

(Chú thích: Nếu dịch các món này ra tiếng Việt, thì sẽ là: Lọng báu, cặp cá vàng, bình báu, hoa sen, ốc tù và, bánh xe luân chuyển, nút thắt vô tận và tràng phan chiến thắng.)

Bát bảo xếp thành một hàng nằm ngang, tương ứng với Bát thức của Phật giáo, gồm nhãn thức (sự thấy), nhĩ thức (sự nghe), tị thức (sự ngửi), thiệt thức (sự nếm), thân thức (cảm xúc), ý thức, mạt-na thức (ý/ ý căn/gốc rễ nương tựa cho ý thức), a-lại-da thức (sự chứa đựng, gìn giữ).

Mặc dù tôi không hiểu Phật giáo Đại thừa, nhưng tôi biết một chút về những điều cơ bản này.

Dùng Truy nhãn để kiểm tra, tôi từ từ nhận ra có điều gì đó không ổn. Đôi mắt của bức tượng Song Diện Phật trên tường đã bị đào ra, chỉ còn lại bốn lỗ nhỏ (vì có 2 mặt).

Vì người xưa từng nói "vẽ rồng điểm mắt," nên do mắt Phật bị móc ra, dường như tượng Phật thiếu hẳn sức sống. Đó là lý do mà tôi vừa bước vào đã cảm thấy có gì đó không ổn.

"Tại sao Lộc Hưng lại lấy đi đôi mắt của tượng Phật? Thứ đó có ích lợi gì?" Tôi yên lặng suy nghĩ. Phật giáo có Bát bảo và Bát thức; Đạo giáo có Bát quái và Bát tự. Trong khi đó, Song Diện Phật lại đang truy tìm Bát tự Thần sát ở 8 địa điểm khác nhau, và điều trùng hợp hơn là 8 địa điểm này được kết nối với nhau thành một đường thẳng trên bản đồ thành phố, tạo nên hình dạng Bàn Bát quái của Đạo gia.

"Tên điên này định làm cái quái gì vậy?"

Theo tôi suy đoán, 7 nơi tôi từng đến để livestream đều là nơi mà Song Diện Phật từng bố cục nhiều năm trước.

Để đảm bảo rằng những nơi này không bị phá hủy, có thể hoạt động bình thường, người ấy đã để lại một thứ tương tự như mắt trận ở từng nơi.

Thiết nghĩ, mắt trận tại trung tâm hỏa táng này có thể được thiết lập dựa theo Bát thức của Phật môn. Dĩ nhiên, nếu đúng như vậy thì bí mật lớn nhất của mắt trận sẽ được giấu ngay bên trong bức tượng Song Diện Phật này.

"Đã tập hợp đủ Bát tự, chẳng lẽ Lộc Hưng bắt đầu thu hồi Bát thức của Phật môn. Không được, mình phải ngăn cản gã lại!"

Nếu ráp những mảnh ghép lại, thì Bát thức của Phật môn được cất giấu trong 8 pho tượng Song Diện Phật, mà 8 pho tượng Song Diện Phật này canh giữ 8 vị trí khác nhau trong thành phố. Nếu Lộc Hưng muốn thu hồi hoàn toàn, gã nhất định sẽ quay lại những nơi từng nhuốm đầy sắc màu huyền bí giữa cái thành phố này!

[2] LIVESTREAM SIÊU KINH DỊ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ