Thân phận của Lộc Hưng rất đặc biệt. Gã không chỉ là tội phạm truy nã của Cục Cảnh sát mà còn là đệ tử của Song Diện Phật, suýt nữa đã phá vỡ đập lớn Cản Giang, gây cơn lũ lụt tại Giang Thành và cướp đi sinh mạng của hàng triệu người.
Tôi không chủ động trả lời, chỉ nhìn người đạo sĩ trước mặt rồi tự hỏi: “Xưa nay không quen biết nhau, tại sao lại tìm đến mình? Nghe giọng điệu cũng không phải là đến hỏi tội nhỉ.”
Người đạo sĩ đứng ngay lối vào shop người lớn trạc tuổi tôi; gã mặt áo choàng màu xanh nhạt, giày và phụ kiện trên người đều rất bình thường.
“Có thể anh đã tìm nhầm người.” Tôi thản nhiên nói, sau đó mở cửa bước vào cửa hàng. Dù nhìn từ góc độ nào đi chăng nữa, người này trông có vẻ khá phiền phức, không gây sự thì hơn.
Tôi và anh Lưu mù bước vào cửa hàng, vừa định đóng cửa thì người đạo sĩ mặc áo choàng xanh lấy ra một chiếc quạt xếp, chặn ngay cửa: “Tìm nhầm người à? Cậu không phải là người đã nhảy xuống đập lớn Cản Giang với Lộc Hưng à? Chẳng lẽ cậu không phải là Cao Kiện sao?”
Tôi biết mình không thể trả lời cho có lệ được, bèn cau mày lui vào trong nhà: “Anh tìm tôi có chuyện gì?”
Nhìn thấy dáng vẻ thận trọng của tôi, người đạo sĩ kia chợt tỏ vẻ hơi khinh thường: “Đừng lo lắng, tôi tìm cậu là vì một chuyện tốt!”
Gã vẫy quạt gấp, đẩy cửa chính ra, bước vào shop đồ người lớn: “Lộc Hưng là đệ tử của một tà phái có truyền thừa từ lâu. Mọi môn phái tu hành chính thống đều có những lời đồn đãi về tà phái ấy. Có người tin rằng, sư phụ của kẻ ấy là một vị Soán Mệnh sư, nhưng không ai có thể xác định về tin tức này này. Thậm chí, chưa từng có ai đã nhìn thấy sư phụ của gã.”
“Soán Mệnh sư...” Một tia sáng nhỏ lóe lên trong mắt tôi rồi nhanh chóng vụt tắt.
“Đừng căng thẳng. Soán Mệnh sư đi con đường nghịch lại với trời nên ai cũng có quyền giết gã. Cậu đã giết Lộc Hưng. Theo một nghĩa nào đó, chúng ta là cùng một loại người.” Người đạo sĩ này nói bằng một tốc độ rập khuôn, khiến người nghe cảm thấy rất lạnh lẽo, tựa như có một khối băng giấu bên trong người gã vậy.
Tôi vẫn trầm ngâm, không thể đoán ra ý đồ đến đây của kẻ này: “Anh biết tin này từ đâu?”
“Càn khôn đảo ngược, bát phương thăng long. Mượn dùng Thần sát Bát tự và Bát bảo của Phật giáo nhằm bố trí một tòa đại trận chống lại ông trời, hành vi này chứng tỏ thủ đoạn của kẻ Soán Mệnh sư kia vô cùng cao siêu. Vì quá trình thực hiện vô cùng bí mật, mặc dù trước đó chẳng có ai để ý, nhưng một khi đại trận được kích hoạt, nhất định sẽ gây chấn động đến thiên cơ. Và lúc này, những vị thiên sư, đạo trưởng ở những môn phái khác nhau đều suy tính ra một ít huyền cơ ở ngay thời điểm đó.” Người này trò chuyện với một vẻ kiêu ngạo mơ hồ, khiến người nghe rất khó chịu.
“Chỉ là suy tính mà thôi, có gì đáng để khoe mẽ chứ?” Tôi bĩu môi: “Vậy thì sao? Biết tôi cứu Giang Thành, biết tôi giết Lộc Hưng, vậy là có công lớn. Anh có mang món bảo vật nào để tặng tôi với mục đích tuyên dương hay không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[2] LIVESTREAM SIÊU KINH DỊ
आध्यात्मिकTác giả: Vũ Văn Trường Cung Thể loại: Đô Thị, Khoa Huyễn, Huyền Huyễn, Linh Dị, Trinh Thám Văn án: "Này mọi người! Cùng xem livestream Siêu Kinh Dị nào!" "Xin chào mừng mọi người đến với phòng Livestream Siêu Kinh Dị. Trước khi buổi livestream bắt đ...