Gã đội trưởng mở lời một cách hết sức đột ngột trong khi tôi vẫn chưa kịp đề phòng. Cơ bản là vì tôi chưa từng nghĩ gã sẽ nghi ngờ tôi.
"Cởi áo mưa và mũ ra!" Gã lặp lại lần nữa, sau đó đặt tay ngay eo, chạm vào báng súng: "Đừng để tôi lặp lần thứ ba, xin hãy phối hợp với chúng tôi. Nếu không, chẳng những anh không thể vào đập, mà còn phải theo chúng tôi về đồn."
Thấy tôi vẫn thờ ơ, gã lập tức rút súng ra. Nòng súng đen đặc tỏa ra sát khí dưới màn mưa, trông như một ánh mắt của thần chết đang nhìn chằm chằm vào tôi.
"Anh đang cầm thứ gì trên tay? Mở ra cho tôi xem!" Vị đội trưởng nghiêm nghị này lại chỉ vào thanh Cát Lộc đao trên tay tôi. Mặc dù tôi đã dùng vải đen quấn lên nó, nhưng đúng thật không thể nào che giấu được hình dạng của thanh đao.
Càng xem, gã cảm sát càng thấy có vấn đề: "Đừng nhúc nhích! Nhấc mũ lên ngay!"
Người chỉ huy và một cảnh sát khác đứng cạnh tôi cũng cảm thấy có điều gì đó không ổn; họ bèn lùi lại, né khỏi tôi một khoảng cách nhỏ.
Người đội trưởng từ từ tiến đến, nắm chặt khẩu súng trong tay, sau đó dùng nòng súng đẩy vành mũ của tôi lên.
Trong tầm nhìn của gã, một gương mặt không đẹp trai cho lắm nhưng có góc cạnh rõ rệt hiện lên. Bốn mắt nhìn nhau, tôi và gã đồng thời lên tiếng.
"Ngô Mãnh?"
"Cao..." Gã không nói cả họ tên tôi ra, lập tức thả tay xuống, chỉa họng súng xuống đất. Vành mũ to lại che kín gương mặt tôi lần nữa.
Với vẻ mặt u ám, Ngô Mãnh đứng đó, không cho tôi qua nhưng cũng không tiết lộ danh tính của tôi.
Một trận chiến tranh tư tưởng đang diễn ra ác liệt trong đầu gã.
"Đội trưởng Ngô, có vấn đề với trạm thủy điện và miệng đập tối nay, có thể là do nhân viên nội bộ vận hành không đúng cách. Một đồng nghiệp họ Lộc của tôi đã vội vã đến đây trong vài giờ trước. Tôi có thể chắc chắn rằng anh ấy đang ở trong đập vào lúc này. Nếu tìm thấy anh ta, anh ta sẽ chứng minh tôi vô tội."
Câu nói của tôi có hai tầng nghĩa. Bề ngoài, tôi đang nói về một điều gì đó không liên quan, nhưng thực ra bên trong là nhấn mạnh với Ngô Mãnh rằng - thời gian không còn nhiều nữa và Lộc Hưng đã lẻn vào đây rồi. Tất cả những vấn đề xảy ra ở đập nước đêm nay đều liên quan đến kẻ đó.
Ngô Mãnh do dự một hồi, sau đó gật đầu: "Cẩn thận, khu vực trong đập rất nguy hiểm đấy, vào đi."
Gã lấy ra một chiếc đèn pin có cường độ sáng lớn rồi chiếu về phía đỉnh đập, sau đó nói với người chỉ huy: "Dáng vẻ của người này không giống tên tội phạm truy nã mà chúng tôi đang tìm kiếm. Vì vậy, anh có thể đưa hắn vào trong."
"Tôi đã nói rồi mà, đâu có trùng hợp như vậy được, không thể nào tôi lại gặp tên tội phạm bị truy nã như thế."
Người chỉ huy dẫn tôi đi tiếp. Do có Ngô Mãnh đích thân ra lệnh và một người chỉ huy đội sửa chữa dẫn đường, tôi không còn bị ai cản trở khi vào trong nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[2] LIVESTREAM SIÊU KINH DỊ
SpiritualTác giả: Vũ Văn Trường Cung Thể loại: Đô Thị, Khoa Huyễn, Huyền Huyễn, Linh Dị, Trinh Thám Văn án: "Này mọi người! Cùng xem livestream Siêu Kinh Dị nào!" "Xin chào mừng mọi người đến với phòng Livestream Siêu Kinh Dị. Trước khi buổi livestream bắt đ...