Kim đồng hồ chỉ 3 giờ đúng!
Toà án dần dần yên tĩnh, một thư ký bước ra nói: "Nhân viên dự thính xin yên lặng, hiện tại tuyên bố kỷ luật của toà án."
"Ngoại trừ nhân viên của bản viện bởi vì nghiệp vụ được phép tiến vào khu vực xét xử và phán quyết, những nhân viên khác không được tiến vào khu vực xét xử và phán quyết."
"Chưa được chánh án cho phép, không cho phép lên tiếng, nêu câu hỏi."
"Đối với những người gây rối nghiêm trọng trật tự tòa án như gây rối, tấn công tòa án, lăng mạ, vu khống, đánh đập nhân viên xét xử và phán quyết thì sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật và phạt tiền đối với tình tiết nhẹ."
Đến khi toàn trường không còn âm thanh nào nữa, thư ký nhận được tín hiệu từ chánh án, tiếp tục nói: "Giờ xin mời cảnh sát toà án vào toà chấp hành chức vụ, cho mời đương sự và người uỷ thác của hai bên ra toà."
"Hiện tại, căn cứ vào khoản 1, điều 123 trong [Luật tố tụng hình sự Hoa Hạ] quy định, xác định rõ đương sự cùng những người tố tụng khác có trình diện tại tòa hay không?"
"Nguyên cáo hoặc người ủy thác của nguyên cáo có mặt tại toà hay không?"
Thư ký toà án nhìn về phía vị trí nguyên cáo, Giang Thần đại diện đứng lên trả lời: "Nguyên cáo đã đến toà."
"Luật sư buộc tội của nguyên cáo có mặt tại toà hay không?"
Cẩu Trường Chính đứng dậy nói: "Đã đến."
Thư ký toà án quay đầu nhìn về phía tôi: "Bị cáo hoặc người ủy thác của bị cáo có mặt tại toà hay không?"
"Đã có mặt." Tôi trầm giọng đáp.
"Luật sư biện hộ của bị cáo có mặt tại toà hay không?"
Trong phòng xử án không ai đáp lại, thư ký toà án hỏi lại lần nữa: "Luật sư biện hộ của bị cáo có mặt tại toà hay không?"
Tôi đờ đẫn nhìn ghế luật sư biện hộ trống rỗng, trong phòng xử án cũng dần truyền tới tiếng nghị luận.
"Thật đáng thương, ngay cả luật sư biện hộ cũng vứt bỏ hắn."
"Đồng cảm với kẻ mang tội giết người làm gì? Kẻ như thế đáng bị mọi người xa lánh."
"Dường như vụ án giết người hàng loạt 5 năm trước có liên quan đến hắn. Lần trước may mắn thoát tội, giờ lại tiếp tục gây án, thật là đáng sợ."
"Tâm lý biến thái thôi, dù hắn bị chém cả ngàn nhát dao thì tôi cũng không có ý kiến."
"Không phải đâu, tôi nghe bạn bè trong cục nói, hình như người này đã đắc tội nhà họ Giang nên mới bị đặc biệt nhắm vào."
"Đâu chỉ là đắc tội, kẻ bị giết chính là một trong những thành viên HĐQT của nhà họ Giang đấy."
"Chó cắn chó - miệng đầy lông, đều không phải là thứ tốt gì."
Vừa mới yên tĩnh trở lại thì từ dãy ghế dự thính lại truyền ra tiếng bàn tán xì xào, thư ký toà án cao giọng quát: "Yên lặng!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[2] LIVESTREAM SIÊU KINH DỊ
SpiritualTác giả: Vũ Văn Trường Cung Thể loại: Đô Thị, Khoa Huyễn, Huyền Huyễn, Linh Dị, Trinh Thám Văn án: "Này mọi người! Cùng xem livestream Siêu Kinh Dị nào!" "Xin chào mừng mọi người đến với phòng Livestream Siêu Kinh Dị. Trước khi buổi livestream bắt đ...