Chương 248: Kẻ đó chỉ là một người bình thường

113 16 1
                                    

Đây hẳn là lần đầu tiên tôi nói chuyện kiểu này với Thiết Ngưng Hương, trên gương mặt của cô ấy để lộ biểu tình hết sức phức tạp.

"Em sẽ ở đó chờ anh, đến khi anh tới mới thôi." Nói xong câu này, cô ấy mang theo Y Y chạy ra khỏi Nhà ma.

Khâu Nhậm định ra tay ngăn cản khi trông thấy bọn họ chạy qua, nhưng Lộc Hưng lại thức thời bảo: "Cứ để cho chúng chạy, không thể đánh mất Thiên Ất Quý Nhân."

Đợi đến khi Thiết Ngưng Hương và Y Y đều đã chạy thoát, tôi mới thở phào nhẹ nhõm. Nếu như hai dì cháu có thể dừng bánh xe Ferris, kế hoạch của tôi cũng thành công 60%.

"Tao đã thả người, chắc mày cũng có thể thấy thành ý của tao." Lộc Hưng mang theo dao cùng Khâu Nhậm canh giữ ở hai bên lối ra, hôm nay bọn chúng quyết khử tôi.

Không ngừng tìm kiếm đối sách, tôi chỉ tạm đối phó với Lộc Hưng bằng cách im lặng, câu thêm giờ cho Thiết Ngưng Hương.

Khoảng chừng 3-4 phút sau, sự kiên nhẫn của Lộc Hưng đã cạn kiệt. Tôi nhìn ra được sự nóng nảy, bồn chồn, mơ hồ có ý định ra tay. Thấy đã đến điểm giới hạn, tôi biết mình không nên để gã nổi điên.

"Phá vỡ kế hoạch của bọn mày chỉ là một tai nạn. Thực ra tao cầm lệnh bài này cũng vô dụng, cho mày cũng không thành vấn đề, nhưng tao cần phải bảo đảm an toàn của bản thân."

"Rốt cuộc mày còn muốn thế nào nữa? Thật cho rằng chúng tao không dám giết mày?" Lộc Hưng nghiến răng nói, mệnh cách mà gã đã chờ đợi 20 năm đang ở ngay trước mắt, nhưng lại không lấy được. Loại cảm giác này khiến gã gần như phát điên.

Tôi nắm được tâm lý này của gã mới dám mạnh miệng: "Tránh khỏi lối đi, hai đứa bọn mày cút vào trong hành lang mà đứng."

"Mày đừng có được voi đòi tiên!"

"Làm theo lời tao, dù sao người tao muốn bảo vệ đã rời khỏi đây, cùng lắm thì tao lao vào lò luyện, để mệnh cách Thiên Ất, Thiên Y chôn cùng tao!"

Lộc Hưng rất tức giận trước độ liều của tôi. Gã có chỗ kiêng kỵ, không dám tuỳ tiện ra tay: "Tốt, tao lùi thêm bước nữa, hy vọng mày đừng làm chuyện điên rồ."

Lộc Hưng và Khâu Nhậm đi về phía hành lang, hai đứa bọn chúng tuy rời đi, nhưng vẫn tập trung chú ý tôi.

Mục đích chính của tôi bây giờ là kéo dài thời gian cho Thiết Ngưng Hương. Đợi đến khi bọn chúng tiến vào hành lang, tôi chậm rãi thu lại cánh tay bị sáp dịch làm phỏng, cầm bát giác lệnh bài, từng bước rời xa lò nung.

"Chúng tao đều đã làm theo những gì mày yêu cầu, mau giao lệnh bài Soán Mệnh Sư ra, đó không phải là thứ mà mày có thể đủ động vào!"

Trong lúc vô tình, Khâu Nhậm đã tiết lộ một điều, khiến cho tôi chú ý tới một từ ngữ khá lạ lẫm: "Lệnh bài của Soán Mệnh Sư? Chẳng lẽ đây là tên của tấm lệnh bài bát giác này?"

Dù tự suy ngẫm trong lòng, nhưng tôi vẫn không dừng chân. Chờ tôi đi được nửa đoạn đường, Lộc Hưng bèn nháy mắt với Khâu Nhậm. Bọn chúng ngầm hiểu lẫn nhau, lấy ra dao nhọn, bắp chân chậm rãi siết chặt, tích súc lực lượng.

[2] LIVESTREAM SIÊU KINH DỊ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ