Chương 297: Càn khôn đảo ngược, bát phương thăng long

107 15 0
                                    

"Lộc Hưng, là lỗi của tao khi không kịp lấy lại tâm thức, nhưng mày không thể để tao đi chết như vậy được?" Khâu Nhậm không ngờ Lộc Hưng lại đẩy mình về trước vào lúc này. Gã nhìn tôi đứng trong Thất Tinh Mê Tung trận bằng ánh mắt đầy sợ hãi, sau đó nói: "Tao không thể vào, nó giết tao mất."

Hai cánh tay đã bị cắt đứ, máu đỏ từ vai chảy xuống, vẻ ngoài của Khâu Nhậm trông vô cùng đau khổ. Thế nhưng, chẳng ai ở đây thông cảm cho gã cả.

Mọi chuyện xảy ra ngày hôm nay chính do gã đã gieo gió nên mới gặt bão.

"Huynh làm mất tâm thức, vậy huynh không muốn tự đi lấy, chẳng lẽ muốn tôi đi à? Nếu tôi đi, ai điều khiển đại trận? Hay là huynh định tranh đoạt một sợi thiên cơ kia cùng Phật Đà?"

"Không dám!" Khâu Nhậm run rẩy cả chân, lập tức quỳ xuống mặt đất. Thật ra, gã đã sớm chịu không nỗi, vì vết thương to tướng trên bụng kia đang liên tục bòn rút sinh mạng của bản thân: "Lộc Hưng, niệm tình đồng môn hơn 20 năm qua, xin mày đừng ép tao nữa. Tao biết mày vẫn còn cách khác mà. Cao Kiện đang bị kẹt trong đại trận, chắc chắn mày có cách lấy được tâm thức mà."

Thấy người sư huynh đồng môn quỳ trước mặt mình, Lộc Hưng lộ vẻ đắc ý, đưa tay sờ nhẹ tóc của Khâu Nhậm: "Sư huynh, cần gì phải làm thế? Bát thức thiếu một cũng không phải vấn đề gì to tát. Tôi đã nghĩ ra thứ có thể thay thế cho tâm thức rồi."

"Thế thì tốt quá, tốt quá." Khâu Nhậm vùng vẫy, muốn đứng lên. Gã tỏ vẻ hoảng hốt, rõ ràng là vô cùng sợ hãi trước câu nói của Lộc Hưng vừa rồi.

"Sư huynh, huynh tự nhìn lại bản thân mình đi. Tu luyện đã nhiều năm rồi, vậy mà còn không bằng một tên dân thường. Tâm của huynh đã rối loạn rồi." Khâu Nhậm chưa kịp đứng thẳng người lên đã bị Lộc Hưng chộp lấy đầu tóc, tay chuyển từ kéo sang nhấn, đè mạnh đầu gã xuống đất: "Chẳng thà hôm nay tôi sẽ thay mặt Phật Đà khai đạo cho huynh, giúp huynh trông thấy đường đi phía trước, hiểu rõ bản tâm của chính mình."

Lộc Hưng đột ngột rút dao ra; lưỡi dao sắc bén ánh lên một sắc thái tàn nhẫn bên dưới những tia chớp loằng ngoằng trên bầu trời.

"Mày định làm gì? Lộc Hưng! Tao cũng là đệ tử của Phật Đà đấy..."

Đâm một dao xuyên thủng ngực Khâu Nhậm, Lộc Hưng tát vào mặt gã: "Sư huynh à, tâm của huynh đã rối loạn. Đệ chỉ giúp huynh an tâm hơn mà thôi."

Lưỡi dao nhích nhẹ, tiếng hét của Khâu Nhậm càng lúc càng lớn. Thật tế là, Lộc Hưng đang muốn moi tim của Khâu Nhậm ra!

"Nếu làm mất tâm thức của Phật Đà, vậy huynh dùng tim của mình để lấp vào vị trí đó. Tuy có thể có sai sót, nhưng tổng thể là tôi đã kiểm soát được tất cả rồi. Thất Tinh Mê Tung trận, tổng cộng 7 x 7 = 49 sự biến hóa trong thiên địa, không ai đủ khả năng phá trận để đến gần tôi trong vòng ba bước."

Xương sường gãy ngang, Lộc Hưng moi ra một quả tim đỏ thẫm còn co giật từ buồng ngực của Khâu Nhậm.

"Sư huynh, huynh sẽ không chết vô ích. Kế hoạch của Phật Đà sắp thành hiện thực rồi!"

Vẻ mặt Lộc Hưng càng ngày càng điên cuồng. Vì có trận pháp trên đỉnh đập, cả tôi và Thiết Ngưng Hương đều không thể đến gần. Dường như mọi chuyện đã được định sẵn từ trước vậy.

[2] LIVESTREAM SIÊU KINH DỊ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ