Chương 290: Đập nước Cản Giang

99 16 0
                                    

Ngoài cửa, Diệp Băng và xác của hồ tiên vẫn chiến đấu kịch liệt, sát khí khắp nơi, người thường rất khó tới gần.

Tôi dìu Nhàn Thanh đạo trưởng đến góc nhà, còn mình vòng qua đống xác chết, dạo quanh nhà một vòng.

"Cậu đang làm gì vậy?" Nhàn Thanh đạo trưởng thấy tôi gõ chỗ này, sờ chỗ kia, như đang tìm thứ gì đó.

"Con đang tìm xem có cửa ra nào khác hay không, chúng ta chạy trước rồi nói sau."

Nhàn Thanh đạo trưởng lắc đầu: "Đừng tìm chi cho mệt, trước đây chúng tôi chọn chỗ này xử lý xác chết, phong ấn Nguyên Thần tại này cũng bởi vì căn phòng này bốn phía bịt kín, không nối thông với ngoại giới."

Tìm kiếm không có kết quả, tôi lại quay lại bên cạnh Nhàn Thanh đạo trưởng: "Không đường có thể trốn, lẽ nào tối nay sẽ dừng ở đây, làm thịt cá trên thớt đợi kẻ khác làm thịt?"

Tôi không cam lòng, nhưng giờ không có cách nào khác, tường được gia cố đặc biệt, ngoại trừ cửa chính, ngay cả một cánh cửa sổ cũng không có.

"Đạo trưởng, đêm hôm khuya khoắt, sao người còn tới nơi này?" Trong phòng, đống xác chết học sinh vẫn đứng yên, mặt hướng về tế đàn, nhìn thế nào cũng cảm thấy ngứa mắt.

Nhàn Thanh đạo trưởng bất đắc dĩ thở dài, nhìn về cái xác của hồ tiên ở phía ngoài: "Cản Thi vô cùng phiền phức, một, hai câu không thể nói rõ ràng đạo lý trong đó. Chỉ quá trình đầu tiên là Khởi Thi đã bao gồm 3 bước: chọn thời điểm, khai đàn, tế thi, tối nay là thời điểm của Phi Ma - Điếu Khách - Tang Môn, đối với người thường là thời điểm cực hung, nhưng với tại người Cản Thi lại là ngày lành tháng tốt."

"Lại nói khai đàn, mỗi món được tôi bày xung quanh xác của hồ tiên đều có dụng ý riêng, tuân thủ nghiêm chỉnh quy củ do lão tổ tông lưu lại. Cuối cùng tế thi là bước mấu chốt nhất trong 3 bước, Cản Thi tổng cộng có 36 loại công pháp, loại thứ nhất chính là dựng đứng xác chết, muốn Cản Thi, trước hết sẽ để cho xác chết đứng lên."

"Nếu như xác chết bình thường thì cũng chẳng có gì khó, nhưng đây cũng là lần đầu tiên tôi đuổi xác chết. Nói đến kỳ lạ, chính là từ ngày đó nó sản sinh phản ứng với cậu, suýt chút nữa xác chết vùng dậy, nhưng rồi sau này cũng không có xuất hiện điều gì khác thường nữa. Sau này tôi mới biết được chưa từng xuất hiện dị thường, mới chính là dị thường lớn nhất."

"Tôi dẫn cô hồn vào xác của hồ ly để nó đứng lên, nhưng dù đã thử rất nhiều biện pháp, đều chưa thành công."

"Hồ tiên và con người rốt cục khác nhau quá xa, không thể dùng lẽ thường để tính toán. Tôi cũng hết cách, nên mới đưa xác của hồ ly mang đến nơi đây, muốn mượn tử khí của hàng trăm cái xác ở đây chấn trụ nó."

Nói đến đây Nhàn Thanh đạo trưởng dừng lại một chút, đưa mắt nhìn đống xác chết cung kính cúi đầu ở khắp phòng, ông lại thở dài: "Ai, cẩn thận từng li từng tí, vẫn đánh giá thấp hồ tiên, xem ra là ông trời muốn diệt Cản Thi nhất mạch nha."

Thân thể của Nhàn Thanh đạo trưởng đã vô cùng suy yếu, lời nói đứt quãng, tôi đã nghe được cơ bản nguyên nhân và hậu quả của sự việc: "Đạo trưởng, hồ ly đã thi biến, cứ như vậy bỏ mặc không quan tâm, sợ rằng..."

[2] LIVESTREAM SIÊU KINH DỊ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ