Trong buổi livestream ở công viên trò chơi Tân Thế Kỷ, tôi đã gặp một khán giả khá am hiểu về tâm lý tội phạm. Gã tự nhận mình là Biện Luận giả Socrates. Người đó đã giúp tôi nhìn thấu những lời nói dối và phân tích nguồn gốc của bọn Quỷ gương. Tôi cảm thấy rằng, kẻ đó là một người phi thường qua cách nói chuyện. Lúc đầu, chúng tôi không hề hẹn nhau gặp mặt thông qua thời gian và địa điểm xác định như hiện tại.
Ngước mắt nhìn ra cửa, tôi không ngờ rằng người đó lại xuất hiện vào lúc này, với tư cách là một luật sư bào chữa cho tôi như thế.
"Đúng vậy, anh ta là luật sư tôi thuê, xin cho anh ta vào." Mỉm cười nhẹ, tôi vẫy tay với gã.
Ngô Dương không thả người lập tức, mà cẩn thận dò xét Đỗ Dự từ đầu đến chân: "Quái thật, anh từ đâu chui ra thế? Thằng nhóc này phạm phải rất nhiều tội trạng, tội ác tày trời. Anh đừng vướng vào vấn đề này để rồi tự hủy đường danh vọng."
"Nhận tiền của người, giúp người tiêu tai. Đây là chứng chỉ hành nghề luật sư, chứng chỉ công ty luật và thư trợ giúp pháp lý của tôi. Tôi hy vọng anh sẽ không làm phiền lúc tôi và bị cáo trao đổi." Đỗ Dự chủ động phối hợp với Ngô Dương trong việc khám xét cả người nhằm đảm bảo rằng gã không hề mang bất cứ vật dụng nguy hiểm nào vào phòng.
"Xin chào, anh Cao, tôi tự giới thiệu nhé. Tôi là Đỗ Dự, giảng viên cao cấp về tâm lý học tội phạm tại Đại học Athens, người đề xướng tư tưởng Xã hội cận biên và là giáo sư thỉnh giảng danh dự tại Đại học Columbia. Tất nhiên, tôi cũng là một luật sư chuyên nghiệp."
Đỗ Dự nói rất nhiều nhưng tôi không hiểu rõ lắm. Theo bản năng, tôi cảm thấy người này không đáng tin cậy, chỉ thêu dệt vô căn cứ mà thôi.
"Chào anh Đỗ." Tôi đưa bàn tay không bị còng ra, bắt tay nhanh chóng với gã, coi như chào hỏi.
Đỗ Dự lại quan sát trên dưới tôi một lần nữa: "Anh Cao, dường như anh tiều tụy rất nhiều khi lên ảnh nha. Trong mắt tôi, anh là một chiến binh nhiệt huyết, không bao giờ biết khuất phục."
"Cứ gọi tôi là Cao Kiện." Tôi cười khổ, khẽ lẩm bẩm: "Thì phải liều mạng chiến đấu thôi. Bị ma quỷ đuổi giết như thế, nếu không liều mạng sẽ chẳng bao giờ còn cơ hội liều mạng nữa."
Đỗ Dự gật đầu, nhìn chung quanh: "Tôi và bị cáo có chuyện cần bàn luận, mọi người có thể ra ngoài một hồi không?"
"Xin lỗi, Cao Kiện cực kỳ nguy hiểm. Chúng tôi bắt buộc phải canh giữ nơi đây." Ngô Dương từ chối dứt khoát, căng thẳng đề phòng cách đó không xa, nhìn không chớp mắt.
"Cực kỳ nguy hiểm à? Anh Gao, bọn họ đánh giá anh rất cao nhỉ?" Gã lấy hai bản hợp đồng từ trong cặp ra: "Tôi đã đóng dấu công văn và giấy ủy quyền rồi. Anh chỉ cần ký tên vào là có hiệu lực. Tôi sẽ chính thức trở thành luật sư của anh, giúp anh bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình."
Gã đưa cây bút cho tôi; tôi bèn nhìn lướt qua bản hợp đồng. Đó chỉ là một tờ giấy ủy quyền bình thường, điểm khác biệt duy nhất là về mức lương: "Viện trợ pháp lý miễn phí à?"
Tôi kinh ngạc nhìn Đỗ Dự, không biết kế hoạch của gã là gì.
"Đúng vậy, viện trợ pháp lý miễn phí, chỉ cần anh hứa với tôi một điều kiện nho nhỏ mà thôi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[2] LIVESTREAM SIÊU KINH DỊ
SpiritualTác giả: Vũ Văn Trường Cung Thể loại: Đô Thị, Khoa Huyễn, Huyền Huyễn, Linh Dị, Trinh Thám Văn án: "Này mọi người! Cùng xem livestream Siêu Kinh Dị nào!" "Xin chào mừng mọi người đến với phòng Livestream Siêu Kinh Dị. Trước khi buổi livestream bắt đ...