Chương 265: Tam âm

100 16 1
                                    

Bạch Khởi dõi đôi mắt đen nhánh, sáng sủa lên, ngửi thấy mùi của tôi rất xa. Trước khi tôi đến gần, nó đã nhảy lên và kéo căng sợi xích dày

"Xin lỗi mày nhé." Sau khi xoa đầu con chó trắng, tôi cẩn thận giúp nó rút kim ra khỏi cơ thể. Những mũi tiêm này được cắm trực tiếp vào cơ thể bằng súng gây mê; có một vài cây kim đã bị oằn cong.

"Gâu gâu!" Bạch Khởi liếm mặt tôi, xoay tròn quanh người, lôi theo mấy sợi xiềng xích kêu leng keng trên đất.

"Để anh dắt chú mày ra ngoài." Tôi dùng Cát Lộc đao chém mạnh vào dây xích. Tất cả đứt hết, còn vòng cổ thì tôi không dám ra tay bừa: "Chìa khóa có thể ở trên người Giang Long, tiện thể mình quay lại đó xử lý hiện trường."

Giang Long đã từng đọc tài liệu về Âm Gian Tú Tràng, nên tôi không thể để nó sống sót. Tôi cần xác nhận xem gã đã chết hay chưa.

Ngoài ra, tôi không tìm thấy gã xăm trổ ở tầng 1 và tầng 3 trong ngôi biệt thự này. Nó là người đi đánh cắp trực tiếp, rất có thể đã đọc trộm thông tin về Âm Gian Tú Tráng luôn rồi. Nếu có cơ hội khử nó, chắc chắn tôi sẽ không mềm lòng.

Sau khi cắt đứt dây xích, Bạch Khởi được tự do. Sau khi chạy được vài vòng, nó đột nhiên dừng lại trước mặt tôi, nhe răng về góc tường, gầm lên một cách đầy ngột ngạt và nguy hiểm.

Tóc đen từ từ hiện ra, hội tụ lại thành một người thanh niên trong nhà ngục. Nó xoay đầu đánh giá Bạch Khởi, sau đó nhìn tôi nghi hoặc.

"Không sao, tất cả đều cùng một phe." Tôi cũng ngạc nhiên trước phản ứng của Bạch Khởi. Vừa rồi, dường như Bạch Khởi có dấu hiệu sợ hãi. Vậy là hiện tại, Mệnh quỷ đã lợi hại đến mức ngay cả Bạch Khởi cũng không dám đối mặt với nó ư?

Để một con quỷ phát triển như thế này, tôi thực sự không biết là tốt hay xấu cho bản thân mình nữa.

Mệnh quỷ lặng lẽ nhìn Bạch Khởi hồi lâu, sau đó hóa thành làn tóc đen như mực, chui vào một mảng tối, rồi lướt về một hướng nào đó.

Tôi không biết Mệnh quỷ muốn làm gì, bèn chạy theo nó. Cuối cùng, nó dẫn tôi đến một căn phòng nhỏ có cửa chính bị khóa chặt.

"Thứ tao đang tìm ở đây ư?"

Cắt khóa đi vào, căn phòng này được bố trí giống như căn phòng đọc sách, khác xa phong cách của con người Giang Long.

Giá sách cao được đặt trên tường, sách trên đó vẫn như mới, không có lấy một nếp nhăn. Nếu chủ nhân của ngôi nhà không phải là người cực kỳ yêu sách, thì điều này chỉ có thể hiểu rằng - những cuốn sách này chỉ là đồ trang trí và chưa có bất cứ ai đọc chúng.

"Bàn làm việc bằng gỗ mun, ghế sô pha... Tại sao Giang Long lại xây dựng một căn phòng đọc sách dưới lòng đất?"

Tầng hầm ẩm thấp lạnh lẽo. Thật ra, bày trí đồ gỗ cao cấp dưới lòng đất là không nên, vì môi trường thế này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng gỗ.

Trên chiếc bàn gỗ mun đắt giá, có một bộ ấm trà và hai chiếc ghế mun đối diện nhau ở hai bên bàn lớn.

"Căn phòng này dùng để tiếp khách à?" Tôi nhớ Giang Long đã nói rằng, Giang lão đại sẽ cử chuyên gia đến thu thập tài liệu. Chẳng lẽ căn phòng này đã được bày trí lại để tiếp đoán vị "chuyên gia" ấy à?

[2] LIVESTREAM SIÊU KINH DỊ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ