Ngô Mãnh hơi ngừng lại: "Nhưng chỉ e phải đợi thêm một khoảng thời gian, hy vọng có thể kịp lúc mở phiên tòa."
Khi ấy tôi giúp Hoàng Bá Nguyên chẳng qua chỉ vì thế đã rồi. Bất kể là việc điều tra nguyên nhân cái chết của Hoàng Quan Hành, hay là tiến vào mộng cảnh của Hoàng Tuyết, rồi giúp đỡ ông ta hòa thuận lại với Hoàng Lam, tất cả những điều này kỳ thật đều là vì bản thân tôi.
Trong mắt tôi, Hoàng Bá Nguyên là một thương nhân, giữa tôi và ông ta cùng lắm chỉ là quan hệ lợi dụng lẫn nhau. Lần gặp nạn này Hoàng Bá Nguyên ra tay tương cứu quả thật nằm ngoài dự liệu của tôi.
Văn kiện khẩn của cấp trên đã chỉ đích danh phải chú trọng vào bản án của tôi. Lúc này mà Hoàng Bá Nguyên dây dưa với tôi thì sẽ chẳng có ích lợi gì cho ông ta: "Dựa theo tính cách của ông ta, hẳn sẽ không làm những việc như thế này, Lẽ nào là vì Hoàng Tuyết?"
Tạm thời không quan tâm đến việc Hoàng Bá Nguyên có thật tâm giúp tôi hay không, nhưng chờ ông ta mời được luật sư từ ngoại tỉnh tới, đoán chừng bản án của tôi đã xử xong xuôi rồi.
Trước đây, Ngô Dương đã từng nói, chỉ cần tôi thoát khỏi nguy hiểm về tính mạng, sẽ chuyển giao cho Tòa án nhân dân. Ở đó hẳn là lão già họ Giang kia đã thông đồng với toàn bộ các đầu mối then chốt hết rồi. Chỉ cần tôi vừa xuất viện, sợ rằng sẽ bị giam giữ biệt lập ngay, đến lúc đó, có muốn thăm hỏi cũng khó. Người đã nằm trong lòng bàn tay lão, vậy thì lão muốn đối phó với tôi thế nào mà chẳng được.
"Ở cái đất Giang Thành, lão già họ Giang quả thật có thể một tay che trời mà!" Tôi ngồi trên giường bệnh, ngắm nhìn ánh nắng ngoài cửa sổ. Sau trận mưa lớn, bầu trời quang đãng, ánh nắng rực rỡ. Nhưng liệu có ai hiểu tôi đã phải bỏ ra những gì mới có thể cứu vớt được tất cả những thứ này.
"Giang Thành vẫn còn rất nhiều người tin tưởng cậu trong sạch, đừng vội từ bỏ." Ngô Mãnh nhìn tôi có vẻ thất thần bèn cất lời an ủi.
Tôi thu hồi ánh mắt lại: "Không sao cả. Nhanh chóng tìm giúp tôi luật sư đại diện. Nhất định phải là người tin được loại sự tình kia."
Nghĩ ngợi một lát, tôi nói thêm với Ngô Mãnh: "Đội trưởng Ngô, tôi còn cần anh nghe ngóng giúp về hai người. Một người là chú tài xế taxi bị tôi "cưỡng ép" ở lại Cầu hỏa táng số 3, chú ấy hói đầu, tầm bốn mươi tuổi. Người còn lại tên là Nhị Cẩu, chính là cậu thanh niên giả dạng bắt cóc Giang Thần thay tôi để ngăn chặn cảnh sát vũ trang ấy."
Ngô Mãnh lộ ra thần sắc sáng tỏ: "Hai người này đều không hề đơn giản. Ông chú đầu hói kia một mực chạy xe ra vùng ngoại ô trong sự truy kích của cảnh sát vũ trang. Sau khi bị bắt cắn chặt răng không chịu nhận quen biết cậu, đều là vì bị cậu uy hiếp. Sau đó nữa, khi điều tra đến những người có quan hệ với ông ta thì xác định quả thực không hề qua lại với cậu. Cho nên sau khi lấy khẩu cung xong đã được thả ra rồi. Còn tình hình của Trần Nhị Cẩu thì không lạc quan cho lắm. Cậu ta bị phán là tòng phạm. Nếu như bên này tội danh của cậu được thành lập, có ít thì cậu ta cũng bị chung thân."
Trong tình trạng biết rõ toàn bộ sự việc, song Trần Nhị Cẩu không chỉ không ngăn cản hành vi phạm tội của tôi, ngược lại còn núp dưới lớp áo mưa để mạo danh tôi, tiếp tay cho tôi đào thoát. Đây quả thực là hành vi vi phạm luật pháp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[2] LIVESTREAM SIÊU KINH DỊ
SpiritualTác giả: Vũ Văn Trường Cung Thể loại: Đô Thị, Khoa Huyễn, Huyền Huyễn, Linh Dị, Trinh Thám Văn án: "Này mọi người! Cùng xem livestream Siêu Kinh Dị nào!" "Xin chào mừng mọi người đến với phòng Livestream Siêu Kinh Dị. Trước khi buổi livestream bắt đ...