Chương 341: Mẹ con

95 17 0
                                    

"Bên trong rất nguy hiểm, chạy mau!" Tôi không rảnh để giải thích cho nó hiểu, chỉ vội gỡ hai tay thằng nhỏ ra, bế nó lên rồi chạy ra ngoài.

Cùng lúc ấy, "Quỷ nuôi trẻ sơ sinh" vốn đang nằm yên trên bàn gỗ bỗng dưng ngẩng cổ; đôi Định Phách ngân châm hai bên đồng tử cô bắn nhanh ra, đôi mắt cô cũng đột ngột mở bừng lên.

Quanh đồng tử đen nhánh của cô là những đường tơ máu chằng chịt, ở giữa thấp thoáng bóng dáng một đứa trẻ.

Tôi quay đầu nhìn lại, trùng hợp đối mặt với thể xác dưỡng quỷ kia. Trong khi từng luồng âm khí đang xoay tròn hình thành nên một cơn lốc xoáy màu đen trên trần nhà, có vô số quỷ em bé đang gom góp oán niệm trợ giúp cô thoát vây.

Tất cả những mũi châm bạc bị âm khí ăn mòn rõ rệt đến nỗi dùng mắt thường cũng có thể nhìn thấy. Những mảng bám trông cứ như vết rỉ sét dần lan rộng ra, nhanh chóng tô đen toàn bộ những mũi châm ấy.

Dưới tác động của âm khí, lũ ngân châm run rẩy như dây đàn.

"Không ổn!" Tôi ôm Vương Ngữ vào lòng để bảo vệ nó rồi co giò chạy như điên. Phía sau, hơi thở của Quỷ mẫu mỗi lúc một mạnh hơn. Đây là một dạng áp lực khủng khiếp mà tôi chưa bao giờ được thể nghiệm, kể cả Mệnh Quỷ đại thừa cũng không đáng sợ bằng. Nói một cách chính xác, gom hết tất cả số ma quỷ tôi từng gặp trước kia cũng không bằng một nửa sức mạnh của bà thím Quỷ Mẫu bên trong. "Hiện giờ, có lẽ chỉ có thi thể của con Hồ tiên kia mới có thể liều mạng với mụ này!"

Tôi đổ mồ hôi trán, một tay ôm Vương Ngữ, một tay kéo cô gái điên kia chạy một mạch không dám ngừng lại phút giây nào.

"Lúc trước, cái xác hồ ly bị thi biến có thể cưỡng ép nhập vào người Diệp Băng và Nhàn Thanh đạo trưởng. Nếu quỷ mẫu này và nó cùng cấp độ, dù sử dụng đến bùa Bắc Đẩu đại thần chú cũng chẳng có tác dụng gì."

Vừa chạy, tôi vừa suy tính. Giữa từng cơn gió lạnh, nhìn từng nụ cười gian manh của bọn tiểu quỷ bên đường, tôi dần dà bình tĩnh lại: "Tuy quỷ em bé mang oán khí sâu nặng, nhưng đa phần mục đích của chúng là báo thù cha mẹ ruột của mình. Sau khi thoát vây, Dù mụ Quỷ mẫu này có thực lực vô cùng mạnh mẽ vì đã hấp thu rất nhiều quỷ em bé, nhưng "oan có đầu nợ có chủ", chỉ cần mình không chủ động chọc tới nó, nó hẳn sẽ không động chạm đến mình."

Quỷ hình thành như thế nào? Mỗi tông phái sẽ có cách nói khác nhau. Nhưng tôi có thể khẳng định một điều, tất cả dữ kiện liên quan đều cho rằng sự cấu thành quỷ có liên quan đến chấp niệm.

"Quỷ mẫu này có oán khí sâu nặng, người đầu tiên mà nó đi tìm sau khi thoát ra hẳn là kẻ bày trận giam hãm nó. Tuy nơi đây đã bị phong ấn, nhưng đại trận vẫn còn đang vận hành; chung quanh chắc chắn có tai mắt của kẻ bày trận. Sau khi thoát ra, kẻ đó hẳn là người đầu tiên bị quỷ mẫu đem ra trút giận." Nhưng đó chỉ là suy nghĩ của tôi thôi, tình huống thực tế lại khác một chút.

Dòng âm khí cuồng bạo tựa như một người ném mạnh một chiếc neo sắt từ trên con tàu, đập bung cửa phòng khoa Kế Hoạch Hoá Gia Đình. Cánh cửa cùng với trục cửa rơi đánh ầm xuống mặt đất. Nhưng dường như đây chỉ là khởi đầu chứ chưa phải là kết thúc.Tiếp theo, tôi có thể nhìn thấy từng luồng âm khí bện vào nhau như xiềng xích từ trong phòng điên cuồng vọt ra. Trên hành lang, những tiểu quỷ đang ẩn mình trong các phòng khác trên tầng một cũng lộ diện cùng một lúc. Chúng tranh nhau tìm nơi lẩn trốn, quýnh quáng như sắp tè ra quần đến nơi. Khung cảnh hệt như đến ngày tận thế.

[2] LIVESTREAM SIÊU KINH DỊ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ