Nhân chứng đầu tiên chống gậy bước vào phòng xử án dưới sự giúp đỡ của cảnh sát toà án. Hốc mắt của gã lõm sâu, cơ thể gầy gò, hình như là vừa mới trải qua một cơn bệnh nặng.
Đây là một thanh niên khoảng 20 tuổi, tuy nhiên hành động lại giống một ông già đã năm sáu chục tuổi lão nhân, bước đi xiêu vẹo, chống gậy vẫn phải cần người đỡ.
Chờ sau khi kẻ này ngồi vào ghế nhân chứng, Cẩu Trường Chính giơ văn kiện trong tay lên: "Nhân chứng thứ nhất của nguyên cáo là Vu Tân, biệt hiệu A Tân, chứng minh Cao Kiện vào đêm ngày 11 tiến vào biệt thự của Giang Long. Gã là một trong những nhân chứng ở hiện trường, cũng là một trong những người bị hại."
Tôi ngẩng đầu nhìn lại, chút ấn tượng với thanh niên này. Trước đây, Giang Long kêu gã lên lầu xem xét tiếng động, kết quả đúng lúc gặp tôi đang phá hỏng hết công tắc nguồn điện.
Lúc đó Mệnh Quỷ đứng ở đằng sau tôi. Gã thấy được bản thể của Mệnh Quỷ, vô số tóc đen quấn thành quỷ vật doạ gã sợ ngất xỉu.
Sau đó, tôi lại lệnh cho Mệnh Quỷ cướp đoạt một phần sinh cơ của gã, nhưng không lấy tính mạng của kẻ này.
Hiện tại, Vu Tân đứng ở ghế nhân chứng. Cơ thể của gã vẫn chưa hoàn toàn hồi phục, run rẩy không dám ngẩng đầu, mãi đến khi quan toà tiến hành hỏi, gã mới nói ra tên của mình.
Thế nhưng lúc phải chỉ chứng tôi, phòng xét xử lại xuất hiện tình huống đột biến. Sau khi Vu Tân đối diện tôi, không kìm chế được cảm xúc, cứ như nghĩ tới điều gì đó cực kỳ đáng sợ; ký ức mà gã rất vất vả mới lãng quên lại hiện ra trong đầu.
"Quỷ! Có quỷ!" Vu Tân chỉ vào người của tôi hét lớn, tinh thần ngẩn ngơ: "Quỷ đang ở sau lưng của hắn! Tôi thấy nó! Tôi thấy nó!"
"Yên lặng!" Trần Hải Nghĩa gõ mạnh pháp chùy, nhưng Vu Tân càng phản ứng kịch liệt. Gã nắm chặt cảnh sát toà án ở bên cạnh: "Mau thả tôi ra ngoài! Có quỷ! Có quỷ đấy!"
Người dự thính không rõ tại sao, bàn luận ầm ĩ, tôi cũng có chút buồn bực: "Gã có thể thấy quỷ ư? Nhưng Mệnh Quỷ đã chết thay mình một mạng, người này nói quỷ là có ý gì?"
Trạng thái của Vu Tân bất ổn, căn bản là không thể ra tòa làm chứng. Rơi vào đường cùng, Trần Hải Nghĩa đành phải để cảnh sát toà án dẫn gã đi.
Cẩu Trường Chính cũng hơi xấu hổ, ánh mắt ông ta nhìn về phía tôi càng không có một chút thiện cảm nào.
"Trước khi tới đây không phải đã học thuộc lời khai sao? Tại sao lại đột nhiên mắc bệnh?"
Cẩu Trường Chính nhỏ giọng thì thầm, Giang Thần ở bên hơi cúi đầu: "Cẩn thận một chút, thằng Cao Kiện này có chút tà đạo."
Sau khi hắng giọng, Cẩu Trường Chính lấy ra phần chứng cứ thứ hai -- dấu vân tay và dấu giày của tôi mà cảnh sát lấy được từ biệt thự của Giang Long, còn có video từ camera giám sát bên ngoài tiểu khu Long Đằng, cùng với lời khai của lũ côn đồ trong vùng.
Cẩu Trường Chính đưa những chứng cớ này ra, tất cả mũi nhọn đều chỉ về phía tôi. Ông ta tái hiện lại chuyện đã xảy ra trong biệt thự vào đêm đó cho quan toà và bồi thẩm đoàn, rất gần chân tướng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[2] LIVESTREAM SIÊU KINH DỊ
SpiritualTác giả: Vũ Văn Trường Cung Thể loại: Đô Thị, Khoa Huyễn, Huyền Huyễn, Linh Dị, Trinh Thám Văn án: "Này mọi người! Cùng xem livestream Siêu Kinh Dị nào!" "Xin chào mừng mọi người đến với phòng Livestream Siêu Kinh Dị. Trước khi buổi livestream bắt đ...