Chương 334: Quỷ hồn em bé quấn thân

110 11 0
                                    

Tôi đưa tay ra vuốt nhẹ mái tóc của cậu bé, cảm giác mớ tóc ấy cứ như một lớp lông của chú gà con mới sinh chưa được bao lâu, rất mịn màng, khá thoải mái.

“Chú đến đây để cứu cháu.” Lướt nhẹ ngón tay, tôi giữ động tác của mình thật chậm. Thông qua điện thoại của Âm Gian Tú Tràng, tôi có thể nhận ra cô bé oán linh kia đang nhìn mình chằm chằm. Một khi tôi mà có ý định làm tổn thương cậu bé, chắc chắn con bé kia sẽ cắt đứt cổ tôi ngay lập tức.

“Đi với chú, chú sẽ giúp cháu.” Dang rộng vòng tay từ từ ôm lấy đôi vai gầy của cậu bé cho đến khi cơ thể nó ngừng run rẩy, tôi bèn thở phào nhẹ nhõm một hơi dài. Dù cậu bé cũng không nói với tôi một lời nào nhưng cũng không hề phản kháng. Ít ra, điều đó chứng tỏ nó vẫn tin tưởng tôi, hoặc hiểu những gì tôi nói ở một mức độ nào đó.

“Cháu có thể nói cho chú biết, tại sao cháu lại trốn trong bệnh viện hay không?” Cậu bé không hề bị hạn chế quyền tự do, nếu muốn rời khỏi đây, chắc chắn nó có rất nhiều cơ hội.

Nhưng cậu bé không trả lời, chỉ nhìn tôi với một vẻ mặt bất biến.

Bộ dạng quái dị của cậu bé khiến tôi hơi bối rối. Cứ tưởng tìm được nó sẽ thu hoạch được manh mối quan trọng, ngờ đâu đứa trẻ này lại chẳng có phản ứng gì, cũng không nói chuyện được.

“Có lẽ là do nó từng gặp phải quá nhiều chuyện đáng sợ.” Tôi tự tìm lý do để giải thích cho hiện trạng này. Cậu bé vừa có phản ứng lại trước cái tên Vương Ngữ, có khả năng nó cũng chính là kẻ tên Vương Ngữ ấy. Về phần tại sao một cậu bé trai như nó lại mặc quần áo của con gái, đây là chuyện mà tôi không thể nào hiểu nỗi.

Có lẽ chính nó đã gặp phải một chuyện gì đó kinh hoàng đến mức khó tin trong những tháng ngày lẩn trốn trong bệnh viện. Nhưng dù có hỏi, nó cũng sẽ không nói cho tôi biết, thế nên tôi vẫn phải tự điều tra vấn đề này.

Bản thân Vương Ngữ có dấu hiệu mắc chứng tự kỷ, cộng với việc bác sĩ tâm lý đã điều trị không đúng cách, từ đó khiến bệnh tình của đứa nhóc này ngày càng trầm trọng hơn.

Sự trầm trọng này không được biểu hiện trên mặt thể chất mà là một dạng chuyển đổi đặc thù về mặt tâm lý. Thằng nhóc hoàn toàn khép mình trong một thế giới riêng nhỏ bé, và người bên ngoài không thể giao tiếp với nó được.

“Chúng ta đi thôi.” Nắm lấy bàn tay nhỏ bé của đứa nhóc, một cảm giác lạnh lẽo truyền đến tay tôi. Cậu bé giật ngược tay lại theo bản năng, nhưng sau đó không hề giãy giụa nữa.

Dùng điện thoại Âm Gian Tú Tràng quan sát, tôi nhận ra cô bé oán linh kia đang nắm cánh tay còn của đứa bé, tựa như một người - một quỷ ấy sẽ vĩnh viễn không bao giờ chia lìa.

“Quỷ hồn này có oán khí rất nặng, nhưng hết lần này tới lần khác, có vẻ như nó rất muốn lệ thuộc vào thằng nhỏ này.” Tôi nhớ lại thông tin tìm được trong phòng huấn luyện tổng hợp. Có hai đứa trẻ đã tham gia vào giai đoạn chỉnh sửa tâm lý lần thứ 4, chẳng lẽ quỷ hồn này chính là Từ Cầm, đứa trẻ còn lại hay sao?

Bệnh tình của Từ Cầm khá nghiêm trọng, vì không chỉ là vấn đề tâm lý thôi. Não của cô bé ấy bị khiếm khuyết một phần chức năng, nói rõ hơn, gọi là chậm phát triển trí tuệ bẩm sinh.

[2] LIVESTREAM SIÊU KINH DỊ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ