Chương 389: Âm quan trấn Thủy (hạ)

52 7 0
                                    

Tuy mới tu luyện Âm Dương Quỷ Thuật chưa được bao lâu, nhưng thiên phú tu luyện quỷ thuật của tôi rất cao. Chỉ vài ngày sau khi đạt được quyển Quỷ thuật này, tôi đã tiến vào cảnh giới thứ hai: Khu linh dịch quỷ.

Âm khí lướt nhanh trong âm mạch, sự cân bằng của âm dương hòa hợp trong cơ thể bị phá vỡ. Khí thế dâng cao, tôi đứng ngay mũi thuyền nhưng không một thi thể trôi nổi nào dưới nước nào dám tới gần tôi cả.

“Để tôi mở đường!” Âm Dương Quỷ Thuật rất bá đạo, khiến bọn xác chết trôi nổi kia rất sợ hãi. Cùng lúc này, Đỗ Dự nắm lấy mái chèo, mạnh mẽ chèo thẳng về trước.

Tiếng gió bên tai càng lúc càng rõ hơn, mùi thối trong không khí chậm rãi tản đi. Một tia sáng yếu ớt đâu đó chiếu đến từ phía xa.

“Nhanh lên, sắp ra ngoài rồi!”

Hầm trú ẩn dần rộng rãi hơn, và chúng tôi đã có thể trông thấy một vài dòng chữ quảng cáo xưa cũ còn in hằn trên những bức tường loang lổ.

Sau khi rẽ một khúc quanh, tôi trông thấy một cánh cổng gỗ xuất hiện, chắn ngang đường ra.

“Có cửa nghĩa là có lối thoát. Có vẻ như chúng ta đã không đi sai đường.” Bên dưới mặt nước có đóng cọc gỗ, xem ra, kẻ chủ mưu xây nên cổng này để đề phòng thi thể bị dòng nước cuốn trôi ra ngoài, thay vì ngăn chặn người sống thoát thân.

Tôi và Đỗ Dự nhảy khỏi con thuyền nhỏ, phá tung cửa gỗ rồi tự đi bộ giữa mực nước dâng cao ngang eo.

Không biết đã đi được bao lâu, tôi từ từ cảm thấy nước sông không còn mang cái lạnh thấu xương nữa. Chờ đến khi mắt có thể nhìn rõ từng tia sáng loe lói ở bên ngoài, tôi chợt nghe thấy một tiếng thở dài vang lên bên tai.

“Tao rất ngạc nhiên khi hai đứa bọn mày có thể đến được tận đây. Thế nhưng mà, đến đây là đã kết thúc rồi.” Phía xa xa có một chiếc bè nổi trên mặt nước, trên đó là một người da ngăm đen, gầy như thân tre.

“Mày chưa chết?”

“Đúng thật là mày!”

Tôi và Đỗ Dự đứng cạnh nhau dưới nước, cảnh giác nhìn chiếc bè đang tới gần: “Này số 11, mày trốn kỹ đấy! Cuối cùng còn giả chết, suýt nữa là lừa được bọn tao!"

Hạ Ba trong bộ đồng phục của công nhân vớt xác đang đứng trên bè gỗ, trông rất bình thường, chẳng khác gì những ngư dân phổ thông mưu sinh vùng sông nước: "Nếu tao nói rằng, chỉ một trong hai đứa bây có thể sống sót rời đi. Vậy, bọn mày có tàn sát lẫn nhau không?"

“Không cần phải chia rẽ chúng tao, vô ích thôi. Vừa rồi, tao đã sẵn sàng chịu chết nhưng chính Cao Kiện đã cứu tao. Ít nhất ở nơi này, tao nợ anh ấy một mạng, nên anh ấy có thể lấy mạng của tao bất cứ lúc nào.” Đỗ Dự thản nhiên nói, bằng vào kiểu cách không hề quan tâm đến chuyện sống chết thế này, ngay cả tôi cũng rất khâm phục gã.

“Điều duy nhất khiến tao bất ngờ chính là hai người bọn mày đã gặp nhau từ trước. Sau đây là bài kiểm tra cuối cùng của trò chơi này. Nếu mày có thể vượt qua một cách an toàn, tao sẽ tặng cho bọn mày một phần thưởng đặc biệt theo quy tắc của trò chơi." Dù nhìn từ bất cứ góc độ nào, Hạ Ba vẫn quá mức bình thường. Thật khó có thể liên tưởng giữa gã với hình ảnh của một kẻ chủ mưu thâm độc.

[2] LIVESTREAM SIÊU KINH DỊ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ