Hôm nay thời gian được thư thả rất nhiều, một phần là bởi vì công việc không quá nhiều như hôm qua. Việc dọn dẹp đến chạng vạng là đã kết thúc. Chú Tài thì đang ở phía sau tưới rau, lúc này chỉ cần dọn dẹp phía trước nữa là một ngày đã trôi qua. Hạnh chậm rãi mang mớ củi phơi sau nhà vào trong rồi xếp ngay ngắn lại. Sau đó cô theo thói quen đi châm đèn phía trên lầu rồi lại trở về nhà bếp ngồi với thím Tài. Ánh sáng mặt trời cuối cùng của ban ngày cũng biến mất nhường chỗ cho màn đêm u tối. Thím Tài treo một cây đèn lên vách nhà rồi quay trở lại bàn ngồi. Trên bàn cũng có đặt một ngọn đèn dầu nhỏ. Hạnh đưa mắt tập trung nhìn vào ánh sáng màu vàng mà ngọn đèn phát ra. Thím Tài ngồi bên cạnh thì lặng lẽ rót trà uống, giống như chẳng muốn phá vỡ không gian yên tĩnh lúc này.
Tiếng bước chân từ phía trước truyền tới nhưng lại mỗi lúc một nhỏ dần. Thím Tài nói với Hạnh:
- Chắc nhân công về rồi đó, con với thím đi ra quét dọn một chút rồi đi vô ngủ. Không biết sao bữa nay thím buồn ngủ quá trời.
Hạnh cũng gật đầu với thím Tài rồi đi ra phía trước. Trong nhà ngày nào cũng được quét dọn sạch sẽ sáng chiều nên chẳng có bụi bậm mấy, chủ yếu là vải vụn và chỉ thừa rơi vãi trên sàn nhà. Quét dọn xong thì chú Tài đã đi đóng cổng, sau đó đi vào trong nhà đóng nốt cửa lớn. Phía nhà trước buổi tối chỉ chừa lại một ngọn đèn nhỏ chiếu sáng. Làm xong mọi việc thì thím Tài mới nói với Hạnh:
- Con đi tắm rửa trước đi, tắm nhanh còn nghỉ ngơi.
Hạnh nghe thím Tài nói vậy thì đi lên lầu lấy quần áo. Thím Tài đi vào trong bếp xem xét lại củi lửa một lần nữa thì thấy Minh Nguyệt vừa tắm xong đi ra. Minh Nguyệt gọi thím Tài lại rồi nói:
- Mấy túi hoa khô trong tủ quần áo của tôi hết mùi rồi, mai thím giúp tôi làm mấy cái mới nghe. Làm xong thì để trong phòng tôi, tôi thay rồi đưa cái cũ cho thím.
Thím Tài đáp:
- Dạ tôi biết rồi cô. Để mai tôi làm cái mới. Mà mai tôi đi chợ, cô muốn ăn gì để tôi mua về nấu.
Minh Nguyệt nghĩ nghĩ rồi nói:
- Hay thím đi mua món gì mát mát về nấu đi. Dạo này trời nóng quá. Còn nấu gì thì thím coi rồi nấu đi.
Thím Tài đáp:
- Dạ tôi biết rồi.
Minh Nguyệt lại tiếp tục dặn dò thím Tài mấy câu rồi mới trở về phòng. Lúc đi đến cầu thang thì Hạnh cũng vừa xuống tới. Hạnh nép người sang một bên nhường đường cho Minh Nguyệt, nhỏ giọng nói:
- Cô hai.
Minh Nguyệt chỉ ừ một tiếng rồi tiếp tục bước lên trên. Hạnh tắm xong đi ra thì gặp thím Tài đang nấu một ấm nước sôi. Thím gọi Hạnh lại rồi nói:
- Bình nước sôi này là nấu cho cô. Con chờ chút, để thím châm vào bình rồi sẵn con mang lên cho cô luôn.
Hạnh lúc này đành đứng chờ để mang bình nước lên. Đi vào phòng thì thấy Minh Nguyêt đang ngồi dựa vào giường, trên tay là cái áo vẫn chưa được may xong. Ngọn đèn dầu ở đầu giường được vặn lớn hết cỡ. Hạnh đặt cái ấm xuống bàn rồi im lặng đứng không dám làm phiền đến Minh Nguyệt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tư Tâm
RomanceCô ấy nói: Nếu em đã chấp nhận tôi thì không được phép lùi bước, không được rời khỏi tôi. Cô lắc đầu. Cô ấy nói: Tôi không giống người thường vậy em có sợ không? Cô đáp: Em không sợ. ****************************************** Song khiết, futanari, s...