Chương 169

813 41 1
                                    

Đinh xoa chân cho vợ xong thì dặn dò:

- Chân em vầy rồi thì nay ở trong phòng đi.

Hương lại nói:

- Nhưng còn việc nhà thì sao?

Ngày đầu tiên làm dâu mà đã đẩy hết việc cho mẹ chồng thì thế nào cô cũng bị mắng vốn cho coi.

Đinh nói:

- Để tôi ra xin má cho em nghỉ mấy ngày. Chớ giờ chân em vậy rồi đi tới đi lui có gì thì lại mệt mỏi thêm. Ngồi đây đi, tôi ra nói với má.

Nói rồi Đinh đem theo bình rượu thuốc đi ra ngoài. Hương chỉ biết ngồi nhìn theo sau đó cúi mặt xuống. Cô nghĩ một lúc nữa chân hết đau thì có thể ra ngoài được rồi.

Đinh đi cất bình rượu thuốc sau đó đi xuống bếp tìm má mình rồi nói:

- Dạ thưa má, má cho vợ con xin nghỉ trong phòng mấy ngày được không má? Chân vợ con bị đau.

Bà cử quay lại hỏi:

- Sao mà nghiêm trọng tới phải nằm nghỉ mấy ngày? Con làm cái gì nó dữ vậy?

Đinh không hiểu má mình đang nói gì nhưng vẫn giải thích:

- Dạ sáng nay vợ con đi bị té, giờ mắt cá chân sưng đau nên con tính xin má cho vợ con nghỉ mấy ngày. Xin má chấp nhận.

Bà cử giật mình:

- Nó đi đứng sao mà té dữ vậy con?

Đinh lại nói:

- Dạ vợ con ngoài vườn đi vô rồi không biết sao bị vấp cành cây té. Mắt cá chân bị sưng với bầm tím đi đứng không tiện nên con đang để vợ con nằm trong phòng.

Lúc này bà cử lúc này mới hỏi lại:

- Hồi nãy con đi kiếm hũ rượu thuốc là để xoa mắt cá chân cho nó đó hả?

Đinh gật đầu:

- Dạ má. Mà chân vợ con sưng quá, má có biết gần đây có thầy bà gì về cái vụ xương khớp này không má. Để con mời về khám cho vợ con cho chắc ăn.

Bà cử gật đầu:

- Có. Má nghe nói ở đầu xóm bên có ông thầy lang biết chữa xương khớp. Con đi qua mời thầy đó đi. Đi sớm để thầy đi khám bệnh cho người ta thì không kịp. Để má đi vô thăm vợ con chút.

Đinh gật đầu:

- Dạ. Con đi liền. Có gì nhờ má coi vợ con nghe má.

Bà cử gật đầu sau đó đưa ít tiền cho con trai đi mời thầy thuốc. Bản thân thì đi vào thăm con dâu.

Đinh ra đến cửa lớn thì bị ông cử gọi lại:

- Con đi đâu đó. Đứng lại đó cho ba. Ba muốn nói chuyện với con.

Đinh ngừng lại:

- Dạ thưa ba có chuyện gì vậy ba?

Ông cử hắng giọng rồi nói:

- Ba dạy con lễ nghĩa liêm sỉ là gì con quên hết rồi hả. Giữa ban ngày ban mặt không quan tâm đến liêm sỉ mà làm chuyện đồi bại là nên hay không hả? Con nói cho ba nghe coi.

Tư TâmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ